x close

บีบหัวใจ จ้างแม่เพื่อนช่วยเลี้ยงลูก 3 ขวบ ช็อกลูกเลือดคั่งในสมอง พี่ฟ้องถูกจับทุ่มโยนพื้น


          จิตใจทำด้วยอะไร ? พ่อแม่จ้างแม่เพื่อนเลี้ยงลูกสาว 4 ขวบ กับ 3 ขวบ ก่อนพบลูกคนเล็กบาดเจ็บสาหัส เลือดออกในสมอง ช็อกหนัก ลูกคนโตบอก ถูกพี่เลี้ยงโหดจับทุ่มกับพื้น

พี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย นายอุกฤษฎ์ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี และ น.ส.วันวิสา (นามสมมติ) อายุ 24 ปี พ่อแม่เด็ก เดินทางไปยัง สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นอุทาหรณ์พ่อแม่ที่คิดจะจ้างพี่เลี้ยงเด็กต้องเช็กดูให้ดี

          โดย นายอุกฤษฎ์ และ น.ส.วันวิสา ได้จ้างวาน นางซี (นามสมมุติ) แม่ของเพื่อน ให้ดูแลลูกสาว 2 คน ซึ่งก็คือ น้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ 7 เดือน กับ น้องบี (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 6 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 โดยให้ค่าจ้างเดือนละ 6,000 บาท

          กระทั่งวันที่ 9 พฤศจิกายน นางซีโทร. มาบอกว่าน้องบีไม่สบาย ลื่นล้มในห้องน้ำและตกบันไดจนได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่รุนแรงมาก ขอให้มารับตัวพาไปหาหมอ

          น.ส.วันวิสา จึงเดินทางไปยังบ้านของนางซีในทันที ก่อนจะทราบว่าน้องบีอยู่ในสภาพนอนแน่นิ่งไม่รู้สึกตัว ใบหน้าและแขนเต็มไปด้วยรอยฟกช้ำ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

          แพทย์ตรวจร่างกายพบว่าน้องบีกระดูกสะโพกหัก มีเลือดคั่งในสมอง ต้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน อาการสาหัส ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูและยังไม่รู้สึกตัว

          ส่วนน้องเอ ลูกสาวคนโต ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน มีรอยฟกช้ำทั่วทั้งตัว โดยน้องเอเล่าให้พ่อแม่ฟังว่า ถูกพี่เลี้ยงอุ้มแล้วจับโยนลงพื้น


          เรื่องนี้ทำให้พ่อแม่ทุกข์ใจแสนสาหัสและรับไม่ได้ จึงได้เข้าร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน

          ด้าน พ.ต.อ. เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าจับกุม นางดวงนภา พันธุ์สะ หรือ ปู อายุ 43 ปี พี่เลี้ยงโหด

          จากการสอบปากคำพบว่า นางดวงนภาได้เลี้ยงเด็ก 4 คน คือ ลูกตัวเอง 1 คน หลาน 1 คน และเด็กที่ฝากเลี้ยง 2 คน ซึ่งเป็นการรับเลี้ยงไม่ใช่สถานที่รับเลี้ยง เบื้องต้นได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ ทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บแก่กายและจิตใจ ทั้งนี้ หากเด็กเสียชีวิตจะมีการดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ จ้างแม่เพื่อนช่วยเลี้ยงลูก 3 ขวบ ช็อกลูกเลือดคั่งในสมอง พี่ฟ้องถูกจับทุ่มโยนพื้น อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 21:29:32 7,902 อ่าน
TOP