x close

อุทาหรณ์ 2 กระบะซิ่งแซงทางโค้ง ลงเขาภูทับเบิก เสียหลักคว่ำตกข้างทาง ทั้งที่เป็นคนพื้นที่



          เปิดคลิปนาทีรถกระบะ 2 คัน แซงรถคันหน้าช่วงทางโค้งลงเขาภูทับเบิก ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ พบมีคันหนึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ตบนภูทับเบิก

รถกระบะคว่ำภูทับเบิก
           ถนนเส้นทางขึ้น-ลง ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางปราบเซียนอีกเส้นทางหนึ่งก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นทางขึ้น-ลงเขาที่มีลักษณะค่อนข้างลาดชัน และมีโค้งมาก หากผู้สัญจรคนใดไม่คุ้นชิน หรือประมาทเลินเล่อ ก็อาจเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ

           เช่นเดียวกับรถกระบะ 2 คันนี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชยพล หงษาวงค์ ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ ความยาวคลิปเกือบ 1 นาที เผยให้เห็นขบวนรถจำนวนหนึ่งที่ขับตาม ๆ กันมา เป็นช่วงทางลงเขาภูทับเบิก สักพักรถกระบะ 2 คัน เร่งเครื่องแซงรถเจ้าของคลิปและรถคันหน้าอีกคัน แม้บนถนนจะมีการตีเส้นทึบแจ้งว่าห้ามแซง เนื่องจากเป็นทางโค้ง ก่อนที่รถทั้ง 2 คันจะประสบเหตุ โดยคันหนึ่งเสียหลักชนรถคันหน้า และอีกคันเสียหลักตกข้างทาง

รถกระบะคว่ำภูทับเบิก
           ทั้งนี้ (25 พฤศจิกายน 2563) ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมเหตุการณ์ดังกล่าวว่า จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนสายบ้านเนิน-ภูทับเบิก บริเวณบ้านดอยน้ำเพียงดิน หมู่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า โดยรถกระบะคันที่ตกข้างทาง ได้รับความเสียหายคือหลังคายุบ และกระจกหลังแตก เนื่องจากรถคว่ำล้อชี้ฟ้า แต่ผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

           โดยผู้ขับขี่เป็นของผู้ประกอบการรีสอร์ตบนภูทับเบิก ให้การว่า กำลังขับรถจากรีสอร์ตเพื่อจะกลับบ้านที่บ้านน้ำดอยเพียงดิน ตนเองได้ขับรถเพื่อแซงคันหน้าช่วงทางโค้งลงเนิน ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชยพล หงษาวงค์, ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ 2 กระบะซิ่งแซงทางโค้ง ลงเขาภูทับเบิก เสียหลักคว่ำตกข้างทาง ทั้งที่เป็นคนพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:21:14 10,126 อ่าน
TOP