x close

หนุ่มใจตกตาตุ่ม เดินป่าหาเห็ดโคนไม่เจอ แต่เจอระเบิดแทน เผ่นแน่บกลับบ้าน

          ชาวบ้านเข้าป่าหาเห็ดโคน เดิน ๆ อยู่ไม่เจอเห็ด แต่เจอระเบิดแทน ทำใจตกไปตาตุ่ม รีบกลับบ้านทันที ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ - ทำลายระเบิด


          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เข้าไปหาเห็ดในป่า ระบุว่าพบวัตถุคล้ายระเบิด ภายในป่าของชุมชนบ้านหนองกระโห้ หมู่ที่ 7 ต.ไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.310


          ที่เกิดเหตุพบวัตถุระเบิดวางอยู่บนก้อนหิน ตรวจสอบพบว่าเป็นกระสุนปืน ค.60 แบบฝึกของราชการทหาร สภาพพร้อมใช้งาน จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุด EOD ตำรวจภูธรจังหวัดตาก มาทำการตรวจสอบและทำลาย


          โดย นายนิยม สัญญา อายุ 42 ปี ชาวบ้านผู้พบระเบิด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนเข้ามาหาเห็ดโคนในป่า หาเห็ดไปเรื่อย ๆ และเมื่อเดินมาถึงเชิงเขาดังกล่าว สังเกตเห็นวัตถุต้องสงสัยจึงเดินเข้าไปดู พบว่าเป็นระเบิด ตนไม่กล้าจับเพราะดูสภาพแล้วมีสนิมขึ้น จึงรีบเดินหนีกลับบ้าน จากนั้นก็คิดว่าควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปเก็บกู้

          ทั้งนี้ คาดว่ากระสุนปืน ค.60 หรือ M60 ดังกล่าว น่าจะมีชาวบ้านหรือคนหาเห็ดที่ไปเจอแล้วเก็บมาจากพื้นที่ฝึกของทหาร ซึ่งอยู่ใกล้กับป่าชุมชนแห่งนี้ แล้วนำมาวางไว้บนก้อนหินขนาดใหญ่ดังกล่าว โชคดีที่ไม่เกิดเหตุระเบิดขึ้น หลังดำเนินการตรวจสอบแล้ว เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ตัดสินใจทำลายเพื่อป้องกันอันตราย


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

ภาพจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใจตกตาตุ่ม เดินป่าหาเห็ดโคนไม่เจอ แต่เจอระเบิดแทน เผ่นแน่บกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:11:59 6,476 อ่าน
TOP