x close

ประยุทธ์ เตือนอย่าประมาทชีวิต อย่าท้าทายพญามัจจุราช คนเราตายได้ทุกเมื่อ


          ประยุทธ์ เตือนอย่าประมาทชีวิต อย่าท้าทายพญามัจจุราช คนเราตายได้ทุกเมื่อ ยืนยัน ไม่ลาออก ไม่มีการรัฐประหาร ถามกลับ ใครจะทำ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. นัดพิเศษ ชี้แจงการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง ว่า รัฐบาลมีความจำเป็นต้องประกาศใช้ เพราะเกิดสถานการณ์รุนแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลเห็นชอบที่ต้องใช้ พ.ร.ก. นี้ เบื้องต้นประกาศใช้เพียง 30 วัน มุ่งหวังให้สิ้นสุดในสถานการณ์ไม่ปกติ ไม่ได้มุ่งหวังทำร้ายใคร วันนี้มีใครถูกทำร้ายบ้าง มีแต่เจ้าหน้าที่ถูกทำร้ายทั้งสิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำเต็มที่แล้ว ไม่มีการใช้กำลัง แต่ถูกใช้กำลัง

          ทั้งนี้ รัฐบาลต้องใช้กฎหมายที่เห็นแก่ประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ในประเทศ ขอให้สื่อติดปลอกแขนเวลาไปทำหน้าที่ในม็อบ หากไม่มีห้ามเข้าพื้นที่ และขอเตือนทุกคนที่มักกระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะผู้ใช้สื่อโซเชียล ฝากคนไทยช่วยสนับสนุนรัฐบาล ฝากผู้ปกครองดูแล เพราะเราไม่รู้วัตถุประสงค์คนที่อยู่เบื้องหลังว่าต้องการอะไร เขาไม่ได้เปิดเผยตัวออกมา ฉะนั้นระวังด้วย อย่าหาว่าตนขู่

          "จำเอาไว้นะ อย่าประมาท เพราะทุกคน มีทั้งตายวันนี้ ตายพรุ่งนี้ ในบทสวดน่ะมีมั้ย อย่าประมาทชีวิต เพราะเราตายได้ทุกโอกาส ด้วยโรคภัยไช้เจ็บ ด้วยอะไรก็แล้วแต่ เรากำหนดไม่ได้ อย่าอะไรนะ ไอ้นั่นกับพญามัจจุราช ที่มีเสนามาก ฟังสิ การตายมักจะเป็นวันนี้ จะอยู่วันนี้ จะอยู่วันไหน มีโอกาสตายทุกคนนั่นแหละ โรคภัยไข้เจ็บ เครียด สมองแตก" พล.อ. ประยุทธ์ กล่าว

          ต่อมา พล.อ. ประยุทธ์ ตอบนักข่าวเรื่องรัฐประหาร ระบุว่า ปฏิวัติ รัฐประหาร พูดอยู่นั่นแหละ ตนยังไม่คิดถึงตรงนั้น ใครจะทำ ไปหามาสิ และยืนยันว่า ไม่ลาออกจากตำแหน่งแน่นอน

          ส่วนประโยคที่อยากจะฝากม็อบ นายกฯ ตอบว่า "ขอร้อง" พร้อมยิ้ม และกล่าวว่า ไม่อยากให้ใครต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งสิ้น

ม็อบราชประสงค์

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ เตือนอย่าประมาทชีวิต อย่าท้าทายพญามัจจุราช คนเราตายได้ทุกเมื่อ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2563 เวลา 15:33:54 18,528 อ่าน
TOP