x close

สหภาพแรงงาน ขสมก. ไม่เห็นด้วย เอารถเมล์ขวางชุมนุม ลั่นไม่ควรยุ่ง รอบก่อนพังยับ 30 คัน

          สหภาพแรงงาน ขสมก. ไม่เห็นด้วยเอารถเมล์ขวางชุมนุม ชี้ปกติก็ไม่พอให้บริการประชาชนอยู่แล้ว เผยครั้งที่แล้วเอามากั้นชุมนุม รถพังไป 30 คัน แถมได้รับความช่วยเหลือไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย

          จากกรณีการชุมนุม #ม็อบ 14 ตุลา บริเวณถนนราชดำเนิน โดยช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้นำรถเมล์มาจอดขวางที่แยกผ่านฟ้าลีลาศ ด้านหลังรถประจำทาง พร้อมแบริเออร์ ลวดหนาม และรั้วเหล็ก อีก 1 ชั้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เกาะติดม็อบ #14ตุลา - จนท. จอดรถเมล์ปิดกั้นทาง - วางแบริเออร์ ลวดหนาม

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นายบุญมา ป๋งมา ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสหภาพ ไม่เห็นด้วยกับการที่ ขสมก. นำรถเมล์ไปจอดปิดที่ถนนราชดำเนินจำนวนหลายคัน เพื่อปิดขวางทางผู้ชุมนุม

          เบื้องต้น ทางสหภาพได้จัดทำหนังสือถึงนายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ ขสมก. แล้ว โดยนายสุระชัยแจ้งว่ามีคำสั่งจากกระทรวงคมนาคมให้ ขสมก. นำรถไปช่วยเหลือ

          นายบุญมา ระบุว่า สหภาพฯ ขสมก. มองว่า ขสมก. เป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และการชุมนุมครั้งที่แล้วมีรถที่เสียหายอย่างน้อย 30 คัน เมื่อเกิดความสูญเสียขึ้นก็ได้รับเงินช่วยเหลือไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงกังวลว่าจะเกิดความเสียหายทั้งรถและความปลอดภัยของพนักงานขับรถ และตอนนี้รถที่มีก็ไม่เพียงพอต่อการให้บริการประชาชน เพราะ ขสมก. ยังอยู่ระหว่างจัดซื้อรถเมล์ใหม่ โดยหลังจากนี้จะส่งหนังสือถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เพื่อพิจารณาประเด็นดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหภาพแรงงาน ขสมก. ไม่เห็นด้วย เอารถเมล์ขวางชุมนุม ลั่นไม่ควรยุ่ง รอบก่อนพังยับ 30 คัน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 10:32:07 6,553 อ่าน
TOP