x close

น้อง ม.6 ตาบอด นั่งรถคนเดียว สัมภาษณ์ผู้ว่าฯ ปทุม - ผู้ว่าฯ สั่งรถส่วนตัวไปส่งถึงบ้าน


          น้องสันติภาพ นักเรียน ม.6 พิการทางสายตา โดยรถประจำทางจากพัทยาเพียงลำพังขอสัมภาษณ์ ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ทำพอร์ตฟอลิโอสอบเข้ามหาวิทยาลัย หลังทราบเรื่องผู้ว่าฯ สั่งรถประจำตำแหน่งส่งที่บ้าน

          วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก สหายโพธิ์ดำ ได้แชร์เรื่องราวชวนอิ่มใจที่เกิดขึ้นขณะที่ นายสันติภาพ อยู่รอด นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา โดยสารรถประจำทางมาจากพัทยา ด้วยตัวคนเดียว ก่อนจะขึ้น BTS ต่อ MRT และนั่งรถแท็กซี่มาที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานีเพื่อขอสัมภาษณ์ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้ทำแฟ้มผลงานสอบเข้ามหาวิทยาลัย (Portfolio) ตามความฝันของตนเองที่อยากเข้าเรียนต่อคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

          โดยทางผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์ ก็ยินดีให้สัมภาษณ์จนจบ โดนระหว่างนั้นทางผู้ว่าได้พูดคุยจนทราบว่า นายสันติภาพ เดินทางมาสัมภาษณ์ตัวคนเดียว จึงให้รถประจำตำแหน่งไปส่งน้องที่บ้านใน จ.ชลบุรี พร้อมยังมอบทุนการศึกษาให้อีกจำนวนหนึ่ง

น้องสันติภาพ สัมภาษณ์ผู้ว่าฯ

          ทั้งนี้ หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมกับเรื่องที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ทั้งในเรื่องของความพยายามของนายสันติภาพ ที่แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้านในทางร่างกาย แต่ก็ยังไม่ย่อท้อในการเดินความฝัน ขณะเดียวกันก็ยังชื่นชมในความใส่ใจผู้อื่น และความมีน้ำใจของผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ที่ทำให้เกิดเรื่องดี ๆ ที่สามารถสอนข้อคิดต่าง ๆ ให้กับผู้ได้รับทราบเรื่องราวดังกล่าวได้อย่างมากมาย

น้องสันติภาพ สัมภาษณ์ผู้ว่าฯ

น้องสันติภาพ สัมภาษณ์ผู้ว่าฯ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สหายโพธิ์ดำ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้อง ม.6 ตาบอด นั่งรถคนเดียว สัมภาษณ์ผู้ว่าฯ ปทุม - ผู้ว่าฯ สั่งรถส่วนตัวไปส่งถึงบ้าน อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:19:10 19,764 อ่าน
TOP