x close

เล่านาทีระทึก รถน้ำมันชนรถพ่วง ระเบิดสนั่น 5 ลูก เปลวไฟทั่วเมือง ปะทุจากท่อยาวเป็นกิโล

          ชาวบ้านเล่านาทีระทึก รถน้ำมันชนรถพ่วง ระเบิดสนั่น 5 ลูก ก่อนไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ด้าน จนท. ทำงานหนัก 4 ชั่วโมง น้ำมันไหลเป็นทางเกือบกิโลเมตร เปลวเพลิงปะทุจากท่อระบายน้ำ ขณะที่คนขับทั้ง 2 คัน โดดหนีตายได้หวุดหวิด


รถบรรทุกชนรถพ่วง

          จากกรณี รถบรรทุกน้ำมันชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ บริเวณแยกหนองกี่ตัดนางรอง จ.บุรีรัมย์ ทำให้น้ำมันที่บรรทุกมาเต็มคันรถกว่า 3.6 หมื่นลิตร ไหลตามถนนและท่อระบายน้ำกว่า 9 พันลิตร มีเสียงดังระเบิดตลอดเวลา เปลวไฟลุกลามไปตามน้ำมันที่ไหลไป

          อ่านข่าว : รถบรรทุกน้ำมันชนรถพ่วง น้ำมันรั่วไหลลงท่อระบายน้ำ เปลวไฟผุดจากท่อ เผาวอดหมด

          ความคืบหน้าล่าสุด (29 ตุลาคม 2563) สำนักข่าวไทย รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยฯ และรถดับเพลิง ทั้งในพื้นที่ อ.หนองกี่ และอำเภอใกล้เคียงมากกว่า 50 คัน ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล และช่วยกันฉีดเคมีและน้ำดับไฟที่ลุกไหม้รถยนต์ อาคาร บ้านเรือนกันอย่างโกลาหล ส่วนคนขับรถน้ำมันและรถพ่วง ทราบว่าสามารถกระโดดหนีออกจากรถได้อย่างหวุดหวิดก่อนที่ไฟจะลุกไหม้

รถบรรทุกชนรถพ่วง

          ด้านชาวบ้านในที่เกิดเหตุ เปิดใจว่า ตนไม่ได้ยินเสียงอุบัติเหตุรถชน แต่ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก รู้สึกตกใจมาก ๆ เสียงระเบิดดังต่อเนื่อง 5 ลูก เมื่อออกมาดูก็เห็นไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

          ต่อมาหลังใช้เวลาดับไฟนานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเปลวเพลิงไว้ได้ ซึ่งเปลวเพลิงปะทุขึ้นตามท่อระบายน้ำ ตั้งแต่บริเวณสี่แยกไฟแดง ไปจนถึงหมวดการทางหนองกี่ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งต้องใช้ฉีดทั้งโฟมและเคมีเพื่อดับไฟ ก่อนจะเร่งเคลื่อนย้ายซากรถออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อเคลียร์พื้นผิวจราจรให้รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ
         
          ขณะที่ นายวิรัตน์ กลิ่นขจร นายอำเภอหนองกี่ เปิดเผยว่า รถบรรทุกน้ำมันมาจาก จ.ระยอง จะมุ่งหน้าไปส่ง จ.ศรีสะเกษ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้พุ่งชนท้ายรถพ่วง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุที่ชนเพราะคนขับหลับใน หรือรถขัดข้อง ซึ่งคนขับได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่ตื่นตกใจวิ่งหนีหกล้ม ถูกของขีดข่วนตามร่างกาย แต่ไม่สาหัสอีกหลายคน เหตุการณ์นี้ไม่มีใครเสียชีวิต


          สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาทั้งผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย จะประสานไปยังทางบริษัทรถบรรทุกน้ำมัน ว่ามีการประกันหรือไม่ แล้วจะชดเชยเยียวยาให้กับผู้บาดเจ็บ และทรัพย์สินที่เสียหายอย่างไร ซึ่งจะรีบดำเนินการโดยเร็ว

รถบรรทุกชนรถพ่วง

รถบรรทุกชนรถพ่วง

รถบรรทุกชนรถพ่วง

รถบรรทุกชนรถพ่วง

รถบรรทุกชนรถพ่วง

รถบรรทุกชนรถพ่วง

รถบรรทุกชนรถพ่วง

รถบรรทุกชนรถพ่วง
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล่านาทีระทึก รถน้ำมันชนรถพ่วง ระเบิดสนั่น 5 ลูก เปลวไฟทั่วเมือง ปะทุจากท่อยาวเป็นกิโล อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2563 เวลา 15:28:13 7,264 อ่าน
TOP