x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สามีพาภรรยาท้องนั่งเรือไปคลอด น้ำท่วมซัดร่างไปต่อหน้า ร่ำไห้ใจจะขาด ช่วยไม่ได้

| 18,228 อ่าน

         สะเทือนใจเหตุน้ำท่วมเวียดนาม สามีพาภรรยาท้องนั่งเรือไปคลอดลูก ระหว่างทางเรือคว่ำ ภรรยาถูกน้ำซัดร่างหายไปต่อหน้า สามีได้แต่ร่ำไห้ใจจะขาด ช่วยอะไรไม่ได้  

 

         เหตุการณ์น้ำท่วมพื้นที่ชายฝั่งตอนกลางของเวียดนามในเดือนนี้ มีความรุนแรงเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 114 ราย และสูญหายอีกไม่ต่ำกว่า 20 ราย หนึ่งในเหยื่อสุดสลดสะเทือนใจ เป็นหญิงวัย 35 ปี เป็นผู้รอดชีวิตจากโรคมะเร็ง และเป็นแม่ลูกสองที่กำลังตั้งครรภ์เตรียมจะไปคลอด ทว่าเธอถูกน้ำพัดร่างหายไปต่อหน้าต่อตาสามี

 

         เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2563 รายงานของเว็บไซต์เอสบีเอสนิวส์ของออสเตรเลีย และนิวยอร์กไทมส์ ระบุว่า ในระหว่างที่เกิดเหตุน้ำท่วมที่จังหวัดเถื่อ เทียน เหว้ เหวียน ของเวียดนาม ดักมินห์ ผู้เป็นสามี มีความจำเป็นต้องจ้างเรือเล็กให้มารับ เพื่อพา ฮวง ธิ เฟือง ภรรยา ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาล ทว่าระหว่างทางเกิดลมแรงพัดเสื้อผ้าเด็กอ่อนที่ทั้งคู่เตรียมไว้ปลิวตกลงน้ำ เหวียน จึงพยายามจะเก็บขึ้นมา

 

         จังหวะนั้น กระแสน้ำเชี่ยวไหลกรากซัดเรือพลิกคว่ำ เหวียนไม่สามารถคว้ามือภรรยาเอาไว้ได้ เธอถูกน้ำซัดร่างหายไปพร้อมกับตะกอนดินอย่างรวดเร็ว และเขาก็ไม่สามารถตามไปช่วยเหลือได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่และทีมอาสากู้ภัยก็ไม่สามารถช่วยกู้ร่างของเธอได้เช่นเดียวกัน

 

         เหวียน กล่าวอย่างสุดเศร้าเสียใจกับสื่อท้องถิ่น ระบุว่า "ทุกอย่างเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาผม แต่ผมไม่สามารถช่วยชีวิตเธอได้ ทั้งหมดที่ผมทำได้คือแค่ร้องตะโกนลั่นสุดเสียง"

 

         ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์น้ำท่วมในที่เกิดเหตุ ถูกเผยแพร่และแชร์ต่อกันออกไปในสังคมออนไลน์ ก็ได้สร้างความเศร้าโศกและสะเทือนใจผู้คนจำนวนมากทั่วประเทศ ด้านเหงียน ถิ ซวน ถู่ ประธานสภากาชาดเวียดนาม กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้นับเป็นครั้งที่เลวร้ายที่สุดที่ได้เห็นมาในรอบหลายทศวรรษ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก SBSNews, New York Times
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีพาภรรยาท้องนั่งเรือไปคลอด น้ำท่วมซัดร่างไปต่อหน้า ร่ำไห้ใจจะขาด ช่วยไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2563 เวลา 13:59 18,228 อ่าน
TOP