x close

พุทธิพงษ์ ย้ำปิดเว็บ Pornhub ทำเพื่อความถูกต้อง คนมีลูกมีหลานจะเข้าใจดี

          พุทธิพงษ์ ย้ำปิดเว็บไซต์ Pornhub เนื่องจากมีการละเมิดและมีคนร้องเรียนมาเยอะ เชื่อคนมีลูกมีหลานจะเข้าใจดี ยันไม่สองมาตรฐาน เว็บพนันออนไลน์ก็ปิดไปเยอะแล้ว

 Pornhub
ภาพจาก charnsitr / Shutterstock.com

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวถึงกรณีที่ปิดเว็บไซต์ Pornhub ว่า เว็บไซต์ที่ปิดไปเนื่องจากมีคนร้องเรียนจำนวนมาก ซึ่งต้องมองความถูกต้องว่าเว็บไซต์นี้ไม่เหมือนเว็บไซต์ปกติ เพราะมีภาพอนาจาร ภาพแอบถ่าย ภาพเด็กนักเรียน เยาวชนที่ถูกละเมิดทางเพศ รวมถึงสตรีที่ถูกแอบถ่าย โดยไม่ได้ยินยอมแล้วนำภาพมาโพสต์ ดังนั้น หากมองด้วยความเป็นธรรมก็จะเข้าใจได้ โดยเฉพาะคนที่มีลูกหลานจะเข้าใจว่าทำไมถึงต้องทำ

          นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า หากเข้าไปดูก็จะเห็นว่าเป็นคลิปที่ไม่เหมาะสม ละเมิดสิทธิผู้หญิงและเด็ก จึงจำเป็นต้องทำ ไม่ได้รังแกหรือแกล้งใคร และตนก็ไม่ตอบโต้อะไรเนื่องจากทำตามหน้าที่ เชื่อว่าคนที่มีลูกมีหลาน มีแม่ มีภรรยา จะเข้าใจดีว่าไม่สามารถปล่อยไปได้ ซึ่งหากไม่เกิดกับตัวเองก็ไม่เข้าใจ แต่ถ้าเกิดกับลูกหลาน คนที่รัก จะเข้าใจ ในฐานะรัฐบาลต้องทำ ส่วนหากทัวร์จะลงหรือไม่นั้น ยืนยันว่าทำหน้าที่ของเราเต็มที่ หากไม่ทำถือว่าแปลก

          หลังจากนี้จะมีการไล่ปิดเว็บอนาจารเพิ่มหรือไม่นั้น เว็บไซต์พวกนี้ผิดกฎหมายมาตลอด ซึ่งบางเว็บไซต์เข้าไปมีคัดกรองอายุผู้เข้าชม แต่เว็บไซต์ที่ปิดไปเป็นการเปิดให้คนเข้าได้หมด ไม่มีการควบคุมอะไร รวมถึงไม่มีการควบคุมอายุ จึงเป็นการละเมิดสิทธิ หากมีลักษณะเช่นนี้อีกก็ปิด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีการร้องเรียนเข้ามาเยอะ ตนพยายามให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไป ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการดำเนินการเฉพาะเว็บอนาจาร แต่ไม่ปิดเว็บการพนันนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาปิดเว็บการพนันไปกว่า 2,000 เว็บไซต์

          ทั้งนี้ สำหรับเว็บไซต์ดังกล่าวมีภาพเด็กและเยาวชนใส่ชุดนักเรียน ซึ่งเป็นภาพไม่เหมาะสม ส่วนจะต้องมีการทบทวนข้อกฎหมายในเรื่องของอายุผู้ใช้งานหรือไม่นั้น ก็ต้องว่าไปตามคนที่เขียนกฎหมายว่าจะแก้หรือไม่อย่างไร แต่ตนยังยืนยันว่าต้องปิด ส่วนจะมีโอกาสเข้าถึงเว็บไซต์ประเภทนี้แบบเสรีได้หรือไม่นั้น ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น ซึ่งอยู่ที่เหตุและผลในการจะแก้กฎหมาย ขอดูอีกนิด

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธิพงษ์ ย้ำปิดเว็บ Pornhub ทำเพื่อความถูกต้อง คนมีลูกมีหลานจะเข้าใจดี อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09:56:58 8,070 อ่าน
TOP