x close

นักเรียนเลว แบกโลงศพ-รูปณัฏฐพล วางดอกไม้จันทน์หน้ากระทรวงศึกษาธิการ

          นักเรียนเลว แบกโลงศพ-รูปภาพ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ตั้งหน้ากระทรวงศึกษาธิการ พร้อมวางดอกไม้จันทน์ แสดงเจตจำนง จะไม่ทนการบริหารงานอีกต่อไป


          วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. บรรยากาศหน้ากระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มนักเรียนเลว และองค์กรนักเรียน นัดมารวมตัวกันทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า "เสิร์ฟน้ำจิ้ม" ก่อนจะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563

          โดยในวันนี้ กลุ่มนักเรียนเลวได้เดินทางมารวมตัวที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีการเตรียมรูปภาพขนาดใหญ่ของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมแบกโลงศพสีขาวและนำดอกไม้จันทน์มาวางหน้าป้ายกระทรวงศึกษาธิการ


          รวมถึงมีการติดสติ๊กเกอร์คณะราษฎร และผูกโบขาวเพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าจะไม่ทนกับการบริหารงานของกระทรวงศึกษาธิการอีกต่อไป พร้อมขึ้นปราศรัยกับมวลชนผ่านรถขยายเสียงที่จอดหน้ากระทรวงอีกด้วย จากนั้นผู้ชุมนุมจึงได้เดินขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 14.00 น.

          ขณะที่ เดลินิวส์ รายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาวางบนริมทางเท้าช่วงเกาะกลางถนน และช่วงหน้าทางเข้าที่ตรงกับประตูกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีข้อความระบุว่า ห้ามเข้าใกล้เกิน 50 เมตร พร้อมนำลวดสลิงมายึดไว้ด้วยกัน ตั้งแต่แยกมิสกวัน ไปจนถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ รวมระยะทางยาว 300 เมตร

          นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 6 กองร้อย คอยดูแลความสงบเรียบร้อย ยืนยันไม่มีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนเลว แบกโลงศพ-รูปณัฏฐพล วางดอกไม้จันทน์หน้ากระทรวงศึกษาธิการ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:22:31 9,591 อ่าน
TOP