x close

ฮือฮา พบเสาโลหะลึกลับ ส่องประกายวิบวับ สูง 3 เมตร ตั้งตระหง่านในทะเลทรายลึก

          พบเสาโลหะปริศนาลึกลับ สูง 3 เมตร ตั้งตระหง่านส่องประกายวิบวับ กลางทะเลทรายไกลโพ้น ในรัฐยูทาห์ สหรัฐฯ ทำฮือฮา เร่งพิสูจน์หาแหล่งที่มา 


          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์ Mothership เผยว่า เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานด้านความปลอดภัยสาธารณะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรสัตว์ป่า ของรัฐยูทาห์ ในสหรัฐอเมริกา ออกสำรวจลาดตระเวน ได้พบสิ่งผิดปกติบริเวณพื้นที่ห่างไกลในทะเลทราย

          เบรต ฮัตชิงส์ นักบิน เผยว่า เขาทำงานมาหลายปี เจออะไรแปลก ๆ มามาก แต่ไม่เคยเจออะไรที่ดูลึกลับเท่านี้มาก่อน วัตถุประหลาดดังกล่าวมันสะดุดตาและทำให้พวกเขารู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก จนต้องรีบตัดสินใจวนเฮลิคอปเตอร์ลงจอด เพื่อไปสำรวจดูใกล้ ๆ


          ลักษณะของมันเป็นเสาโลหะมันวาว ความสูงประมาณ 3 เมตร ตั้งตระหง่านขึ้นมาจากพื้นดิน มีฐานที่มั่นคง ที่มาของมันไม่มีใครทราบได้ ยังคงเป็นปริศนา ฮัตชิงส์ เล่นมุกตลกขำ ๆ ในตอนนั้นว่า ถ้าพวกเขาคนใดคนหนึ่งเกิดอยู่ ๆ ก็หายไป คนที่เหลือต้องวิ่งตามมันไป

          ฮัตชิงส์ เผยว่า เบื้องต้นพวกเขาคาดเดาว่าสิ่งนี้อาจจะเป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับองค์กร NASA หรือเกี่ยวกับดาวเทียม แต่ก็ยังไม่มีคำยืนยันจากหน่วยงานใด ว่าวัตถุดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ทางการวิทยาศาสตร์หรืออย่างไร

          ขณะเดียวกัน หลังจากกลายเป็นประเด็นถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดเป็นที่วิเคราะห์คาดเดาไปต่าง ๆ นานา มีทฤษฎีสมคบคิดหลายประเด็นที่อาจเกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาว อย่างไรก็ดีฮัตชิงส์ เผยว่า ส่วนตัวเขาเชื่อว่า ลักษณะมันคล้ายสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมากกว่าจะเป็นผลงานจากเอเลี่ยนนอกโลก


          อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ไม่มีการเปิดเผยพิกัดที่แน่ชัดของเสาโลหะดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้นักผจญภัยที่สงสัยเข้าไปสำรวจโดยพลการ และอาจจะติดอยู่ในพื้นที่นั้น หรือได้รับอันตราย

          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า การติดตั้งโครงสร้างหรืองานศิลปะโดยไม่ได้รับอนุญาตบนพื้นที่สาธารณะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย "ไม่ว่าคุณจะมาจากดาวดวงใด" ขณะที่ทางด้านสำนักจัดการที่ดินกำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม

ขอบคุณข้อมูลจาก mothership, ksltv


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา พบเสาโลหะลึกลับ ส่องประกายวิบวับ สูง 3 เมตร ตั้งตระหง่านในทะเลทรายลึก อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:43:42 66,104 อ่าน
TOP