x close

หมอลักษณ์ ซัดพวกจาบจ้วง วิจารณ์เรื่องส่วนพระองค์สนุกปาก ชี้กระทำชั่วบาปหยาบช้า

 

          หมอลักษณ์ ซัดพวกจาบจ้วง ลั่นไม่ขอใช้คำว่า ล้มเจ้า แต่เป็นการกระทำชั่วบาปหยาบช้า เอาเรื่องส่วนพระองค์ทั้งจริง-ไม่จริง มาโพสต์ในโซเชียล ชี้พระองค์ท่านไม่เคยใช้ ม.112 ทั้งที่ล่วงเกินชัดเจน



         วันที่ 24 ตุลาคม 2563 หมอลักษณ์ เรขานิเทศ ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง เฟซบุ๊ก โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ ระบุว่า จงกล้าแสดงออก ในความจงรักภักดี ความกตัญญู กตเวทิตาคุณ ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา...ผ่านวันปิยมหาราช อันเป็นวันสำคัญที่ทำให้ คนไทยทุก ๆ คนพึงระลึกนึกถึงพระคุณอันประเสริฐของพระองค์ท่านมากมายสุดประมาณ ตามประวัติศาสตร์ที่พึงค้นหาอ่านดู ศึกษาได้ 42 ปีที่ครองราชย์ของพระองค์ กับ 110 ปีที่ผ่านมา

          ผ่านวันคล้ายวันสวรรคต ในพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา กับ 70 ปีในแผ่นดินใต้พระบารมี ที่พระองค์ทำอะไรมากมาย เพื่อประชาชนคนไทย ใน 4,000 กว่าโครงการ และแนวทางเศรษฐกิจแบบพอเพียง ตามพระราชดำริ และบทพระราชนิพนธ์ พระมหาชนก เพื่อให้สติ แนวทางวิถีของชาวไทยที่ต้องยึดในธรรมไม่หลงในโลก ที่ประชาชนคนไทยเกิน 90% ทันรับรู้ทุก ๆ เรื่องราว ในช่วงชีวิตภายใต้พระบารมีของพระองค์  


          แผ่นดินรัชกาลที่ 10 เพิ่งผ่านมาเป็นปีที่ 4 ในช่วงแห่งการผลัดเปลี่ยนแผ่นดิน พระราชกรณียกิจมากมายที่เป็นพระราชภาระภายใน ทั้งพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลในพระราชประเพณี งานพระบรมศพของในหลวง รัชกาลที่ 9 ให้ถูกต้องตามราชประเพณีของไทยที่สืบมา และให้สมพระเกียรติยศ ทั้งพระราชพิธีบรมราชาภิเษก งดงามในพระราชประเพณีที่สืบมาของแผ่นดิน ทั้งเรื่องข้าราชสำนัก ข้าราชบริพาร ที่ต้องบริหารจัดการ ในช่วงผลัดเปลี่ยนแผ่นดิน ทั้งเรื่อง การบริหารปกครองคณะสงฆ์ในเรื่องการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ฯลฯ  

          4 ปีในแผ่นดินรัชกาลที่ 10 เราคนไทยจะไปนึกเปรียบเทียบกับอดีตบูรพกษัตริย์แล้ว นึกคิด จินตนาการให้ได้ ต้องการดังใจตน รวดเร็ว และคิดจะไปกำหนดอะไรอย่างนั้นอย่างนี้ คิดพิจารณาให้ดีเหมาะสม สมควรหรือไม่ ?????

          เรื่องส่วนพระองค์ และพระราชกรณียกิจในทุก ๆ สถาน เราต้องนึกคิดพิจารณา เรื่องส่วนพระองค์ มิบังควรก้าวล่วง จาบจ้วง วิพากษ์วิจารณ์ สนุกปาก ตามความคิด การรับรู้ สอดรู้ ทั้งในแง่กฎหมายในระบอบประชาธิปไตย ก็ผิดชัดเจนเรื่องหมิ่นประมาท การนำภาพเรื่องราวออกสู่สื่อโซเชียล ไม่ต้องไปถึง ม.112 ที่พระองค์ไม่เคยทรงใช้เลย ยังไม่มีใครโดน ในขณะที่จาบจ้วงล่วงเกินกันสารพัด สนุกปาก และพระองค์และพระบรมวงศานุวงศ์ ไม่มีโอกาสตอบโต้เลย แต่ถ้าเป็นประชาชนธรรมดาฟ้องร้อง คนประพฤติปฏิบัติก้าวล่วงเราในเรื่องส่วนตัว โดนคดีต้องขอขมา เสียเงินเสียทอง แน่นอน  

          ทุก ๆ วันนี้ ระบบการปกครอง ระบบกฎหมายของประเทศ พระมหากษัตริย์และบรมวงศานุวงศ์ ทรงอยู่ภายใต้กฎหมายในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ส่วนของการที่จะบริหารประเทศอย่างไร ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี คณะรัฐบาล โดยหน้าที่และอำนาจอยู่แล้ว คิดพิจารณาดี ๆ ดังนั้นใครคิดจะเปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไร ในเรื่องการบริหารการปกครอง ถ้าเห็นว่า คิดว่าเป็นปัญหา คือต้องคิดแก้ไขที่กฎหมายรัฐธรรมนูญ และการเลือกตั้งคณะบุคคลเข้าไปบริหารจัดการ ที่เป็นทั้ง ส.ส. ส.ว. ฯลฯ ทั้งในรูปแบบ วิธีการ ตลอดจนการตัดสินใจเลือกตั้งที่เป็นอิสรเสรีของคนทั้งประเทศ ตรงนี้สำคัญ  

          เรื่องที่ผมนำมาโพสต์นี้ ไม่ใช่การเมืองที่มีข้าง แต่เป็นเรื่องของความคิดความเข้าใจ ความเคารพ ศรัทธา ความจงรักภักดี กตัญญู กตเวทิตาคุณ ที่บัดนี้มีคณะบุคคล บางกลุ่มบางวัย ชักจะเลยเถิด ข้ามเส้น ล้ำเส้น และไปก้าวล่วงต่อสถาบันหลักของแผ่นดิน อันเปรียบประดุจรากแก้วของชาติของแผ่นดิน ที่ผมไม่ใช้คำว่า "ล้มเจ้า" แต่เป็นการกระทำชั่วบาปหยาบช้า ที่เอาสารพัดเรื่อง ทั้งเรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องส่วนตัว บางเรื่องจริงบ้างไม่จริงบ้าง อันมิบังควร ที่คนไทยโดยประเพณี วัฒนธรรม เรา ไม่พึงกระทำเช่นนี้มากระทำในการโพสต์สื่อสารในโลกโซเชียล

          ทั้งเขียนแผ่นป้าย ทั้งปราศัยบนเวที อะไรสารพัดไม่มีตัดต่อบิดเบือน แบบตรง ๆ อย่าง กักขฬะ ก้าวร้าว หยาบคาย จาบจ้วงล่วงเกิน เป็นอันตรายต่อชาติต่อแผ่นดิน ในทางทำลายล้าง หนักหนาสาหัสกว่าการใช้อาวุธใด ๆ เพราะอาวุธ ส่งผลต่อการทำลายชีวิตของบุคคลที่ประสบ แต่การกระทำแบบที่ทำกันดังกล่าวใช้การสื่อสาร ในทุก ๆ รูปแบบทำลายชาติ ภาพลักษณ์ของแผ่นดิน   

            ประเทศไทยกำลังไปได้ดีในวิถีของประเทศเราตามดวงเมือง แต่การกระทำอะไรที่เกิดขึ้นภายใน 1 เดือน ที่ผ่านมา คือการทำลายให้แผ่นดินประเทศย่ำแย่เสียหายซ้ำเติม ให้หนักยิ่งขึ้นในทางเสียหาย

           ขอให้คณะศิษย์ สาธุชนพึงคิดพิจารณา และงดห้ามการนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง การคอมเมนต์ในความก้าวร้าว หยาบคาย รุนแรง พึงมีความเป็นสุภาพชน ในพื้นที่ของผม มิฉะนั้นจะบล็อกสถานเดียว ส่วนใครคิดเห็นต่าง เชิญให้ไปใช้พื้นที่อื่นแสดงตามใจในอิสรภาพของคุณ หรือกดเลิกถูกใจ เลิกติดตามก็จบครับ ขอบคุณครับ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอลักษณ์ ซัดพวกจาบจ้วง วิจารณ์เรื่องส่วนพระองค์สนุกปาก ชี้กระทำชั่วบาปหยาบช้า อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2563 เวลา 10:29:02 24,802 อ่าน
TOP