x close

จระเข้ยาว 2 เมตร โผล่กลางบึง ชาวบ้านไม่มีใครเคยจับ แต่วางแผนเด็ดจนสิ้นลาย

          ชาวบ้านช่วยกันจับจระเข้ยาว 2 เมตร หลุดจากฟาร์ม สุดชุลมุนไม่มีใครเคยจับ คิดแผนใช้โครงไก่ผูกเชือกล่อให้งับ ก่อนจับมัดสำเร็จ

จระเข้หลุดจากฟาร์ม
ภาพจาก  ข่าวช่องวัน

          วันที่ 12 ตุลาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า มีผู้พบจระเข้ ยาว 2 เมตร ในพื้นที่ หมู่ 13 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำกลางทุ่งนาขนาด 1 ไร่ พบเจ้าของบ่อจระเข้แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสระของชาวบ้าน ราว 500 เมตร ได้ออกติดตามหาจระเข้ที่หลุดจากบ่อ โดยวางแผนร่วมกับชาวบ้าน ใช้โครงไก่สดผูกกับเชือก ล่อให้จระเข้เข้ามากินเหยื่อ จากนั้นไม่นาน จระเข้หิวโซ ก็เข้ามางับเหยื่อทันที จึงได้ช่วยกันดึงจระเข้ขึ้นมาจากสระ แล้วใช้เชือกมัด นำไปส่งที่บ่อเลี้ยงได้อย่างปลอดภัย

จระเข้หลุดจากฟาร์ม
ภาพจาก  ข่าวช่องวัน

          นายสังวาล อายุ 49 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ร่วมจับจระเข้ เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีเพื่อนบ้านไปดึงท่อสูบน้ำขึ้นจากสระ แต่ก็ต้องตกใจอย่างหนัก เมื่อพบจระเข้ซ่อนตัวอยู่ข้างกับท่อสูบน้ำ ทำเอาวิ่งหนีกันกระเจิงแล้ว ก่อนมาแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ จากนั้นนำชาวบ้านออกไปช่วยค้นหาและเจอกับเจ้าของบ่อ จึงได้ช่วยกันจับตัวได้สำเร็จ แต่ก็ชุลมุนพอสมควร เพราะแต่ละคนก็ไม่มีประสบการณ์ในการจับจระเข้กันเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก  ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จระเข้ยาว 2 เมตร โผล่กลางบึง ชาวบ้านไม่มีใครเคยจับ แต่วางแผนเด็ดจนสิ้นลาย อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2563 เวลา 12:22:28 18,376 อ่าน
TOP