x close

รู้จัก.. เทเลแกรม หลังกลุ่มปลดแอกโยกทัพ เหตุลือส่อถูกปิดเฟซ - 1 ชม. คนทะลุครึ่งแสน !


           รู้จัก.. เทเลแกรม แอปพลิเคชันแชต หลังเยาวชนปลดแอกประกาศตั้งกรุ๊ป เหตุข่าวลือกระทรวงดิจิทัลฯ เตรียมสั่งปิดเพจเฟซบุ๊ก พบภายในไม่ถึง 1 ชั่วโมง มีคนเข้าร่วมกรุ๊ปแล้วกว่า 7 หมื่นคน

เยาวชนปลดแอก

           วันที่ 18 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH ได้มีการโพสต์ประกาศแจ้งข่าวว่า "ด่วน ! เราได้รับข่าวมาว่า DE อาจกำลังขอให้ FB ปิดเพจ เยาวชนปลดแอก-FreeYOUTH และ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม !

           จึงขอให้ทุกคนโปรดเข้าร่วม Telegram นี้ จากเยาวชนปลดแอกเพื่อสำรองการติดต่อสื่อสารหากเพจถูกปิดดังข่าวที่ได้รับมา"


เยาวชนปลดแอก

เยาวชนปลดแอก

           ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ก็ได้มีการโพสต์เช่นกันว่า...

           "ตอนนี้ทางเราได้รับแจ้งมาว่าอาจมีการปิดเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กับ เพจเยาวชนปลดแอกในเร็วนี้ ทางเราขอย้ายถิ่นฐานไปที่เพจใหม่ ขอเชิญชวนทุกคนเข้าไปติดตามได้ที่ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - UFTD V.2"

           ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไปยังเทเลแกรม FreeYOUTH ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก-Free YOUTH พบว่าหลังมีการประกาศแจ้งข่าว และมีการเปิดกรุ๊ปดังกล่าวขึ้นมา ภายในระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง มียอดคนเข้าร่วมแล้วกว่า 7 หมื่นสมาชิก

เยาวชนปลดแอก

           สำหรับแอปพลิเคชัน Telegram หรือ เทเลแกรม ไทยพีบีเอส ให้ข้อมูลว่า เป็นแอปฯ ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศรัสเซีย พัฒนาโดย Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง VKontakte โซเชียลเน็ตเวิร์กรายใหญ่ในยุโรป เมื่อ 7 ปีก่อน โดยเทเลแกรมจะต้องใส่หมายเลขโทรศัพท์ เพื่อรอโค้ดยืนยันตัวตนก่อนเปิดใช้บริการ

           ซึ่งจุดเด่นคือ ผู้ใช้งานนั้นจะเป็นเจ้าของข้อมูลอย่างแท้จริง, ไม่มีโฆษณา, ไม่มีการแอบอ่านข้อความ, ไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนตัว, รูปกับไฟล์ไม่มีวันหมดอายุ, มีระบบแฮชแท็กในข้อความเพื่อย้อนดูแชตเก่า ๆ ได้, Secret Chat ป้องกันการแคปเจอร์หน้าจอได้ และทำงานได้เร็วมากกว่า Line หรือ Facebook Messenger โดยในปี 2561 พบว่ามียอดผู้ใช้งานทั่วโลกเกิน 200 ล้านคน

เยาวชนปลดแอก

           ทั้งนี้ ล่าสุด ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่อ้างว่าจะมีการปิดเพจข้างต้น โดยระบุว่า ถ้าหากอะไรที่เข้าข่ายผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งเรื่องการสื่อสาร การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และตำรวจทำการสั่งการมา ทางกระทรวงก็ต้องหาวิธีดำเนินการ เพราะขณะนี้ตำรวจถือเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ในการใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH, เฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration, ไทยพีบีเอส, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก.. เทเลแกรม หลังกลุ่มปลดแอกโยกทัพ เหตุลือส่อถูกปิดเฟซ - 1 ชม. คนทะลุครึ่งแสน ! อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 14:21:37 23,840 อ่าน
TOP