x close

นศ. พยาบาล พ้อถูกดับฝัน ม. ดัง แอบขึ้นค่าเทอม 2 แสน หาเงินจ่ายไม่ไหว คณบดีเรียกพบแล้ว

           นักศึกษาพยาบาล โพสต์โวยมหาลัยเอกชนดัง โฆษณาค่าเทอมตลอดหลักสูตร 520,000 บาท เรียนไปได้สักพัก แอบปรับเพิ่มอีก 2 แสน จ่ายช้าหมดสิทธิ์ลงทะเบียน ล่าสุดคณบดีเรียกพบแล้วแต่ยังไม่มีคำชี้แจง พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ

นักศึกษาแพทย์

           วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาพยาบาล ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ร้องเรียนกรณีมหาวิทยาลัยเรียกเก็บค่าเทอมเพิ่มอีก 200,000 บาท จากเดิมที่เคยแจ้งราคาไว้ก่อนสมัครเข้าเรียนในปี 2562 ว่าค่าเทอมตลอดหลักสูตร 520,000 บาท ทั้งยังเป็นการขึ้นค่าเทอมแบบกะทันหัน โดยไม่แจ้งล่วงหน้า นอกจากนี้ ยังคิดค่าหอพัก 60,000 บาท ค่าน้ำเทอมละ 600 บาท ค่าไฟรายเดือนที่ค่อนข้างแพง ที่ก่อนเข้าเรียนไม่เคยแจ้งให้ทราบมาก่อน โดยมีการทำเอกสารขึ้นมาเรียกเก็บภายหลัง หากไม่จ่ายจะมีค่าปรับ และไม่สามารถลงทะเบียนเรียนได้ จึงวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยเหลือนักศึกษาพยาบาลอย่างพวกตนอีกหลายร้อยชีวิตที่ยังรอความหวังอยู่

มหาวิทยาลัยขึ้นค่าเทอม

           ซึ่งในเวลาต่อมา นักศึกษาพยาบาล รายดังกล่าวได้ระบุเพิ่มว่า ตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยทางอาจารย์และคณบดีได้เรียกพบแล้ว พร้อมสอบถามว่าจะเอาอย่างไร กับปัญหาที่เกิด ซึ่งตนก็ได้แจ้งพร้อมกับน้ำตาไปแล้วว่า อยากให้แก้ไขค่าเทอมให้เป็นเหมือนตอนโฆษณา คือ 520,000 และจะไม่มีการเก็บอะไรเพิ่มเติมอีก

           ส่วนหากต้องการปรับค่าเทอมเป็น 720,000 ก็ให้ปรับขึ้นในรุ่นถัดไป และควรแจ้งรายละเอียดว่าค่าเทอมเท่าไหร่ตามความจริงก่อนจะรับเด็กเข้ามา

มหาวิทยาลัยขึ้นค่าเทอม

           ซึ่งหลังจากนี้หากทางมหาวิทยาลัยคิดว่า ตนเข้าใจอะไรไม่ถูกต้อง ก็ควรออกมาชี้แจงในส่วนค่าเทอมที่มีการปรับเพิ่มมา รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เพิ่มขึ้นมาให้อย่างละเอียดด้วย

มหาวิทยาลัยขึ้นค่าเทอม

มหาวิทยาลัยขึ้นค่าเทอม

มหาวิทยาลัยขึ้นค่าเทอม

นักศึกษาแพทย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. พยาบาล พ้อถูกดับฝัน ม. ดัง แอบขึ้นค่าเทอม 2 แสน หาเงินจ่ายไม่ไหว คณบดีเรียกพบแล้ว อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:36:10 19,827 อ่าน
TOP