x close

อัยการสูงสุด ลุยทำคดีครูจุ๋มเอง คาด 28 วันเสร็จสิ้น ใช้โมเดลคดีกราดยิงโคราช


           อัยการสูงสุด ลุยทำคดีครูจุ๋มเอง คาด 28 วันเสร็จสิ้น ใช้โมเดลคดีกราดยิงโคราช คือ ลุยพื้นที่เข้าหาเหยื่อ พร้อมคัดทนายอาสาตัวเป้ง ๆ มาช่วย

ครูจุ๋ม

           จากกรณีที่กลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงอัยการสูงสุด เพื่อขอความเป็นธรรม และให้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทการฟ้องร้องคดี เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแทรกแซงจนไม่ได้รับความเป็นธรรม

           ล่าสุด วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ในรายการสถานีประชาชน ช่องไทยพีบีเอส นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ท่านอัยการสูงสุด ได้สั่งการให้อัยการทุกท้องที่ ติดตามเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยสาเหตุที่ทำแบบเร่งด่วนเพราะว่าลูกหลานเราตกเป็นเหยื่อ จะต้องเข้าไปให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งตามกฎหมาย กระบวนการจะต้องมีพนักงานอัยการเข้าร่วมด้วย เพื่อคุ้มครองสิทธิลูกหลานเรา

           ขณะเดียวกัน ทางอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้อัยการดำเนินคดีช่วยเหลือผู้ปกครองเรียกค่าเสียหายกับทางโรงเรียนสารสาสน์แล้ว โดยใช้รูปแบบเคสกราดยิงที่โคราช คือ อัยการทำงานเชิงรุกติดต่อผู้เสียหาย ไม่ต้องรอผู้เสียหายติดต่อมาก่อน

ประยุทธ์ เพชรคุณ

           ด้าน นายณรงค์ ศรีระสันต์ อัยการพิเศษ ฝ่ายแผนช่วยเหลือทางกฎหมาย สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน กล่าวว่า ตอนนี้ตนรับเรื่องมาแล้ว และถูกสั่งให้ตั้งคณะทำงาน มีทนายอาสาร่วมด้วย ซึ่งตนก็คัดมาแล้ว 5-6 คนให้มาช่วยเหลือเรื่องนี้ บางคนเคยทำคดี ผอ.กอล์ฟ ที่ จ.ลพบุรี มาแล้ว

           ส่วนตัวมองว่าตอนนี้เรื่องราวก็ดีขึ้นเยอะ อนาคตน่าจะเข้าสู่กระบวนการเจรจากันได้ เราจะมีการไกล่เกลี่ยกันก่อน ซึ่งกระบวนการเจรจามันกว้างกว่าคำพิพากษาของศาล มันอยู่ที่เราตกลงกัน บางทีการเยียวยาอาจจะไม่ได้เป็นรูปแบบตัวเงิน อาจจะเป็นค่ารักษาพยาบาลก็ได้

ณรงค์ ศรีระสันต์

           ขณะเดียวกัน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ มีการโพสต์ข้อความว่า อีกไม่เกิน 28 วัน ตำรวจและอัยการจังหวัดนนทบุรี จะสรุปสำนวนคดีครู-พี่เลี้ยงทำร้ายเด็กส่งฟ้องศาล เป็นการทำงานที่ไวมาก ๆ และท่านอัยการผู้ใหญ่หลายท่านตามประกบติดสำนวนคดีอย่างเต็มที่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการสูงสุด ลุยทำคดีครูจุ๋มเอง คาด 28 วันเสร็จสิ้น ใช้โมเดลคดีกราดยิงโคราช อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2563 เวลา 10:26:10 7,391 อ่าน
TOP