x close

การบินไทย ผุดไอเดีย บินวนสวดมนต์ รับพรปีใหม่ 64 จากบนท้องฟ้า

 

          การบินไทย จัดเที่ยวบินมงคล รับพรปีใหม่ 2564 บินวนตามเส้นทางภาคเหนือ สวดมนต์รับพรจากบนฟ้าแบบไม่ลงจอด เริ่มต้นที่ 6,999 บาท

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Thai Airways ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ เที่ยวบินพิเศษ "บินรับพรปีใหม่ สุขใจตลอดปี" ฉลองปีใหม่ 2564 เป็นเที่ยวบินแรก และเที่ยวบินเดียวของการบินไทย ที่จะนำผู้โดยสารเดินทาง พร้อมสวดมนต์บนเครื่องบินรับพลังบวกวันแรกของปี กับอาจารย์คฑา ชินบัญชร ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ ศาสนา และวัฒนธรรม โดยจัดเที่ยวบินพิเศษ เที่ยวบินที่ ทีจี 8999 ในวันที่ 1 มกราคม 2564 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 11.30 น. ทำการบินวนไปตามเส้นทางภาคเหนือแบบไม่ลงจอด และทำการบินกลับมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 14.30 น. ในวันเดียวกัน โดยใช้เวลาทำการบิน 3 ชั่วโมง พร้อมให้บริการอาหารกลางวันเมนูรสเลิศ และยังเพลิดเพลินกับกิจกรรมการแสดง อาทิ โชว์ร้องเพลงประสานเสียง และดนตรีประกอบ


          ส่วนราคาบัตรโดยสารชั้นประหยัดของเที่ยวบินพิเศษ "บินรับพรปีใหม่ สุขใจตลอดปี" เริ่มต้นที่ 6,999 บาท ชั้นธุรกิจ เริ่มต้นที่ 12,999 บาท พร้อมรับของขวัญปีใหม่สุดพิเศษ อาทิ บัตรรับประทานอาหารที่ภัตตาคาร Royal Orchid Dining Experience ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย มูลค่า 500 บาท สำหรับชั้นประหยัด และ 1,000 บาท สำหรับชั้นธุรกิจ พระพุทธปฏิมาสุวรรณภูมิสิริโชค และหนังสือสวดมนต์ เป็นต้น

          อาจารย์คฑา ชินบัญชร ผู้นำสวดมนต์ในเที่ยวบินนี้ เปิดเผยว่า การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษเดินทางพร้อมสวดมนต์บนฟ้า ได้รับความสนใจอย่างมากไม่เฉพาะในไทยเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจไปทั่วโลก ซึ่งอานิสงส์จากการสวดมนต์ จะนำพาให้รู้สึกเป็นสุข จิตใจเบิกบาน เกิดพลังและปัญญา ซึ่งปัญญาจะเป็นเครื่องนำพาชีวิตเราไปได้อย่างราบรื่น รุ่งเรือง ร่ำรวย ร่มเย็น และเกิดความเป็นสิริมงคล โดยบทสวดมนต์ที่จะนำสวดบนเที่ยวบินนี้ ล้วนเป็นบทสวดที่เสริมสิริมงคลทั้งต่อตนเอง และสามารถเผื่อแผ่ไปยังผู้อื่นได้อีกด้วย อาทิ บทชุมนุมเทวดา บทขันธะปริตร บทโพชฌังคะปะริตตัง บทเทวตาอุยโยชะนะคาถา บทมงคลจักรวาลแปดทิศ พระคาถาชินบัญชร บทบารมี 30 ทัศ พุทธชัยมงคลคาถา และพระธัมมะจักกัปปะวัตตะนะสูตร เป็นต้น         

เที่ยวบินพิเศษ สวดมนต์ปีใหม่ 64 รับพรบนท้องฟ้า


         สำหรับเที่ยวบินพิเศษนี้ ฝ่ายครัวการบิน ได้รังสรรค์เมนูอาหารมงคลของไทยให้บริการ อาทิ ดอกบัวอาลัวสีขาว ซึ่งในทางพุทธศาสนา ดอกบัวสื่อความหมายแทนความบริสุทธิ์ นอกจากนี้ ยังมีช่อม่วงระย้าไส้ปลา หมี่กรอบในกระทงทอง และข้าวกระยาคูตำรับการบินไทย ตบแต่งด้วยดอกผกาคำติดทองคำเปลว เสิร์ฟพร้อมน้ำมะตูม และพิเศษล่าสุด น้ำลิ้นจี่ แก้วมังกร ที่นำขึ้นให้บริการเป็นครั้งแรกในเที่ยวบินนี้ นอกจากนี้ ยังได้เตรียมปาท่องโก๋ เมนูยอดนิยม เสิร์ฟพร้อมสังขยามันม่วง หลังจากที่ผู้โดยสารตรวจรับบัตรโดยสาร ณ บริเวณเคาน์เตอร์เช็กอิน และพิเศษ! ผู้โดยสารทุกท่านจะได้รับพระพุทธปฏิมาสุวรรณภูมิสิริโชค หนังสือสวดมนต์ และรวมเล่มมงคล 38 ประการ อีกด้วย  

          ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ที่โทร 0-2356-1515 ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน - 28 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30-17.30 น. ในวันจันทร์-ศุกร์ ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เที่ยวบินพิเศษ สวดมนต์ปีใหม่ 64 รับพรบนท้องฟ้า

ภาพจาก thaiairways.com


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thai Airways
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย ผุดไอเดีย บินวนสวดมนต์ รับพรปีใหม่ 64 จากบนท้องฟ้า อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:41:50 5,936 อ่าน
TOP