x close

อย่าหาทำ ! ยูทูบเบอร์ท้าตายโดดสะพาน 30 ม. หวังทำคอนเทนต์ สุดท้ายกะโหลกแตก

         ยูทูบเบอร์ท้าตายโดดสะพานสูง 30 เมตร หวังทำคอนเทนต์ สุดท้ายกะโหลกแตก ชาวเน็ตซัดแบบนี้เรียกโง่และบ้าบิ่น ไม่ใช่คลิปชวนไล่ตามความฝัน

ยูทูบเบอร์กระโดดสะพาน 30 เมตร

           วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ มีรายงานกรณีของหนุ่มยูทูบเบอร์รายหนึ่ง ที่การโชว์ผาดโผนเพื่ออัดคลิปทำคอนเทนต์ลงยูทูบของเขาได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่นว่ามันคุ้มแล้วหรือไม่ หลังจากเจ้าตัวแสดงวีรกรรมท้าตาย กระโดดลงมาจากสะพานสูงกว่า 30 เมตร โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันใด ๆ ซึ่งท้ายที่สุดก็ลงเอยด้วยการกระแทกน้ำจนกะโหลกแตก


           สำหรับคลิปท้าตายดังกล่าวถูกอัดไว้เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ ซา ฟอมบา ยูทูบเบอร์หนุ่มรายนี้ จะนำคลิปมาอัปโหลดผ่านแชนแนลของเขาในวันศุกร์ (27 พฤศจิกายน) หลังต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานหลายวัน โดยเขาเลือกใช้สะพานเพนนี่เบคเกอร์ ในเมืองออสติน รัฐเทกซัส เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำ

ยูทูบเบอร์กระโดดสะพาน 30 เมตร

           จากคลิปจะเห็นว่าฟอมบาค่อย ๆ เดินไต่ขึ้นไปบนโครงสะพานจนอยู่ในจุดที่สูงที่สุด โดยมีผู้หญิงอีกคนคอยถ่ายคลิปให้ จากนั้นฟอมบาก็ชูมือขึ้น ตะโกนให้สัญญาณ ก่อนจะกระโดดลงไปยังแม่น้ำโคโรลาโดที่อยู่เบื้องล่าง จนร่างกระแทกน้ำตูมใหญ่

           ภายในคลิปที่ลงในยูทูบ ชายหนุ่มได้กล่าวไว้ก่อนโดดว่า "หวังอย่างยิ่งว่าคลิปนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณไล่ตามความฝัน ผมไม่เห็นว่าการใช้ชีวิตแบบปกติจะสนุกตรงไหน"

ยูทูบเบอร์กระโดดสะพาน 30 เมตร

           อย่างไรก็ตาม แรงกระแทกทำให้ฟอมบาหมดสติไป มีคนนำเรือไปรับตัวเขาขึ้นมาบนฝั่ง และต้องรอเจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่เผยกับ CBS Austin ว่าพ่อหนุ่มรายนี้ได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่ศูนย์การแพทย์เซนต์เดวิด เซาท์ออสติน

           จากนั้นเขาก็ได้อัปเดตอาการจากห้องในโรงพยาบาลว่า นี่เป็นวันที่ 3 แล้วที่เขาอยู่ในโรงพยาบาล เขายังเดินได้ แต่กะโหลกแตกไปส่วนหนึ่ง "มีคนส่งข้อความมาถามผมว่า 'นี่มันคุ้มแล้วเหรอ' ไม่มีใครอยากเจ็บหรอกครับ แต่มันคุ้มแล้วที่จะไล่ตามความฝันของคุณ"

ยูทูบเบอร์กระโดดสะพาน 30 เมตร

           ในขณะที่การกระโดดจากสะพานเช่นนี้ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ยูทูบเบอร์หนุ่มก็ไม่สนใจและอ้างว่าแค่อยากทำตามความฝัน อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนชาวเน็ตจะไม่ได้ปลื้มอะไรกับการโชว์ท้าตายของเขานัก โดยผู้คนวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำโง่ ๆ ที่บ้าบิ่นอย่างมาก พร้อมย้ำว่าการทำอะไรแบบนี้ทำให้เขาตายได้ง่าย ๆ แทนที่จะเป็นการไล่ตามความฝัน มันเหมือนไล่ตามความตายซะมากกว่า

           ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าฟอมบาจะถูกทางการตั้งข้อหาอะไรจากการโชว์ท้าตายนี้หรือไม่ ในขณะที่ทางยูทูบก็ได้แจ้งลบคลิปดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีเนื้อหาที่เป็นอันตราย

ยูทูบเบอร์กระโดดสะพาน 30 เมตร

ยูทูบเบอร์กระโดดสะพาน 30 เมตร

ยูทูบเบอร์กระโดดสะพาน 30 เมตร

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์, เดอะซัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าหาทำ ! ยูทูบเบอร์ท้าตายโดดสะพาน 30 ม. หวังทำคอนเทนต์ สุดท้ายกะโหลกแตก อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2563 เวลา 14:13:34 15,795 อ่าน
TOP