x close

ฉาวสนั่น บริษัทคลั่ง สั่งลูกจ้างคุกเข่าเรียงหน้ากระดาน ตบหัวตัวเอง อ้างเต็มใจทำ

         บริษัทจีนถูกสอบสวน หลังสั่งลงโทษพนักงาน ให้นั่งคุกเข่าเรียงแถวหน้ากระดาน บังคับตบหัวตัวเองซ้ำ ๆ อ้างพนักงานสมัครใจเอง

บริษัททำโทษพนักงาน
ภาพจาก weibo

          เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า บริษัทขายเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งในเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เกิดมีประเด็นฉาวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นสังคมออนไลน์ ภายหลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ นายจ้างสั่งทำโทษลูกจ้างโดยมีการใช้ความรุนแรงอย่างไม่ปกติ จนไปสู่การสวบสวนของทางเจ้าหน้าที่

          โดยจากคลิปวิดีโอจะเห็นว่า ลูกจ้างถูกสั่งให้มานั่งคุกเข่าเรียงแถวหน้ากระดาน ให้ท่องคำสโลแกนของทางบริษัท ก่อนที่พนักงานจะตบเข้าที่หัวและหน้าของตัวเองอย่างแรงแบบซ้ำ ๆ บ้างก็ถอดเสื้อออก ตีมือ และเหวี่ยงหมัดลงกับพื้น คลิปดังกล่าวสร้างความตกใจให้แก่ผู้ที่เข้าไปชมเป็นจำนวนมาก

บริษัททำโทษพนักงาน
ภาพจาก weibo

          ในเวลาต่อมา ทางตัวแทนของบริษัทดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปดังกล่าว เป็นช่วงระหว่างการฝึกอบรมพนักงาน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างพลังความเข้มแข็งของพนักงาน และพวกเขาก็ยินดีที่จะตบหัวตัวเองด้วยความสมัครใจ ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ รายงานท้องถิ่นเผยเพิ่มเติมว่า ทางบริษัทต้องการให้การฝึกอบรมนี้สร้าง "กองทัพเหล็ก" ในบรรดาพนักงาน เพื่อช่วยให้พนักงานสามารถทำงานได้ดีที่สุดในขณะที่ขายผลิตภัณฑ์ของตน ซึ่งรูปแบบการจัดอบรมดำเนินขึ้นโดยบริษัทรับจ้างจากภายนอก ไม่ใช่การจัดการของคนในบริษัท

บริษัททำโทษพนักงาน
ภาพจาก weibo

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านหน่วยงานด้านทรัพยากรบุคคลของเมืองตงกวน เผยว่า เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งเกี่ยวกับวิดีโอดังกล่าว และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้ ตามกฎหมายสัญญาจ้างงานของจีน นายจ้างไม่ได้รับอนุญาตให้ดูหมิ่นหรือลงโทษลูกจ้าง นอกจากนี้นายจ้างจะต้องรับผิดชอบและชดใช้หากเกิดอันตรายใด ๆ กับพนักงาน

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวสนั่น บริษัทคลั่ง สั่งลูกจ้างคุกเข่าเรียงหน้ากระดาน ตบหัวตัวเอง อ้างเต็มใจทำ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2563 เวลา 16:55:32 13,914 อ่าน
TOP