x close

บิ๊กปั๊ด ลั่น ตร. เป็นขี้ข้ากฎหมาย ไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ - แจงภาพ ตร. ชู 3 นิ้ว อาจคึกคะนอง

          พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ลั่น ตำรวจเป็นขี้ข้ากฎหมาย ไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ มีกฎหมายบังคับให้ทำอยู่ แจงมีกติกาอื่นให้เลือกหรือไม่ เพราะวิธีบริหารราชการปัจจุบันเป็นแบบนี้ก็ต้องยึดถือ

ม็อบ


          วันที่ 19 ตุลาคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ระบุถึงการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ที่ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมว่า ตนพยายามคุยกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการดูแลเรื่องที่พักและอาหารให้ดีกว่านี้ พร้อมกำชับไปยังผู้บังคับบัญชาว่าทุกคนต้องดูแลลูกน้อง ไม่มีใครดูแลเราได้นอกจากเราดูแลกันเอง

          พล.ต.อ. สุวัฒน์ เผยอีกว่า อยากฝากไปถึงเพื่อน ๆ ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยว่า ผู้บังคับบัญชาพยายามจะทำให้ดีกว่านี้ ส่วนเรื่องเบี้ยเลี้ยงนั้น ขอให้เรื่องเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 เป็นบทเรียน หวังว่าเรื่องนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีกแล้ว หากเกิดขึ้นซ้ำอีกก็ต้องลงโทษตามพยานหลักฐาน ยืนยันว่าไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน อย่างไรต้องมีคนรับผิดชอบ


          ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนเป็นเกาต์เพราะกินไก่ 3 มื้อ ตนก็ให้หมอโรงพยาบาลตำรวจไปตรวจเยี่ยม เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาส่วนใหญ่เพราะเขาเชื่อว่าผู้บังคับบัญชาสั่งให้เขาทำในสิ่งที่ถูกต้อง คือมาทำหน้าที่ เขาไม่รู้หรอกว่าใครไม่เห็นด้วยกับใคร เขามารักษากฎหมาย ไม่ได้มาสู้รบกับใคร ขอให้เข้าใจ

          ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว นั้น พล.ต.อ. สุวัฒน์ บอกว่า ต้องดูว่าบางคนอาจทำเพราะความคึกคะนอง บางคนอาจเห็นด้วย บางคนอาจทำเพื่อลดความรุนแรง แต่ละคนมีเหตุผล ถ้าอะไรที่ผิดเพี้ยนไปก็ต้องทำความใจ การจะไปฟันธงว่าเขาผิด ไม่ใช่นิสัยตน ตนไม่ท้อแม้จะเพิ่งเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. เพราะงานตำรวจเป็นแบบนี้มาตลอดชีวิต ตนไม่กดดันอะไร แต่ห่วงว่าอนาคตองค์กรจะเป็นอย่างไร ประเทศชาติจะเป็นอย่างไร ชาวบ้านจะอยู่อย่างไร ตนคิดว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศกำลังมองหาอนาคตอยู่ว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร

          และกรณีที่สังคมบางกลุ่มตำหนิว่าตำรวจเป็น "ขี้ข้าเผด็จการ" นั้น พล.ต.อ. สุวัฒน์ กล่าวว่า เราเป็นขี้ข้าของกฎหมาย ที่บังคับให้เราทำอยู่ วันนี้เราถือกฎกติกาบ้านเมือง ถามว่ามีกฎกติกาอื่นให้เราเลือกหรือไม่ วิธีการบริหารราชการปัจจุบันเป็นแบบนี้ เราก็ต้องยึดถือ เราไม่ยึดถือตรงนี้แล้วใครจะยึดถือ เราเป็นคนรักษากติกาของคนทั้งประเทศของคนทุกฝั่ง หากเราไม่ทำก็ไม่มีคนอื่นทำ

ม็อบ
ภาพจาก Jack TAYLOR / AFP

ม็อบ

ม็อบ

ม็อบ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กปั๊ด ลั่น ตร. เป็นขี้ข้ากฎหมาย ไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ - แจงภาพ ตร. ชู 3 นิ้ว อาจคึกคะนอง อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 10:05:15 17,945 อ่าน
TOP