x close

เผยเงินเดือน จุ๊บจิ๊บ ธนพร ภรรยา ธรรมนัส นั่งตำแหน่ง ขรก.การเมือง ได้เท่าไร

           วิษณุ เผย ครม. มีมติแต่งตั้ง จุ๊บจิ๊บ ภรรยาธรรมนัส เป็นข้าราชการการเมือง ไม่ขัดต่อกฎหมาย รับเงินตามปกติเหมือนคนอื่น ไม่ทราบใครเสนอชื่อเข้าที่ประชุม



วิษณุ เครืองาม
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือ จุ๊บจิ๊บ ภรรยา ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นข้าราชการการเมือง ในตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า กรณีนี้เป็นการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ในตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 20 อัตรา เงินเดือนไม่เกิน 20,000 บาท เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีในการเสนอแต่งตั้งและนำเข้า ครม. ไม่ใช่อำนาจของ ร.อ. ธรรมนัส โดยตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้เสนอขึ้นมา

          ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ได้ผิดระเบียบแต่อย่างใด ส่วนจะเหมาะสม หรือสมควรหรือไม่ก็แล้วแต่ เพราะไม่ได้เข้าไปทำงานที่กระทรวงเกษตรฯ แต่มานั่งทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวไม่ได้มีการกำหนดคุณสมบัติมากมาย สามารถเข้า-ออกได้ไม่ยาก และไม่มีบำนาญ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีมานานกว่า 40-50 ปีแล้ว เหมือนตนที่ถูกแต่งตั้งมาทำงานอยู่หน้าห้อง

          เมื่อถามว่าสังคมตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการแต่งตั้งภรรยาหรือญาติรัฐมนตรีเข้ามาทำงาน นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนคงไม่สามารถตอบได้ คงบอกได้แต่ว่าในแง่กฎหมายไม่ได้ห้ามเรื่องนี้ หากกฎหมายห้ามหรือผิดคุณสมบัติอย่างนั้น ก็ต้องแจ้งหรือตัดออกไป

จุ๊บจิ๊บ ธนพร
ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเงินเดือน จุ๊บจิ๊บ ธนพร ภรรยา ธรรมนัส นั่งตำแหน่ง ขรก.การเมือง ได้เท่าไร อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:35:49 65,036 อ่าน
TOP