x close

นักท่องเที่ยวเซ็ง เจอแม่ค้าวางยา ขายมะขาม 2 โล กลับบ้านมาโป๊ะ กินได้แค่ 7 ฝัก

         สุดเซ็ง นักท่องเที่ยวซื้อมะขามหวานจากเพชรบูรณ์ 2 โล เชื่อใจคนขายให้จัดของให้ สุดท้ายกลับมาบ้านกินได้แค่ 7 ฝัก ที่เหลือมีเชื้อราหมด


           วันที่ 24 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์ รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ได้เล่าประสบการณ์ลืมไม่ลงเมื่อไปเที่ยวเขาค้อ และ จ.เพชรบูรณ์ และได้ซื้อมะขามหวานหลายถุงกลับมาเป็นของฝาก เพราะได้ยินว่ามะขามเพชรบูรณ์เลื่องชื่อ แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นเฟลหนัก เมื่อมะขามกินได้แค่ 7 ฝักเท่านั้น

           ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ซื้อมะขามจากร้านของป้ารายหนึ่งที่ปลูกไร่สตรอว์เบอร์รี่และกะหล่ำปลี โดยคุณป้าคนขายอัธยาศัยดีมาก ตนจึงอุดหนุนมาหลายอย่าง ตอนซื้อมะขามหวาน คุณป้าบอกว่า ข้างนอกฝุ่นเยอะ เอาข้างในดีกว่า ตนก็เชื่อป้า และไม่ได้เช็กของ


           อย่างไรก็ตาม พอกลับมาถึงบ้าน และแกะมะขามกินดู จึงพบว่า มะขามหวานนั้นใช้ไม่ได้เลย เป็นเชื้อราเกือบหมด ซื้อมา 2 กิโลกรัม ใช้ได้อยู่ 7 ฝักเท่านั้น จึงอยากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกคนว่า ก่อนจะซื้อของควรเช็กดี ๆ และการทำแบบนี้ มีแต่จะทำให้ชื่อเสียงมะขามเพชรบูรณ์เสีย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวเซ็ง เจอแม่ค้าวางยา ขายมะขาม 2 โล กลับบ้านมาโป๊ะ กินได้แค่ 7 ฝัก อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2563 เวลา 16:03:38 19,559 อ่าน
TOP