x close
hilight >

คุก 40 ปี หัวโจกเบื้องหลัง ห้องแชตฉาว Nth room ทารุณทางเพศสาว ขายคลิปสมาชิก

| 5,894 อ่าน


          คุก 40 ปี โชจูบิน หัวโจกเบื้องหลัง ห้องแชตฉาว Nth room ในเกาหลี ข่มขู่-ทารุณทางเพศสาว ขายคลิปสมาชิก อึ้งขาหื่นยอมจ่ายหลายหมื่น ส่องคลิปสยิว
 

           จากคดีฉาวสะเทือนสังคมเกาหลีใต้ ที่มีผู้ใช้ห้องแชต "Nth room" ในแอปฯ เทเลแกรม เผยแพร่ภาพและคลิปทารุณกรรมทางเพศเหยื่ออย่างน้อย 74 คน โดยมีการบังคับข่มขู่เหยื่อสารพัด รวมถึงมีการขายคลิปให้สมาชิก โดยพบว่ามีผู้ชายร่วมเป็นสมาชิกในห้องแชตนี้ถึง 2.6 แสนคน ซึ่งต่อมาทางตำรวจสามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องได้ 124 คน และมีการจับกุมผู้ต้องหาบางส่วน รวมถึง โชจูบิน ชายวัย 25 ปี หนึ่งในตัวการสำคัญเบื้องหลังห้องแชตฉาวดังกล่าว

อ่านข่าว : เปิดคดี แฉห้องแชตฉาว Nth room แพร่คลิปทารุณ-ขยี้กามสาว อึ้งคนมีเอี่ยว 2.6 แสน

          ล่าสุด (26 พฤศจิกายน 2563) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ศาลเกาหลีใต้เพิ่งมีคำตัดสินให้โชจูบิน ผู้บงการห้องแชตสยิวดังกล่าว มีความผิดจริงในฐานละเมิดกฎหมายคุ้มครองเด็กจากการล่วงละเมิดทางเพศ และดำเนินการเครือข่ายอาชญากรรม ที่ผลิตและจำหน่ายคลิปการล่วงละเมิดเพื่อแสวงหากำไร ซึ่งเขาได้ถูกพิพากษาให้รับโทษจำคุก 40 ปี

          โดยศาลแขวงกรุงโซล ระบุว่า โชจูบินได้เผยแพร่สื่อล่วงละเมิดทางเพศที่เขาได้มาจากการล่อลวงและข่มขู่เหยื่อจำนวนมาก กระจายออกไปอย่างกว้างขวาง

          สำหรับผู้ต้องหาอีก 5 คนที่ได้รับการพิจารณาคดีแล้ว ถูกพิพากษาจำคุกตั้งแต่ 7-15 ปี

          อนึ่ง ตำรวจเริ่มการสอบสวนคดีห้องแชตที่มีการขายรูปและคลิปล่วงละเมิดทางเพศที่คล้ายคลึงกัน ตั้งแต่ปี 2562 ก่อนจะสามารถเปิดโปงห้องแชตลับ Nth room ซึ่งเครือข่ายของโชจูบินได้ทำการแบล็กเมล์และข่มขู่เหยื่อให้อัดคลิปสยิวมาเผยแพร่ในห้องแชตดังกล่าว พร้อมเรียกเก็บค่าสมาชิกจากใครก็ตามที่ต้องการเข้าถึงเนื้อหาอนาจารนี้

          มีการเปิดเผยว่า สมาชิกบางคนยอมจ่ายเงินถึง 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 36,000 บาท เพื่อเข้าร่วมห้องแชต ขณะที่หญิงผู้เสียหายนั้นมีจำนวนมากถึง 74 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี 16 คน ที่ยังเป็นเยาวชน
 

          ก่อนหน้านี้ทางตำรวจเผยว่ามีผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้อย่างน้อย 124 คน และได้มีการจับกุมผู้ต้องหา 18 คน ที่อยู่เบื้องหลังการทำห้องแชตสยิวในเทเลแกรม กับโซเชียลมีเดียอื่น ๆ แล้ว ในจำนวนนี้ยังมีโชจูบินอยู่ด้วย

          อย่างไรก็ตาม ตอนแรกทางตำรวจยังคงปิดชื่อคนร้าย แต่หลังจากคดีตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นในสังคม ชาวเกาหลีใต้นับหมื่นได้ร่วมกันลงนามในคำร้อง ขอให้ตำรวจยกเลิกการปกปิดชื่อและตัวตนของผู้ต้องหารายสำคัญ กระทั่งทางตำรวจยอมเปิดชื่อ โชจูบิน ต่อสาธารณะ

          แม้ว่าโทษจำคุก 40 ปี ของโชจูบินจะยังคงห่างไกลกับโทษจำคุกตลอดชีวิตตามที่อัยการร้องขอ แต่กลุ่มสิทธิสตรีกลุ่มหนึ่งก็ได้มองว่า นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจากผู้หญิงในกลุ่มแชต

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 40 ปี หัวโจกเบื้องหลัง ห้องแชตฉาว Nth room ทารุณทางเพศสาว ขายคลิปสมาชิก อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:45 5,894 อ่าน
TOP