x close

น้ำท่วมโคราช หนักอีก น้ำลำตะคองทะลักท่วมชุมชน บางจุดน้ำสูงถึงเอวแล้ว

         น้ำท่วมโคราช ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุด น้ำลำตะคองทะลักท่วมชุมชนเมือง บริเวณมิตรภาพซอย 4 ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ รถเล็กสัญจรไม่ได้ พบบางจุดน้ำสูงถึงเอว ชาวบ้านทำได้เพียงเอากระสอบทรายมากั้นน้ำ

น้ำท่วมโคราช
          วันที่ 22 ตุลาคม 2563 ข่าวช่องวัน ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณมิตรภาพซอย 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำในลำตะคองเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง จนปริ่มสะพาน และบางจุดมวลน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนในซอยเป็นบริเวณกว้าง

          ทั้งนี้ ส่งผลกระทบทำให้รถยนต์ขนาดเล็ก รถจักรยานยนต์ และรถเก๋ง ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องจอดทิ้งไว้ในที่สูง มีเพียงรถกระบะยกสูง และรถบรรทุกเข้า-ออกได้เท่านั้น เนื่องจากบางช่วงในซอย มีมวลน้ำท่วมสูงเกือบถึงระดับเอว และปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ชาวบ้านในซอยทำได้เพียงหากระสอบบรรจุทรายวางกั้นเป็นแนวกันน้ำไม่ทะลักเข้าในตัวบ้านและร้านค้า

น้ำท่วมโคราช
          ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้จัดทีมลงพื้นที่ ตั้งจุดอำนวยการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับนำรถยกสูง และเรือท้องแบน 1 ลำ ประจำการไว้สำหรับช่วยขนถ่ายสิ่งของและอพยพประชาชน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมโคราช หนักอีก น้ำลำตะคองทะลักท่วมชุมชน บางจุดน้ำสูงถึงเอวแล้ว อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 17:18:02 8,123 อ่าน
TOP