x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ผวาห้องดับจิต ชายสะดุ้งเฮือก ฟื้นจากความตาย ร้องลั่นตอนกำลังถูกกรีดขา เพื่อดองศพ

| 22,224 อ่าน


          ชายชาวเคนยา วัย 32 ปี  ฟื้นจากความตาย สะดุ้งเฮือกร้องลั่น ตอนกำลังถูกกรีดขาเพื่อดองศพ ด้านหมอแจงญาติรีบไม่ยอมรอ ชี้นับว่ายังโชคดี
 

           เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยเรื่องราวชวนอึ้งของ ปีเตอร์ คีแกน ชายชาวเคนยา วัย 32 ปี ซึ่งถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว หลังจากผ่านไปหลายชั่วโมง ร่างของเขาถูกนำขึ้นบนโต๊ะดองศพ และเจ้าหน้าที่แพทย์กำลังจัดการกรีดผ่าส่วนขา แต่อยู่ ๆ เขาก็กรีดร้องลั่น ฟื้นกลับขึ้นมามีชีวิตอีกครั้ง สร้างความแตกตื่นตกใจเป็นอย่างยิ่ง

           รายงานเผยว่า คีแกนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองเคริโช หลังจากมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจนทรุดตัวล้มลง เควิน น้องชายของเขา บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า พยาบาลแจ้งเขาว่าคีแกนเสียชีวิตมานานแล้ว ก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล

           หลังจากนั้นพยาบาลก็ยื่นเอกสารใบส่งตัวคีแกนไปยังห้องเก็บศพ แต่หลังจากผ่านไปราว 4 ชั่วโมง เมื่อเจ้าหน้าที่กำลังจะดำเนินการดองศพ ใช้มีดกรีดทำรอยที่ขาขวาเพื่อฉีดสารเคมี คีแกนก็สะดุ้งขึ้นมาร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด

           เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งให้ครอบครัวเข้าไปพบคีแกน พวกเขาต่างช็อกตกใจสุดชีวิต เมื่อพบว่าคีแกนฟื้นกลับขึ้นมา ในขณะเดียวกันก็ไม่เข้าใจว่าโรงพยาบาลประกาศให้เขาเสียชีวิตได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่เขายังไม่เสียชีวิต
 


           ด้านคีแกน หลังจากฟื้นคืนสติ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นจากบนเตียงของโรงพยาบาล ว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น พวกเขาพิสูจน์ได้อย่างไรว่าผมตายแล้ว ? ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมอยู่ที่ไหนตอนฟื้นขึ้นมา แต่ผมขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยชีวิตผมไว้"

           อย่างไรก็ตาม ดร.กิลเบิร์ต เชอรุยอต แพทย์ที่โรงพยาบาลดังกล่าว กลับออกมาตอบโต้ราวหนังคนละม้วน กล่าวว่า ญาติของคีแกนพาเขาไปห้องเก็บศพเร็วเกินไป ไม่รอใบรับรองการเสียชวิต พวกเขาแจ้งให้ญาติรอแล้ว แต่ญาติต่อว่าแพทย์ว่าใช้เวลานานเกินไป

           นอกจากนี้ ดร.กิลเบิร์ต ยังกล่าวว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์กำลังยุ่งมากเกี่ยวกับการจัดการเคสคนไข้ที่อาการหนัก ทั้งนี้ เขาเรียกร้องขอความร่วมมือให้ญาติปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของโรงพยาบาล และเสริมว่า "ในกรณีของคีแกน เราบอกได้แค่ว่าเขาโชคดี"

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post, Metro
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาห้องดับจิต ชายสะดุ้งเฮือก ฟื้นจากความตาย ร้องลั่นตอนกำลังถูกกรีดขา เพื่อดองศพ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:30 22,224 อ่าน
TOP