x close

ดราม่า.. ปูผัดผงกะหรี่ราคาโหด จานละ 1,200 - แม่ค้าขอแจง ชี้ความจริงอีกด้าน !

 
              เปิดปมดราม่า ลูกค้าโวยกินปูผัดผงกะหรี่ที่ระยอง ราคาสุดโหด จานละ 1,200 บาท ด้านแม่ค้าขอแจงกับเจ้าหน้าที่ด้วยความจริงอีกด้าน วอนสังคมเข้าใจ

  ปูผัดผงกะหรี่ราคาโหด
ภาพจาก ช่องวัน

  ปูผัดผงกะหรี่ราคาโหด
ภาพจาก ช่องวัน

              กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อน ๆ ในโลกออนไลน์ กรณีที่มีลูกค้ารายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กเล่าว่า ได้แวะกินอาหารร้านแห่งหนึ่งที่ จ.ระยอง ด้วยความหิวและความรีบจึงไม่ได้รอบคอบ ต่อมาพบว่ามีอาหาร 1 เมนู ที่รู้สึกว่าราคาไม่น่าปกติ คือปูผัดผงกะหรี่จานนี้ ที่ราคาสูงถึง 1,200 บาท จึงอยากถามชาวระยองว่าปกติราคาแพงขนาดนี้เลยเหรอ

  ปูผัดผงกะหรี่ราคาโหด
ภาพจาก ช่องวัน

              ต่อมาโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์และกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ กระทั่งล่าสุด (13 ตุลาคม 2563) มีรายงานว่า นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสุนทรภู่ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมด้วยปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

              โดยแม่ค้าเจ้าของร้านยอมรับว่าลูกค้าที่โพสต์ได้เข้ามารับประทานอาหารในร้านจริง และได้สั่งปูผัดผงกะหรี่จานดังกล่าว ซึ่งความจริงแล้วเป็นปูดำ จำนวน 2 ตัว น้ำหนัก 1.2 กก. ซึ่งในเมนูของร้านมีราคาติดชัดเจนว่าราคาปูดำเนื้อ กก. ละ 1,000 บาท

              ทั้งนี้ ลูกค้าเป็นคนเลือกปูเอง จำนวน 2 ตัว จึงได้นำไปสับปรุงให้ และหลังจากเช็กบิลลูกค้าก็ไม่ได้แสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับราคา ยังคงยิ้มแย้มแจ่มใส พอมาเจอโพสต์จึงไม่เข้าใจว่าถ้าไม่พอใจทำไมไม่พูดคุยกันตอนอยู่ในร้าน และหากเป็นไปได้ก็อยากให้มาคุยกันจะได้อธิบายให้ฟัง เพราะการโพสต์ลักษณะนี้นำความเสียหายมาสู่ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งหมดในพื้นที่ และขอให้สังคมเข้าใจด้วย

  ปูผัดผงกะหรี่ราคาโหด
ภาพจาก ช่องวัน

  ปูผัดผงกะหรี่ราคาโหด
ภาพจาก ช่องวัน

              ด้านนายกเทศมนตรีเผยว่า หลังจากตรวจสอบพบว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน เพราะราคาของปูผัดผงกะหรี่มีแจ้งไว้ในเมนูอย่างชัดเจน แต่ลูกค้าอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับปูดำและปูม้า เพราะปูที่สั่งเป็นปูดำที่มีราคาสูงกว่า ส่วนในภาพดูเหมือนจานเล็ก แต่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นจานเปลขนาด 12 นิ้ว และปูในจานมีน้ำหนัก 1.2 กก. เท่ากับว่าเป็นราคาปกติ



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า.. ปูผัดผงกะหรี่ราคาโหด จานละ 1,200 - แม่ค้าขอแจง ชี้ความจริงอีกด้าน ! อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2563 เวลา 13:22:23 48,641 อ่าน
TOP