x close

น้ำ รัตติกาล ซวยซ้ำซ้อน ไทรอยด์เป็นพิษไม่พอ เจอรถชนบ้านพังยับ

          น้ำ รัตติกาล นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ไทรอยด์เป็นพิษ วิ่ง 10 นาทีก็หอบ ทำหลุดทีมชาติ ซ้ำยังโดนคนขับรถชนบ้าน เสียหายนับหมื่น ส่วนอาการล่าสุด ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว หวังติดทีมชาติอีกครั้ง



        วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า รัตติกาล ทองสมบัติ หรือ น้ำ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย วัย 29 ปี ตรวจพบอาการไทรอยด์เป็นพิษ ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น 8 กิโลกรัม

        ทั้งนี้ น้ำ รัตติกาล เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนที่ผ่านมา จากการที่ร่างกายแข็งแรง วิ่ง 30 นาทีสบาย ๆ กลายเป็นวิ่ง 10 นาทีก็หอบ หายใจแสบหน้าอก แค่เดินขึ้นบันไดไม่กี่ขั้น อัตราการเต้นของหัวใจก็ขึ้นไปถึง 150 ตัวเริ่มบวม ตอนแรกคิดว่ากินเยอะ พองดอาหารก็ยังไม่หาย

        หลังจากนั้นก็ไปหาหมอในเดือนสิงหาคม หมอบอกว่า ไทรอยด์เป็นพิษ ค่าขึ้นสูงมาก คนปกติ 2-3 แต่ตนพุ่งไป 22-23 ถือว่าเป็นอันตราย ก็ไม่ทราบว่าเป็นได้ยังไง ตอนนี้ต้องกินยา 6-7 เม็ด และจะเป็นตลอดชีวิต อยู่ที่จะกำเริบเมื่อไร ถ้าสภาพดีก็ไม่เป็นอะไร ถ้าสภาพไม่ดีก็พร้อมกลับมา

        นอกจากนี้โรคนี้ยังส่งผลต่อการเป็นนักกีฬา เพราะทำให้เหนื่อยง่าย มีครั้งหนึ่งเล่นได้แค่ 20 นาทีก็ต้องขอเปลี่ยนตัวออก เพราะหายใจไม่ทัน หน้ามืด อาการแย่มาก เกือบต้องขึ้นรถพยาบาล ส่วนอาการตอนนี้ ค่าลงมาปกติ เหลือกินยาวันละ 3-4 เม็ด แต่ต้องควบคุมร่างกาย สามารถกลับมาวิ่งสปีดได้ตามปกติแล้ว อยากกลับมาติดทีมชาติมาก ๆ

        น้ำหนักปกติตนอยู่ที่ 55 กิโลกรัม ขึ้นไปสูงสุด 63 กิโลกรัม ตอนนี้อยู่ที่ 62 กิโลกรัม แต่เฟิร์มขึ้น ก่อนหน้านี้มีคนคิดว่าตนปล่อยตัวอ้วนฉุ ทั้งที่เป็นนักกีฬาทีมชาติ ก็เสียใจ ไม่รู้จะอธิบายยังไง ตนไม่ได้ปล่อยตัวเลย แต่บวมเพราะโรค


        ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า บ้านของน้ำ รัตติกาล ที่คลองเจ็ด ถูกชายวัย 45 ปี ขับรถพุ่งเข้าชนที่จอดรถใกล้ ๆ เต็มเปา ก่อนหักมาชนรั้วบ้านจนพังยับ ทะลุถึงตัวบ้านที่ห่างราว 10 เมตร นอกจากรั้วบ้านแล้ว ปูนกำแพงบ้าน กระจก ก็แตกยับเยิน ซึ่งคนขับยอมรับว่าหลับใน

        ส่วนค่าเสียหาย ช่างประเมินประมาณ 2 หมื่นบาท แต่ตอนไปไกล่เกลี่ยนักฟุตบอลหญิงเรียกไป 4 หมื่นบาท คนขับรถก็ยินดีจ่าย ซึ่งต้องเสียเวลากับการซ่อมบ้านอีก นับเป็นเรื่องไม่ดีที่เกิดในชีวิตซ้ำซ้อน หลังจากนี้อยากจะให้ผ่านไปด้วยดี เจอเรื่องดี ๆ บ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำ รัตติกาล ซวยซ้ำซ้อน ไทรอยด์เป็นพิษไม่พอ เจอรถชนบ้านพังยับ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:48:38 6,667 อ่าน
TOP