x close

ดราม่า หนูถูกครูทำอนาจาร เมื่อคนที่เปิดโปง รร. ไทย กลับถูกด่าว่าโกหก-สมยอม

          สรุปประเด็นดราม่า สาวไปชูป้ายกลางม็อบนักเรียนเลว ว่าถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย แต่กลับถูกหาว่าโกหก เป็นนักศึกษาแล้วไม่ใช่นักเรียน บางรายหยาบคายจนรับไม่ได้ สุดท้ายน้องมาเปิดเผยว่า สิ่งที่พูดนั้นเป็นความจริง ควรสนใจปรับปรุงโรงเรียนให้เป็นสถานที่ปลอดภัย ไม่ใช่มาจับผิดเด็ก

ครูลวนลามเด็ก

           จากกรณีที่มีผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดนักเรียนไปถือป้ายในม็อบนักเรียนเลว และมีข้อความว่า "หนูถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย" จนทำให้เธอได้รับความสนใจอย่างมากจากโซเชียล ภาพของเธอถูกแพร่กระจายออกไป แต่ในขณะเดียวกัน บางคนกลับบอกว่าเธอโกหก พร้อมกับไปขุดเรื่องราวของเธอมาโจมตี

ครูลวนลามเด็ก
ภาพจาก thaipbs

- ย้อนเรื่องราว น้องหมวย (นามสมมุติ) ในวันที่ถูกครูทำอนาจาร

           น้องหมวย ซึ่งปัจจุบันเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ออกมาเล่าความเจ็บปวดของเธอผ่านเฟซบุ๊กเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา น้องหมวย เผยว่า เมื่อ 5 ปีก่อน เธอถูกครูกระทำอนาจาร เอามือจับหน้าอก เอามือจับด้านในตัว เพราะขอให้ครูช่วยล็อกกลอนประตูห้องน้ำ แม้จะมีกล้องวงจรปิด แต่เธอก็พยายามทำตัวให้ปกติที่สุด เพราะรู้สึกอับอายที่ถูกลวนลาม

           ก่อนหน้านี้ น้องหมวยเคยถูกครูคนนี้ลวนลามมาแล้ว ด้วยการใช้มือลูบขา และครูเคยบอกให้เธอนั่งคร่อมมอเตอร์ไซค์ที่ครูเป็นคนขี่ ทั้งที่ตอนแรกเธอนั่งข้าง ๆ ครูเบรกหลายครั้งเพื่อให้หน้าอกของเธอไปชน รวมทั้งครูยังแกล้งเธอ ด้วยการที่ตอนเข้าห้องน้ำ ครูจะเปิด-ปิดไฟหลาย ๆ ครั้ง เพื่อให้เธอกลัวและเข้ามากอด เธอปล่อยให้เรื่องราวเหล่านี้ผ่านไป เพราะคิดว่าครูแกล้งด้วยความเอ็นดู และครูมองว่าเธอ "สมยอม"

ครูลวนลามเด็ก

- น้องหมวย ตัดสินใจลุกขึ้นเผชิญหน้ากับความอยุติธรรม กลับไป รร. เพื่อขอมาตรการจัดการ

           เมื่อโตขึ้นและรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ มากขึ้น น้องหมวยก็กลับไปที่โรงเรียน เพื่อขอให้โรงเรียนมีมาตรการจัดการกับครูคนนั้น แต่สิ่งที่ได้รับคือคำว่า ''โรงเรียนมีมาตรการอยู่แล้ว แต่อยากให้ตระหนักว่า ในหมู่คนดีย่อมมีคนไม่ดี แม้จะป้องกันแล้ว ย่อมมีคนฝ่าฝืน'' และ ''เราไม่สามารถออกมาตรการเฉพาะเพื่อใช้ภายในโรงเรียนได้ เพราะเป็นสถานศึกษาภายใต้การควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ''

           นอกจากนี้ ผอ. ยังบอกว่า การที่ครูลูบนักเรียนนั้น เพราะทำให้เด็กรู้สึกดี ถ้าเรียนจิตวิทยามาจะเข้าใจ

           น้องหมวยมองว่าโรงเรียนให้ความเป็นธรรมกับเธอไม่ได้ โรงเรียนที่ควรเป็นสถานที่ปลอดภัยกลับไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย เธอจึงจำเป็นต้องออกมาเตือนทุกคนเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ที่เธอพบเจอต้องเกิดขึ้นกับใครอีก

ครูลวนลามเด็ก

- น้องหมวย ฝากข้อเรียกร้องถึงกระทรวงศึกษาฯ 3 ข้อ

           1. ขอให้ทุกโรงเรียนมีนโยบายอบรมคุณครูเรื่องการรู้จักสิทธิในร่างกายนักเรียนอย่างเป็นรูปธรรม

           2. ขอให้ทุกโรงเรียนมีหลักสูตรอบรมนักเรียนในสิทธิในร่างกาย และรู้วิธีการป้องกันตัว รวมถึงการปกป้องตัวเองหลังจากเจอเหตุการณ์การถูกคุกคามทางเพศ การทำอนาจาร และการข่มขืน

           3. เรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโรงเรียนเอกชนที่ครอบคลุมถึงเรื่องของการละเมิดทางเพศของเด็กนักเรียนทุกคน ไม่ว่าจะมาจากโรงเรียนภายใต้การกำกับของรัฐบาลหรือของเอกชนก็ตาม และให้อำนาจเต็มกับคณะกรรมการดังกล่าวในการฟ้องร้องให้บุคคล กลุ่มบุคคล หรือสถานศึกษา มีความผิดได้ตามกฎหมาย

- น้องหมวย เอาเรี่องนี้ไปพูดในม็อบ แต่กลับถูกมองว่าโกหก-ขุดประวัติต่าง ๆ นานา

           น้องหมวยตัดสินใจเอาเรื่องนี้ไปพูดในม็อบนักเรียนเลว ซึ่งฟากหนึ่งก็ได้ให้กำลังใจน้องหมวย และยกย่องในความกล้าหาญที่เธอได้เป็นกระบอกเสียงแทนเหยื่ออีกมากมายที่ยังคงไม่กล้าออกมาเล่าประสบการณ์ของตัวเอง

           ในขณะที่คนฝั่งหนึ่งกลับมองว่า น้องหมวยโกหก สมยอม ถ้าถูกข่มขืนต้องมีร่องรอย บางคนลามปามถึงขนาดบอกว่าน้องขายตัวบ้าง ล่าแต้มบ้าง ลามไปถึงพ่อแม่ว่าพ่อแม่คงจะภูมิใจที่ลูกถูกอนาจารแต่กลับมาป่าวประกาศตามสี่แยก พร้อมกับมีการขุดภาพที่เธอคอสเพลย์มาลง และพูดไปต่าง ๆ นานา

ครูลวนลามเด็ก

- เพจดังลุกขึ้นมาให้กำลังใจ รวมถึง ไอติม พริษฐ์ วิเคราะห์ รากฐานความชั่วร้ายในสังคม ส่วนหนึ่งมาจาก รร.

           ถึงจะมีคนออกมาต่อต้านในสิ่งที่น้องหมวยทำ แต่เพจดังหลาย ๆ เพจได้ออกมาให้กำลังใจน้องหมวย เช่น เพจคำไทย ที่ยืนยันว่า ไม่ว่าเขาจะแต่งตัวอย่างไร ก็ไม่มีสิทธิ์ไปกระทำอนาจาร ครูทำอนาจารเด็กว่าแย่แล้ว แต่การออกมาปกป้องคนกระทำผิดคือแย่ยิ่งกว่า โดยเฉพาะเพื่อนครูที่ปกป้องเพื่อนครูด้วยกัน

           ในขณะเดียวกัน ไอติม พริษฐ์ ก็ออกมาวิเคราะห์ว่า หลายปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทยขณะนี้ มีต้นกำเนิดจากรั้วโรงเรียน เช่น ปัญหาทุจริต ที่เด็กต้องจ่ายเงินแป๊ะเจี๊ยะเพื่อให้เข้าโรงเรียนได้ เด็กโดนบังคับให้ซื้อชุดนักเรียนและกระเป๋าจากร้านค้าที่โรงเรียนเลือก ทั้งที่ราคาและคุณภาพสวนทางกัน การโกงงบอาหารกลางวัน และการทุจริตต่าง ๆ เต็มไปหมด รวมไปถึงปัญหาการล่วงละเมิดนักเรียน ที่นักเรียนมักจะเป็นเหยื่อจากผู้กระทำที่มีอำนาจกว่า เช่น ครู พระ คนในครอบครัว เมื่อเกิดขึ้นก็มักไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ หรือหากเหยื่อกล้าก้าวออกมาพูด ก็จะถูกตั้งคำถามในเรื่องของการแต่งกาย ความประพฤติของเหยื่อ แทนที่จะไปตั้งคำถามกับคนที่กระทำต่อเหยื่อ

- น้องหมวย พร้อมเอาผิดคนที่ด่า-ฝากขอโทษพ่อแม่ ที่เป็นลูกสาวที่แม่คาดหวังไม่ได้

           สุดท้าย น้องหมวยได้โพสต์บนหน้าเฟซบุ๊กของตัวเองว่า ถ้ามีคอมเมนต์ที่ไม่น่ารัก ฝากแคปส่งมาให้เธอด้วย และได้เขียนข้อความขอโทษคุณแม่ ที่เธอเป็นลูกที่แม่คาดหวังไม่ได้ และไม่ว่าแม่ของเธอจะโกรธเธอแค่ไหน ผลักไสเธอแค่ไหน แต่เธอก็ไม่เคยโกรธแม่เลย

ครูลวนลามเด็ก

ครูลวนลามเด็ก

ครูลวนลามเด็ก

ครูลวนลามเด็ก

ครูลวนลามเด็ก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า หนูถูกครูทำอนาจาร เมื่อคนที่เปิดโปง รร. ไทย กลับถูกด่าว่าโกหก-สมยอม อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:39:40 29,846 อ่าน
TOP