x close

เจ้าของร้านซ่อมเวสป้า โวยไปรษณีย์ เห็นเต็มตาโยนกล่องพัสดุ - ปณท แจงแล้ว

        เจ้าของร้านซ่อมเวสป้า โวยไปรษณีย์ โยนกล่องพัสดุเห็นชัด ๆ เต็มตาจากภาพวงจรปิดที่กำลังดูอยู่ ทั้งที่เขียนไว้แล้วระวังแตกหัก วอนขอระมัดระวังด้วย


ไปรษณีย์ไทย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

        วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก เปี่ยมศักดิ์ งามตา มีการโพสต์ข้อความโวยไปรษณีย์ไทย ซึ่งโยนพัสดุเข้ามาในบ้าน ทั้งที่กล่องเขียนไว้แล้วว่า เป็นวัสดุแตกหัก โดยมีข้อความดังนี้ "ที่กล่องเขียนชัดเจนเป็นภาษาไทย ดูมันทำ"

ไปรษณีย์ไทย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

        ด้าน สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายเปี่ยมศักดิ์ เจ้าของร้านซ่อมเวสป้า PSมอร์เตอร์ อยู่ในซอยบังกะโล 999 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เล่าว่า วันนั้นมีไปรษณีย์มาส่งของ และตนกำลังดูกล้องวงจรปิดพอดี จึงเห็นเต็มตาว่ามีการโยนของเข้ามา ซึ่งมันน่าเกลียดเกินไป ตนไม่โอเค เพราะมีการส่งของแบบนี้เกือบทุกวัน ถ้าเป็นของไม่เสียหายเราก็โอเค แต่ถ้าวันหนึ่งเป็นของแตกง่าย มีราคาล่ะ จะเป็นยังไง

ไปรษณีย์ไทย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

        ทั้งนี้ ตอนที่ไปรษณีย์เข้ามาส่งของ ตอนนั้นตนยังไม่เปิดร้าน แต่ไปรษณีย์ก็ไม่บีบแตรเรียกตนเลย ทั้งที่อยู่ในบ้าน จึงอยากฝากเตือนบุรุษไปรษณีย์ว่า ขอให้ระมัดระวังของลูกค้าด้วย ถ้าหากเกิดแตกเสียหายมันจะเสียความรู้สึกทั้งสองฝ่าย ซึ่งตนไม่ได้แจ้งที่ไปรษณีย์เพราะคิดว่าไม่มีอะไรดีขึ้น

ไปรษณีย์ไทย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ต่อมา ทางไปรษณีย์ไทย ได้ส่งจดหมายมาชี้แจง ดังนี้

           ไปรษณีย์ไทย หลังจากทราบเหตุการณ์นี้ก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน และขอเรียนชี้แจงว่าผู้ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทย ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งบุรุษไปรษณีย์ของที่ทำการไปรษณีย์บางละมุง จังหวัดชลบุรี

           สำหรับการกระทำนี้ เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบวิธีปฏิบัติตามที่ ปณท กำหนด ไปรษณีย์ไทยจึงขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้พิจารณาลงโทษตามระดับโทษที่กำหนดไว้ต่อไป ทั้งนี้ หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์บางละมุงได้เข้าพบผู้ร้องเรียน เพื่อขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ร้องเรียนขอให้บุรุษไปรษณีย์ปรับปรุงพฤติกรรมการปฏิบัติงานให้ดีขึ้น

           ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของคนไปรษณีย์ไทยทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อรักษามาตรฐานเดียวกัน และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ

ไปรษณีย์ไทย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านซ่อมเวสป้า โวยไปรษณีย์ เห็นเต็มตาโยนกล่องพัสดุ - ปณท แจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2563 เวลา 13:18:51 10,541 อ่าน
TOP