x close

ดราม่าตากข้าวเปลือกบนถนน หนุ่มขับรถทับไม่สนใจ เถียงสนั่นใครผิด ใครถูก !?



         ชาวเน็ตเสียงแตก คลิปหนุ่มขับรถทับข้าวเปลือกที่ตากอยู่บนถนน เถียงสนั่นงานนี้ใครผิด ใครถูก ล่าสุด เจ้าตัว แจงสาเหตุแล้ว

ตากข้าวเปลือกบนถนน
ภาพจาก TikTok @tonystage28

          กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 หลังผู้ใช้ TikTok ชื่อ tonystage28 โพสต์คลิปขับรถทับข้าวเปลือกที่ชาวนานำมาตากไว้บนถนนกินเลนรถวิ่งเกือบ 1 เลน พร้อมข้อความระบุว่า "ขอโทษจริง ๆ ครับมันจำเป็น" พร้อมกับที่ในคลิป มีเสียงหัวเราะออกมาอย่างสะใจ ใจขณะที่รถกำลังแล่นทับข้าวเปลือกที่ชาวนากำลังตากเอาไว้

          ด้านชาวเน็ตหลังได้ชมคลิปดังกล่าว ต่างเข้ามาถกเถียงกันสนั่นว่าใครถูก ใครผิด โดยกลุ่มที่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว มองว่าการตากข้าวบนถนน เป็นการกีดขวางทางจราจร ผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ กรมทางหลวงเคยประกาศว่า การตากข้าวเปลือกนั้น ผิด พ.ร.บ.ทางหลวง 2535 มาตรา 39 และมาตรา 72 มีหลักว่า ห้ามนำสิ่งใดมาวางขวางหรือวางบนทางหลวง หรือกระทำด้วยประการใด ๆ บนทางหลวง ในลักษณะที่อาจเกิดอันตรายหรือเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคล หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท ถนนมีใว้ให้รถขับ ไม่ใช่เอาไว้ตากข้าว

ตากข้าวเปลือกบนถนน
ภาพจาก TikTok @tonystage28

          ส่วนกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วย มองว่า การกระทำแบบนี้ไม่ขำ และไม่เห็นด้วยที่ขับรถทับข้าวที่ตากไว้ เพราะมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีน้ำใจ ไม่เห็นใจชาวนา

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้โพสต์ ได้ลงคลิปชี้แจงประเด็นดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า "ในทาง พ.ร.บ. ก็ส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนก็ความเห็นใจกันครับ ขอโทษจริง ๆ ครับ #แสงสะท้อน รับฟังทุกท่านครับ"

ตากข้าวเปลือกบนถนน

          โดยในคลิป เจ้าตัวชี้แจงว่า ตนเองขับรถตามหลังรถกระบะสีขาว และเบรกไม่ทันเลยเบี่ยงขวาไม่ได้ กลัวเบี่ยงไปรถจะไปชนกับรถกระบะสีขาว ยังไงก็ขอโทษทุกคนด้วยนะครับ

ตากข้าวเปลือกบนถนน

ตากข้าวเปลือกบนถนน

ตากข้าวเปลือกบนถนน

ตากข้าวเปลือกบนถนน

ตากข้าวเปลือกบนถนน
ภาพจาก TikTok @tonystage28

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าตากข้าวเปลือกบนถนน หนุ่มขับรถทับไม่สนใจ เถียงสนั่นใครผิด ใครถูก !? อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:23:14 18,148 อ่าน
TOP