x close

สิระ ส่อท่าที ปัดข้อเสนอสมานฉันท์ ไล่อดีตนายกฯ อานันท์ ไปดองเค็ม

          สิระ ซัด อานันท์ อดีตนายกฯ ยุคเก่าไม่เข้าใจบริบทการสร้างความสมานฉันท์กับคนรุ่นใหม่ แนะไปใส่เกลือเยอะ ๆ ดองเค็มจะเหมาะกว่า  พร้อมแนะชวน หาวิธีผ่านสภาตามแนวทางประชาธิปไตย

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ช่อง 3 รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการตั้งคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยให้อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมเป็นคณะกรรมการ เช่น นายอานันท์ ปันยารชุน ที่ออกมาเรียกร้องให้พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา ลาออก เนื่องจากสงสัยว่า อาจหวังกลับมาเป็นนายกฯ ส้มหล่นเหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตอนหาเสียงก็บอกไม่เอา พลเอกประยุทธ์ และเมื่อพลเอกประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ลาออกจาก ส.ส. ซึ่งการกระทำเช่นนี้หมายความว่า ไม่ยอมรับระบบรัฐสภาหรือไม่ ส่วนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็เป็นคนที่สังคมน่าจะทราบดีว่าฝักใฝ่ฝ่ายใด จึงไม่น่ามีความน่าเชื่อถือ แต่ทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นของตนเท่านั้น เพราะหากเสียงในสภาฯ สนับสนุนอย่างไร ก็ต้องเป็นไปตามนั้น
 

          ทั้งนี้ ตนคิดว่าอดีตนายกฯ เหล่านี้เก่าแก่ และล้าสมัยหมดสภาพที่จะทำงานในปัจจุบัน เหมาะที่จะนำไปใส่เกลือเยอะ ๆ ดองเค็มมากกว่าเป็นกรรมการปรองดอง ปัจจุบันผู้ชุมนุมคนรุ่นใหม่ต่างเรียกร้องหาอนาคต ไม่ใช่เอาอดีตมาคุย เอาคน 80-90 ปี มาเป็นอาจจะไม่เข้าใจเหตุปัจจุบัน

สิระ เจนจาคะ, อานันท์ ปันยารชุน

          นายสิระ ฝากคำถามถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่า กรณีนี้เป็นการใช้อำนาจใดตัดสินใจเพียงคนเดียวในเรื่องการตั้งกรรมการ เหตุใดจึงไม่สอบถามในสภาผู้แทนราษฎร ให้เป็นผู้หาทางออกให้ประเทศว่าจะมีองค์ประกอบใดบ้างในกรรมการชุดนี้ตามหลักประชาธิปไตย

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ ส่อท่าที ปัดข้อเสนอสมานฉันท์ ไล่อดีตนายกฯ อานันท์ ไปดองเค็ม โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:46:50 8,039 อ่าน
TOP