x close

ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่อาบแดดริมคลอง - หนีซุกพงหญ้า เตรียมจัดทีมล่าลงพื้นที่

        ชาวบ้านผวา เจอจระเข้นอนอาบแดดริมคลอง ก่อนเผ่นหายเข้าพงหญ้า ผู้ใหญ่บ้านรุดเข้าตรวจสอบ พบรอยคล้ายจระเข้จริง เตือนชาวบ้านระวัง ทีมล่าจระเข้เตรียมลงพื้นที่ 



จระเข้
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ประมงอำเภอ ประมงจังหวัดเข้าตรวจสอบ กรณีมีชาวบ้านพบเห็นจระเข้ บริเวณริมคลองพังงา หมู่ 1 ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา โดย นายจตุพงศ์ เกตุรักษ์ เล่าเหตุการณ์ว่า ระหว่างที่ตนกำลังเลื่อนไม้ในสวนผักริมคลอง ก็เห็นจระเข้กำลังอ้าปาก อาบแดดอยู่บริเวณเนินทรายริมคลอง จึงได้รีบวิ่งไปคว้าโทรศัพท์มาบันทึกภาพไว้ แต่ขณะกำลังจะยกโทรศัพท์ขึ้นถ่าย จระเข้ตัวดังกล่าวก็แล่นลงพงหญ้ารกทึบไปแล้ว ตนจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1, ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5, ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา

        ด้าน นายชำนาญ ณ วิจิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีคนเห็นจระเข้ ตนกับผู้ช่วยก็ได้เข้าตรวจสอบ พบร่องรอยเป็นลักษณะคล้ายรอยเท้าจระเข้หลายรอย และมีรอยเป็นแนวยาวเข้าพบหญ้ารกทึบ เบื้องต้นได้แจ้งให้ชาวบ้านในละแวกไม่ให้เข้าใกล้ริมคลองพังงา และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

        ทั้งนี้ พบว่ามีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในจุดใกล้เคียงพื้นที่ดังกล่าวอยู่หลายหลังคาเรือน เกรงว่าอาจเป็นอันตรายต่อชาวบ้านได้

จระเข้

        ทางด้าน นายเจริญไชย ศรีสุวรรณ ผู้ช่วยประมงจังหวัดพังงา รักษาการประมงจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวมีความเหมาะสมที่จะเป็นแหล่งกบดานของจระเข้ได้ ขณะนี้ได้ประสานศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยทีมล่าจระเข้ เพื่อเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง โดยคาดว่าทีมดังกล่าวจะลงพื้นที่อย่างเร็วที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่อาบแดดริมคลอง - หนีซุกพงหญ้า เตรียมจัดทีมล่าลงพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:31:56 7,357 อ่าน
TOP