x close

ผู้รอดชีวิต เล่านาทีรถไฟชนรถบัส ดับ 19 ศพ รอดชีวิตได้ยังไง ร่ำไห้หลอนไม่กล้าขึ้นอีก

          ผู้รอดชีวิต เล่านาทีรถไฟชนรถบัส ดับ 19 ศพ รอดชีวิตเพราะนั่ง ส่วนวินาทีนั้น บางคนก็ได้ยินเสียงหวูดรถไฟ บางคนก็ไม่ได้ยิน ร่ำไห้หลอนไม่กล้าขึ้นอีก ตอนนี้เห็นข่าวไม่ได้

ผู้รอดชีวิต

ผู้รอดชีวิต

          กรณีเหตุการณ์สลด อุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบัสทอดกฐินสามัคคี ของคณะคนงานจากโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เหตุเกิดบริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น พื้นที่หมู่ 7 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จนมีผู้เสียชีวิตถึง 19 คน และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

          รายการโหนกระแส วันที่ 12 ตุลาคม 2563 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เปิดใจสัมภาษณ์ คุณจุ๋ม, เจี๊ยบ, หนุ่ย-ก้อย สามีภรรยา และมีลูกไปด้วย ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิต "ท็อป" ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ รวมทั้ง "นิรุฒ มณีพันธ์" ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย


ผู้รอดชีวิต

ธรรมดาไปวัดนี้บ่อยไหม ?


          จุ๋ม : ไปทำกฐินทุกปี พอดีคนที่เขาจัดมีบ้านอยู่ที่นี่ เขาทำกฐินทุกปี เราก็ร่วมมือกับเขา โรงงานเราทำเกี่ยวกับพวกขวดพลาสติก

กำหนดการต้องไปเมื่อวาน ออกเดินทางกี่โมง ?

          จุ๋ม : 6 โมงครึ่ง จากสำโรง ในรถมีประมาณ 60 คน

รถคันนี้ใครเช่ามา ?

          จุ๋ม : ไม่มีใครทราบเลย

หลังจากนั้นขึ้นรถและออกเลย ระหว่างทางปกติดี เห็นว่ามีการเต้นเปิดเพลงเสียงดัง ?

          จุ๋ม : ใช่ค่ะ งานบุญก็ปกติ รถที่เช่าส่วนใหญ่ก็เป็นอย่างนั้น

ผู้รอดชีวิต

ภายในรถเป็นไง ที่นั่งคนขับกับผู้โดยสารแยกกันไหม ?


          จุ๋ม : คนขับนั่งแยกไปเลยชั้นล่าง ผู้โดยสารอยู่ชั้นบน มีที่กั้นระหว่างคนขับกับคนโดยสาร

เพลงที่เราเปิดกันหรือร้องเสียงดัง มันไปถึงเขาไหม ?

          จุ๋ม : ได้ยินบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นกลบเสียงหวูดค่ะ

พี่ได้ยินเสียงหวูดรถไฟไหม ?

          จุ๋ม : ได้ยินค่ะ

ผู้รอดชีวิต

ทั้งที่เปิดเพลงเสียงดัง ?

          จุ๋ม : เรามองไปเห็นรถไฟพอดี เป็นรถพัดลม เปิดกระจกได้ แต่พอดีฝนตก เลยเอากระจกลง

พี่ไปมา 3 ปี ผ่านเส้นทางนี้ตลอดไหม ?

          จุ๋ม : ไม่ค่ะ ไปได้หลายเส้นทาง

ตอนเกิดเหตุ เกิดอะไรขึ้น ?

          จุ๋ม : มันเกิดขึ้นเร็วมาก ได้ยินเสียงหวูด มองไปก็เห็นรถไฟ พี่นั่งถัดมาจากข้างหลัง 3 เบาะที่นั่ง นั่งฝั่งคนขับฝั่งขวาค่ะ

ถ้าเขาขับเลยไปสักหน่อยก็โดนพี่ ?

          จุ๋ม : ใช่ค่ะ

ผู้รอดชีวิต

พวกคุณนั่งใกล้ ๆ กันหมด แสดงว่าคนนั่งบริเวณนั้นรอดเกือบหมด คนที่เสียชีวิตส่วนใหญ่ ?

          จุ๋ม : หลังกับข้างหน้าค่ะ คนที่ยืนเต้น มันเหวี่ยง ยืนไม่เต้นก็ไม่รอด

คนที่ยืนเสียชีวิตหมดเลยไหม ?

          จุ๋ม : หมดเลย เพราะถูกแรงฟาดและกระเด็น

เป็นไปได้ไหมคนขับหลับใน ?

          จุ๋ม : อันนี้ไม่ทราบ คนขับก็ขับปกติ ไม่เร่ง ไม่เบรก พอเห็นรถไฟก็อ้าว ทำไมเขาไม่เบรก ก็คิดว่าหรือมีที่กั้น แต่พอคิดก็ตูมเลย

ระยะเวลานานไหมที่ติดอยู่ในรถ ?


          จุ๋ม : ตูมเสร็จเสียงก็วิ้ว ๆ หลายตลบ พี่นับ 1 2 3 ถ้าถึง 3 ในใจคือรอดแน่ ถ้าเลย 3 คือตายแน่ พอ 3 แล้วมันติดกระจกนิดหนึ่ง พี่มุดเลย พอจะมุดเจี๊ยบอยู่ใกล้ก็ดึง บอกว่าเขาออกไม่ได้ ก็คิดว่าขาติดหรือเปล่า แต่เขารองเท้าหาย ในใจวินาทีนั้นเจี๊ยบเอ๊ย จะตายอยู่แล้ว ออกมาให้ได้ก่อนไหม แล้วเจี๊ยบก็ตามมา

ผู้รอดชีวิต

เจี๊ยบยังหน้าตาตื่นตกใจ ?

          เจี๊ยบ : ยังทำใจไม่ได้ มันแป๊บเดียว เสียงรถไฟไม่รู้ ไม่ได้ดูเส้นทางเลย

          จุ๋ม : เขายืนเต้นอยู่ แล้วพี่ก็ดึงให้นั่ง

เจี๊ยบยืนเต้นอยู่ ?

          เจี๊ยบ : ตอนแรกยืนเต้น

แต่พี่ไปดึงเขาให้นั่ง ?

          จุ๋ม : อยู่ดี ๆ ก่อนเกิดเหตุไม่รู้เกิดอะไรขึ้น พี่มองไปทางเขาเต้นก็บอกว่า เจี๊ยบเอ๊ย ไม่ไหว ให้ลงนั่ง เขาก็นั่ง

ผู้รอดชีวิต

ถ้าเต้นอยู่แรงสะบัดตีไปทางกระจกแน่นอน ?

          เจี๊ยบ : ใช่ค่ะ

พี่หนุ่ยโดนยังไง ?


          หนุ่ย : ตอนนั้นเร็วมาก กอดลูกอยู่ ลูก 2 คน คนเล็ก 2 ขวบ อยู่กับผม

          ก้อย : 7 ขวบอยู่กับหนูค่ะ

ได้ยินเสียงรถไฟไหม ?

          หนุ่ย : ไม่ได้ยินเลยครับ ตอนนั้นไม่ได้ยินอะไร ได้ยินเสียงตูมเดียวแล้วไหลไปเลย ตอนนั้นนั่งอยู่ในเก้าอี้ ลูกก็ล็อกไว้แน่นและจับ มีราวเหล็กตรงกลาง เป็นราวจับก็เกาะเอาไว้ ผมก็เอาลูกอย่างเดียว ไม่ได้คิดอะไรมาก

พี่ก้อยล่ะ ?

          ก้อย : ตอนนั้นได้ยินเสียง แล้วคนข้างหลังมาล้มทับ ๆ ก็ห่วงแต่ลูกอย่างเดียว กลัวลูกจะโดน ก็บัง สักพักเก้าอี้หรือคนนี่แหละล้มมาทับ ก็พยายามดึงลูกออกมา ลูกก็ร้องว่าขาออกไม่ได้ ตัวหนูใจสลายไปแล้ว กลัวลูกออกไม่ได้ ก็ได้ยินแฟนร้องว่าช่วยเด็กด้วย หนูพยายามจะออกก็ออกไม่ได้ เพราะไม่รู้อะไรมาโดนหนู

เห็นพี่หนุ่ยบอกว่าคนเสียชีวิตส่วนหนึ่งเป็นเพื่อนพี่ ?

          หนุ่ย : ทั้งคันคือเพื่อนกันทั้งหมด หยอกล้อกัน รู้จักกันดี

ผู้รอดชีวิต

ตอนพี่เห็น พี่เห็นอะไรบ้าง ?

          หนุ่ย : ออกจากรถได้เป็นคนสุดท้าย แต่ไม่ค่อยดูข้างในว่ามีคนติดอะไรบ้าง แต่เห็นคนขาติดอยู่คนหนึ่ง รถทับอยู่ เขาบอกช่วยพี่ด้วย ผมพยายามช่วยแต่ช่วยไม่ได้ รถทับเขาอยู่

เขารอดไหม ?

          หนุ่ย : รอด ตอนนี้ก็ไม่ทราบ เขาไปโรงพยาบาล

ที่บอกว่าช่วยคนในรถ เป็นคนนี้ไหม ?

          หนุ่ย : ไม่ใช่ครับ อีกคน เขาสลบอยู่ คิดว่าตายแล้ว ตอนแรกยังไม่ช่วย วิ่งเอาลูกกับแฟนไปไว้ที่อื่นก่อน กลับมาดูเขาฟื้น มีเพื่อนอีกคนช่วย ๆ กัน

เห็นบอกว่ายังไม่กล้านั่งรถเลย ตอนนี้กล้านั่งรถบัสไหม ?

          จุ๋ม : ไม่อยากนั่งแล้ว มันหลอน

ผู้รอดชีวิต

คุณท็อปอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุและเข้าไปช่วยเหลือ ได้รับแจ้งอะไร ?


          ท็อป : มีคนโทร. มาแจ้งว่ามีเหตุรถชน เบื้องต้นเขาบอกมีผู้บาดเจ็บหลายคน ตายประมาณ 7 ราย ณ สายแรกที่แจ้งมา ก็ออกจากหน่วย จุดเกิดเหตุห่างจากตัวเมือง น่าจะห่างสัก 20 นาที ไม่ได้อยู่ในเขตชุมชน เข้าไปลึกเหมือนกัน ผมคุยกับน้องคนหนึ่งที่เข้าไปที่เกิดเหตุ เขาบอกว่าสแกนแล้วเสียชีวิต 10 กว่าราย

รถบัสพุ่งไปชนด้านคนขับ แต่ในกล้องชนด้านซ้าย ซึ่งกล้องกลับด้าน ?

          ท็อป : บ้านหลังที่ติดกล้องเขาไม่ได้เซต มันเลยกลับด้านจากซ้ายเป็นขวา จริง ๆ แล้วรถโดนชนทางฝั่งขวา ฝั่งคนขับ กล้องกลับด้าน ก็ชนเข้าคนขับเต็ม ๆ

พอชน รถสะบัดเอาด้านข้างไปขนานกับตัวรถไฟ และถูกครูดไป พอหลังครูดมันหงายท้อง ?

          ท็อป : ตัวรถพาดอยู่ 2 ราง เป็นร่องน้ำ

ผู้รอดชีวิต

มีท่านหนึ่งเสียชีวิต ลำตัวขาดกระเด็น ?


          ท็อป : มีสุภาพสตรีท่านหนึ่ง ถ้าดูจากรายชื่อ ร่างที่ 1 กับ 3 ยังระบุตัวตนไม่ได้ และเป็นครึ่งบนกับครึ่งล่าง ก็คิดว่าเป็นคนคนเดียวกัน

เป็นชิ้นส่วนที่ต้องมาต่อกัน ?

          ท็อป : ใช่ ตอนไปถึงทุกอย่างเละเทะหมดเลย

พื้นที่ตรงนั้นเกิดเหตุแบบนี้บ่อยไหม ?

          ท็อป : ผมไปถามร้านค้าแถวนั้น เขาบอกว่าก่อนหน้านี้รถเล็กจะบ่อย จังหวะตัดสินใจจะไปไม่ไป ก็มีบ่อย ปีหนึ่งหลายรอบ ครั้งล่าสุดคือ 2 เดือนที่แล้ว เป็นรถกระบะชน แต่ไม่เสียชีวิต

เท่าที่ทราบ จุดตัดลักผ่านมีประมาณ 600 กว่าจุดทั่วประเทศไทย ?


          นิรุฒ : 621 จุด นี่ข้อมูล ณ ปี 2563 เขาเรียกว่าจุดลักผ่าน คือผ่านโดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาตอย่างสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ อยู่ระหว่างขออนุญาต หรือยังไม่ได้ขออนุญาต แต่มีการทำถนนเพื่อข้ามไปอีกฝั่งของทางรถไฟ

กรณีที่เกิดขึ้น ถ้ามองในมุมเรื่องจราจร เขามีกฎตายตัวว่าไม่ว่ารถอะไรก็แล้วแต่ ถ้าไปจุดตัดข้ามทางรถไฟต้องหยุด ?

          นิรุฒ : ครับ ตาม พ.ร.บ.จราจร ถ้าเจอทางรถไฟ รถทุกชนิดต้องหยุดรอ แม้แต่คนเดินข้ามต้องรอดูรถไฟด้วย มีสัญญาณหรือไม่มีต้องหยุด ยิ่งถ้ามีสัญญาณป้ายให้หยุดก็ต้องหยุด ตามกฎหมายบอกไว้เลยว่าถ้าเจอป้ายให้หยุด ต้องหยุดให้ล้อนิ่งสนิท ไม่ใช่ชะลอ ต้องมองว่าปลอดภัยแล้วถึงข้ามไป ไม่ว่าเป็นทางรถไฟแบบไหน ตัดถูกต้องไม่ถูกต้องยังไง กฎหมายกำหนดว่าต้องดูให้เรียบร้อย

อย่างนี้เขาไม่หยุด ผ่านไปเลย ทำยังไง ?

          นิรุฒ : อย่างภาพนี่ยิ่งอันตราย ยิ่งมีไม้กั้นก็ยังไป ผมว่าวินัยขับรถยนต์เป็นเรื่องสำคัญ ต้องเคร่งครัด ความสูญเสียก็จะไม่เกิด

ผู้รอดชีวิต

ตรงจุดเกิดเหตุ ทำไมไม่มีเครื่องกั้น ?

          นิรุฒ : ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ถนนที่ตัดผ่านรถไฟมี 2 ประเภท ประเภทที่หนึ่ง คือได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ผ่านคณะกรรมการที่มีการตรวจสอบแล้วว่าจำเป็นต้องมีถนนตรงนี้ตัดผ่าน ก็จะมีการรับรอง แล้วกระบวนการติดตั้งอะไรต่าง ๆ จะทำได้ถูกกฎหมายทุกอย่าง โดยที่คนที่มาขอตัดผ่านทางรถไฟต้องเป็นคนนำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัด แล้วผู้ว่าราชการจังหวัดจะมีคณะอนุกรรมการกลั่นกรองว่าควรมีถนนตัดผ่านหรือไม่ ไปสู่กระบวนการต่าง ๆ จนได้รับอนุญาต ถ้าแบบนั้นเรียกว่าถนนที่ถูกต้อง แต่มีถนนบางประเภท ที่ภาษาคนทั่วไปคือทางลักผ่าน จริง ๆ อาจเป็นถนนที่ยังไม่พบกระบวนการการอนุญาตถูกต้อง

เห็นว่าต้องมีการคำนวณจำนวนรถที่วิ่งผ่านไปคูณกับรถไฟ ต้องให้ได้ตัวเลขวันละ 4 หมื่น ถึงจะมีเครื่องกั้นให้ ?

          นิรุฒ : ต้องบอกว่ามีสูตรการคำนวณของเขา แม้ว่าจะเป็นถนนที่ถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง ต้องมาดูว่าการมีเครื่องกั้นต้องคำนวณว่าจำเป็นแค่ไหน เพราะต้องใช้เงินเยอะมาก อย่างที่เรียน เรามีจุดตัดที่มีถนนประมาณ 2 พันกว่าแห่ง ถ้ามีเครื่องกั้นหมดไม่รู้ต้องใช้เงินเท่าไหร่ และมีความจำเป็นหรือไม่

เจ้าหน้าที่เข็นป้ายกั้น ?

          นิรุฒ : ป้ายกั้นอาจไม่แพง แต่เราต้องจ่ายเงิน และเกิดรถไฟผ่านวันหนึ่ง 2-5 ขบวนหรือเปล่า ให้เจ้าหน้าที่ไปนั่งเฝ้าตลอดเวลา ทั้งประเทศมันไม่ได้ ส่วนหนึ่งจะหาใครมาทำงานแบบนั้น สอง จะเอางบประมาณแผ่นดินเพื่อมาทำอย่างนั้น เพื่อรอรถไฟ 3 ขบวนก็อาจจะยาก

จุดเกิดเหตุ ถือว่าเป็นถนนหลวง หรือจุดลักผ่าน ?

          นิรุฒ : เดิมตรงนั้นเป็นทางลูกรัง และมีการพัฒนาผ่านกระบวนการฝ่ายปกครอง ก็จะเป็นถนนที่ใหญ่ขึ้น แต่ทางรถไฟมีของเขาอยู่แล้ว เป็นทางคู่มาตั้งแต่ปี 2537 จะเห็นว่ามี 3 ราง รถไฟทางคู่ ตอนสร้างตรงนี้ จะเห็นว่าที่ผ่านไปมีรั้วมาตลอด แต่ไม่มีรั้วเฉพาะตอนนี้ เพราะชาวบ้านอาจมองว่าจำเป็นต้องมีถนนตัดอย่างนี้นะ แต่การไม่มีการอนุญาต เพราะโดยหลักเกณฑ์โดยวิธีการโดยสภาพ อาจยังไม่อยู่ในจุดที่สามารถอนุญาตได้ ถ้าตรงนี้อนุญาต ทั้งประเทศจะเป็นยังไง พอไม่ได้อนุญาต การรถไฟฯ ก็เล็งเห็นว่าอย่างน้อยต้องไปช่วยเหลือ ติดตั้งอะไรให้ปลอดภัยได้ ทางกฎหมายทางรถไฟอาจไม่ต้องทำอะไรก็ได้ แต่ตอนนี้ต้องทำแล้วเลยเข้าไปช่วยติดป้ายสัญญาณ จะเห็นว่าก่อนหน้านั้นมีป้ายเตือนว่ารถไฟ ป้ายหยุด

เขาบอกไฟกะพริบเสียหรือเปล่า ?

          นิรุฒ : ตรงนี้ต้องไปตรวจสอบ ยังไม่ยืนยัน แต่เป็นการบอกเล่าของชาวบ้านอะไรก็แล้วแต่ ยังไม่ได้พิสูจน์ตรงนี้

ติดต่อคุณโบ๊ท อยู่ในที่เกิดเหตุ ?

          โบ๊ท : จุดที่เราอยู่เป็นจุดเกิดเหตุ ก่อนหน้ารถไฟจะขับมาชน แม้มีการเบรก ห้ามล้อแล้ว แต่มีแรงเฉื่อย ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ชาวบ้านก็บอกว่าจุดตรงนี้ก่อนหน้านี้มีตะแกรงเหล็ก มีเถาวัลย์ขึ้น ทำให้เป็นจุดอับสายตา ทำให้วันนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย อบต. ที่เกี่ยวข้อง มาเอาแนวรั้วตรงนี้ออกหมด และตัดต้นไม้ ถางหญ้า ถางป่า เสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญคือมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน มาช่วยกันโบกรถตลอดเวลาจนถึง 2 ทุ่ม เพราะขบวนสุดท้ายวิ่งประมาณ 2 ทุ่ม เมื่อสักครู่ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา มีการสรุปประเด็นว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุมี 6 ประเด็นด้วยกัน

          ประเด็นแรก คนขับรถบัสไม่มีความเชี่ยวชาญ ขับมาอาจไม่รู้ว่าตรงนี้เป็นจุดลักผ่าน มีรถไฟผ่านมา สอง มีการเปิดเพลงเสียงดังในรถบัส อาจไม่ได้ยินหวูดรถไฟหรือเปล่า สาม คือไม่มีเครื่องกั้น มีเพียงเสาสัญญาณไฟ มีป้ายห้าม มีคำเตือนเท่านั้น ถ้าคนไม่รู้อาจคิดว่าไม่มีรถไฟผ่านหรือเปล่า สี่ เป็นทางลาดชัน ทำให้รถเวลาขึ้นมาต้องมีแรงส่ง และทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ห้า ในรถบัสมีการบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือเปล่า ประเด็นสุดท้าย รถไฟวิ่งมาด้วยความเร็ว ทำให้ไม่สามารถหยุดในระยะกระชั้นชิดได้หรือเปล่า นี่เป็น 6 ประเด็นที่ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา ได้วิเคราะห์

          บรรยากาศขณะนี้นอกจากมีการปรับภูมิทัศน์แล้ว ญาติ ๆ ผู้เสียชีวิตได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ นำดอกไม้ธูปเทียนมาเชิญดวงวิญญาณตามความเชื่อ ทุกคนโศกเศร้าเสียใจ ยังยอมรับกับการสูญเสียไม่ได้ และทุกคนที่เดินทางมาล้วนชอบทำบุญ ไม่มีลางบอกเหตุมาก่อน จนมาเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ขึ้น

พอถ่ายในสถานที่เกิดเหตุ เห็นแล้วตกใจ ?

          จุ๋ม : ตกใจมาก (ร้องไห้)

ยังขวัญเสียอยู่ ?

          จุ๋ม : เห็นแล้วรับไม่ได้ (ร้องไห้)

เรื่องนี้เห็นว่าจะเข้าไปเยียวยา ?

          นิรุฒ : ขอแสดงความเสียใจด้วยจริง ๆ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นเลย การทางรถไฟฯ ไม่ว่าใครจะผิดจะถูก การรถไฟฯ จะเข้าไปดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล เรื่องค่าจัดการงานศพเบื้องต้น ส่วนผลการสอบสวนตำรวจออกมาเป็นอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง

ท็อป ชาวบ้านบอกว่าที่คนขับรถบัสไม่ได้ยินเสียงหวูด ไม่เห็นรถไฟ เขาลือว่าผีบังตา จริงไหม ?

          ท็อป : จุดตรงนั้นเมื่อวานอาจมีต้นไม้ แต่คำว่าผีบังตา ด้วยที่ตรงนั้นช่องมันแคบ ก่อนเข้าไปอยู่ตรงจุดป้ายจะมองไม่เห็นอะไร ชาวบ้านก็อาจพูดกันไปเอง

ผู้ว่าฯ เป็นไปได้ไหม จะมีงบประมาณทำเครื่องกั้นในจุดที่น่าจะต้องทำก่อน ?

          นิรุฒ : ระยะยาวต้องมาคุยกันให้ชัดเจน เรื่องนี้ต้องชัดกว่านี้เป็นเรื่องความปลอดภัย แต่เบื้องต้นเร่งด่วน ต้องไปสำรวจว่าตรงไหนเป็นจุดอุบัติเหตุ และต้องมีมาตรการบางอย่างให้ปลอดภัยมากกว่านี้

กล้านั่งรถบัสไหม ?

          หนุ่ย : ระแวงครับ

คุณหัวแตกเย็บกี่เข็ม ?

          ก้อย : 4 เข็มค่ะ ตัวเล็ก 2 เข็มค่ะ

สภาพจิตใจยังหลอนกันอยู่ไม่กล้านั่งรถแล้ว ?

          ก้อย : คงอีกนานค่ะ

ผู้รอดชีวิต


ผู้รอดชีวิต

ผู้รอดชีวิต

ผู้รอดชีวิต

ผู้รอดชีวิต

ผู้รอดชีวิต

ผู้รอดชีวิต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้รอดชีวิต เล่านาทีรถไฟชนรถบัส ดับ 19 ศพ รอดชีวิตได้ยังไง ร่ำไห้หลอนไม่กล้าขึ้นอีก อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2563 เวลา 17:08:22 33,873 อ่าน
TOP