x close

ลูกชายเศร้า ขอชีวิตแม่คืน - ญาติวอนการรถไฟรับผิดชอบ แต่โซเชียลไม่เห็นด้วย


          ลูกชายเศร้า ขอชีวิตแม่คืน - ญาติวอนการรถไฟรับผิดชอบ เหตุรถไฟชนรถบัสคณะกฐิน แต่โซเชียลไม่เห็นด้วย ชี้ เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของรถบัส

รถไฟชนรถบัส
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีเหตุการณ์รถไฟบรรทุกตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ชนกับรถบัสโดยสาร บริเวณสถานีรถไฟแขวงกลั่น อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บอีก 35 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : เผยคลิปกู้ซากรถบัส หลังถูกรถไฟชน สภาพพังยับทั้งคัน สรุปยอดเสียชีวิต 18 - เจ็บ 35

          ล่าสุด (12 ตุลาคม 2563) สำนักข่าว INN รายงานว่า นายดนุสรณ์ คำมูลนา และนายอนิรุช แสงศรี น้าชายและลูกชายของ นางสาวรจนา คำมูลนา หนึ่งในผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาติดต่อรับศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดทรงธรรม จังหวัดพิจิตร

รถไฟชนรถบัส
ภาพจาก ช่อง 3

          นายดนุสรณ์ ยอมรับว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีลางบอกเหตุ ส่วนในเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาค่าสินไหมให้กับผู้เสียชีวิต ครอบครัวอยู่ระหว่างการประสานงาน เพื่อติดต่อขอรับความช่วยเหลือแต่ส่วนตัวเชื่อว่าเหตุการณ์นี้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. จำเป็นต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะในจุดดังกล่าวไม่มีสิ่งป้องกันอีกทั้งที่ผ่านมาในจุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง แต่อย่างไรก็ดีส่วนตัวคงไม่ฟ้องร้อง เพื่อเรียกค่าเสียหายกับการรถไฟแห่งประเทศไทย

          ด้าน นายอนิรุช กล่าวว่า วันนี้หากเลือกได้ ต้องการขอชีวิตแม่กลับคืนมา เพราะที่ผ่านมายอมรับว่า กระทำไม่ดีกับแม่มาตลอด และอยากขอโทษกับสิ่งที่แล้วมา โดยขอให้แม่อโหสิกรรมให้

รถไฟชนรถบัส
ภาพจาก ช่อง 3

          สำหรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ถูกส่งมาตรวจพิสูจน์ฯ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแบ่งได้เป็นแรงงานข้ามชาติ จำนวน 6 คน และชิ้นส่วนอวัยวะอีกจำนวน 3 ชิ้น โดยขณะนี้ แพทย์นิติเวชฯ ได้พิสูจน์ทราบ ชิ้นส่วนอวัยวะด้านบน 1 ชิ้น ที่ยืนยันเป็นเพศหญิงและสามารถระบุตัวตนได้แล้ว แต่ในส่วนของชิ้นอวัยวะด้านล่าง ยังไม่สามารถยืนยันตัวบุคคล แต่ระบุได้เพียงเป็นเพศหญิง เท่านั้น สำหรับชิ้นส่วนอวัยวะอื่นๆ ทางแพทย์อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ทราบต่อไป

          ทั้งนี้ประเด็นที่นายดนุสรณ์ ระบุขอให้การรถไฟแห่งประเทศไทยออกมารับผิดชอบนั้น โลกออนไลน์ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เกิดเพราะความประมาทของรถบัส ไม่น่าจะเป็นความรับผิดชอบของการรถไฟ และถึงแม้ว่าจะไม่มีที่กั้น แต่เส้นทางดังกล่าวเป็นทางรถไฟ รถที่สัญจรไป-มา ต้องใช้ความระมัดระวังมาก ๆ อยู่แล้ว อีกทั้งการเกิดอุบัติเหตุก็เกิดจากการที่รถบัสเปิดเพลงเสียงดังจนคนขับไม่ได้ยินเสียงหวูดรถไฟ

          นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์ที่ระบุเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 63 ไว้ด้วยว่า "ในทางเดินรถตอนใดที่มีทางรถไฟผ่านไม่ว่าจะมีเครื่องหมายระวังรถไฟหรือไม่ ถ้าทางรถไฟนั้นไม่มีสัญญาณระวังรถไฟหรือสิ่งปิดกั้น ผู้ขับขี่ต้องลดความเร็วของรถและหยุดรถห่างจากทางรถไฟในระยะไม่น้อยกว่าห้าเมตร เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงจะขับรถผ่านไปได้"

รถไฟชนรถบัส

รถไฟชนรถบัส

รถไฟชนรถบัส

รถไฟชนรถบัส

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายเศร้า ขอชีวิตแม่คืน - ญาติวอนการรถไฟรับผิดชอบ แต่โซเชียลไม่เห็นด้วย อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2563 เวลา 18:12:16 23,812 อ่าน
TOP