x close

เสียงของ รุ้ง ปนัสยา จากในคุก โดนจับตัดผม-ย้อมผม แต่ยังไหว ขอทุกคนสู้ต่อไป

             รุ้ง ปนัสยา ส่งเสียงจากเรือนจำ โดนจับตัดผม ย้อมผม ห้ามใส่แว่นกรอบทอง แม้แออัดแต่ยังไหว ขอส่งกำลังใจให้ทุกคน ขอประชาชนลุกขึ้นสู่ต่อไป

รุ้ง ปนัสยา
ภาพจาก MLADEN ANTONOV / AFP

             เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้รายงานสถานการณ์ล่าสุดของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จากทัณฑสถานหญิง โดยรุ้งถูกจับตัดผมเหลือสั้นประบ่า และย้อมผมเป็นสีดำ ตามข้อบังคับและกฎในเรือนจำ รุ้งอยู่ในชุดผู้ต้องขัง ผู้อนุญาตให้สวมแว่นตาได้ แต่ต้องเปลี่ยนกรอบใหม่เป็นแว่นกรอบพลาสติก ห้ามมีลวดลาย ซึ่งจะต้องสั่งตัดเพราะเป็นเลนส์พิเศษ

             รุ้ง ปนัสยา กล่าวจากเรือนจำว่า ตนเองอยู่ได้ แม้แน่นขนัด โดยอยู่รวมกับผู้ต้องขังหญิง 48 คน ในห้องกักกันโรค และได้ถามถึงการชุมนุมข้างนอกและเพื่อน ๆ รุ้งปลื้มใจที่เห็นคนออกมาชุมนุมมาก แต่ก็เป็นห่วงความปลอดภัยของทุกคน

             เมื่อ รุ้ง ได้อ่านข้อความให้กำลังใจจากผู้คนก็มากมายก็ได้แต่น้ำตาคลอ ทางทนายความก็บอกรุ้งไปว่า อาจารย์ธงชัยกล่าวว่า อยู่ในคุก หนังสือคือเพื่อนที่ดีที่สุด ซึ่งรุ้งก็สามารถหาหนังสือมาอ่านได้แค่เล่มเดียวที่เห็นว่ามีประโยชน์คือ ปรัชญาของวอลแตร์

             รุ้ง ยังฝากไปถึงทุก ๆ คนด้วยว่า ยังไม่หายไปไหน แม้ตัวจะอยู่ในคุก แต่ใจอยู่กับทุกคนเสมอ ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนที่ร่วมต่อสู้ และขอบคุณประชาชนที่ออกมาสู้ด้วยกัน และขอให้ออกมาร่วมกันมาก ๆ แสดงให้เห็นว่าประชาชนออกมาแสดงจุดยืนและอุดมการณ์

             "ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ" 


รุ้ง ปนัสยา

รุ้ง ปนัสยา
ภาพจาก HANDOUT / KHAO PALANG MOD / AFP


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียงของ รุ้ง ปนัสยา จากในคุก โดนจับตัดผม-ย้อมผม แต่ยังไหว ขอทุกคนสู้ต่อไป โพสต์เมื่อ 23 ตุลาคม 2563 เวลา 12:29:32 26,487 อ่าน
TOP