x close

หนุ่มงานดี กลายเป็นคนดังไม่รู้ตัวเพราะยิ้มซื่อ ๆ มีความเอ็นดู จนตอนนี้ได้เป็นทูตท่องเที่ยว

          หนุ่มทิเบตงานดี กับยิ้มซื่อ ๆ กลายเป็นคนดังไม่รู้ตัวจากคลิปอวดยิ้ม ชาวเน็ตเอ็นดูหนักมาก จนตอนนี้รับตำแหน่งทูตท่องเที่ยวกลางขุนเขา

หนุ่มงานดี
ภาพจาก weibo /理塘丁真

หนุ่มงานดี
ภาพจาก weibo / 理塘丁真

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์เอเชียวัน มีรายงานเรื่องราวของหนุ่มทิเบตรายหนึ่ง ที่อยู่ ๆ ก็ได้กลายมาเป็นขวัญใจชาวเน็ตจีนโดยไม่รู้ตัว จากคลิปอวดรอยยิ้มซื่อ ๆ ไร้เดียงสา ประกอบกับหน้าตาน่ารักชวนมองของเขา จนในตอนนี้เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในทูตการท่องเที่ยว ที่พร้อมจะพาทุก ๆ คนไปสัมผัสเสน่ห์ของดินแดนแห่งขุนเขา

หนุ่มงานดี
ภาพจาก sohu.com

          - พ่อหนุ่มหน้าใสรายนี้ มีชื่อว่า หลี่ถังติงเจิน อายุ 20 ปี ซึ่งชาวเน็ตมักจะเรียกเขาว่า "ติงเจิน"

          - จุดเริ่มต้นของความดัง เกิดขึ้นเมื่อช่างภาพรายหนึ่งซึ่งเดินทางไปยังพื้นที่ของชนเผ่าทิเบต ได้โพสต์ของติงเจิน ลงใน Douyin หรือ TikTok เวอร์ชั่นจีน มันเป็นคลิปสั้น ๆ ที่ติงเจินซึ่งสวมชุดพื้นเมืองทิเบต กำลังส่งยิ้มมาให้กล้อง

          - หน้าตาที่ดูดีแบบไร้การปรุงแต่ง ตลอดจนรอยยิ้มบริสุทธิ์ไร้เดียงสาของติงเจิน ทำให้เขากลายมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ตอย่างรวดเร็ว สาว ๆ ต่างหลงรักติงเจิน แม้แต่คนทั่วไปก็เอ็นดูเขาไม่ต่างกัน


          - สาว ๆ หลายคนชื่นชมความงามของติงเจินตอนยิ้ม ว่าเขาเหมือนมีดวงดาวเปล่งประกายในดวงตา รอยยิ้มของเขาเหมือนนางฟ้าที่ช่วยปลอบโยนจิตใจ

          - ที่จริงแล้วช่างภาพยังถ่ายภาพของพ่อและน้องชายของติงเจิน มาลง Douyin ด้วยเช่นกัน แต่ดูเหมือนชาวเน็ตจะมองข้ามพวกเขาไปอย่างสิ้นเชิง

          - จากกระแสฮือฮาในโซเชียล ในที่สุดติงเจินก็ได้ผุดบัญชี Douyin ของตัวเอง พร้อมโพสต์คลิปขณะแนะนำม้าขาวของเขา ด้วยการพูดภาษาจีนที่ไม่คล่องนัก แต่มันกลับเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ชาวเน็ตยิ่งเอ็นดู


          - คลิปของติงเจินมีคนเข้ามาชมกว่า 14 ล้านครั้ง และยังดึงดูดผู้คนให้กดติดตามเขามากถึง 1.8 ล้านคน ภายในวันเดียว

          - โลกโซเชียลของจีน รวมถึงเว่ยป๋อต่างพูดถึงติงเจินกันยกใหญ่ ทำให้เขาเริ่มได้รับความสนใจจากสื่อต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

          - ในที่สุด ติงเจินก็ได้มีโอกาสรับงานเป็นทูตโปรโมตการท่องเที่ยวในท้องถิ่น


          - เกา เสี่ยวผิง รองผู้จัดการบริษัทพัฒนาการลงทุนด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และกีฬา รายหนึ่งในจีน ออกมาเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทได้ว่าจ้าง ติงเจิน ให้ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวในเมืองหลี่ถัง และปกครองตนเองชนชาติทิเบตกานจือ ในมณฑลเสฉวน ของจีน

          - โดยชายหนุ่มจะได้รับเงินเดือน 3,500 หยวน (ราว 16,000 บาท) พร้อมประกันชีวิตและเงินสมบทอื่น ๆ

          - นอกจากนี้ทางบริษัทจะทำหน้าที่ตรวจสอบบริษัทอื่น ๆ ที่อยากร่วมงานกับติงเจิน เพื่อป้องกันไม่ให้เขาถูกโกง และจะไม่หักเงินรายได้ใด ๆ ตลอดจนของขวัญที่ติงเจินได้รับ

          - ซังเยซวง แพทย์ทิเบตรายหนึ่ง ยอมรับว่าเขารู้สึกยินดีที่มีชาวทิเบตกลายเป็นคนดังในอินเทอร์เน็ต เพราะพวกเขาสามารถแนะนำวัฒนธรรม อาหาร และสถานที่ที่น่าสนใจของทิเบต ให้เป็นที่รู้จักของชาวโลกได้

          - ขณะที่ ดอร์เจ ทัช ครูจากโรงเรียนมัธยมในทิเบต ชี้ว่า ชาวทิเบตมักเป็นที่สนใจของชาวเน็ต จากบุคลิกเรียบง่าย และเครื่องแต่งกายอันเป็นเอกลักษณ์ แม้ว่าติงเจินจะไม่หล่อเทียบเท่าดาราหนัง แต่ดวงตาและรอยยิ้มของเขานั้นตราตรึงใจผู้คนได้

          - อนึ่ง ตอนนี้ ติงเจิน ก็ได้มีเว่ยป๋อเป็นของตัวเองแล้ว โดยสามารถเข้าไปติดตามชมภาพของเขาได้ที่ เว่ยป๋อ 理塘丁真


ขอบคุณข้อมูลจาก เอเชียวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มงานดี กลายเป็นคนดังไม่รู้ตัวเพราะยิ้มซื่อ ๆ มีความเอ็นดู จนตอนนี้ได้เป็นทูตท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:41:05 21,897 อ่าน
TOP