x close

ณัฏฐพล ซัดแรง แกนนำยุเด็กต่อต้านกฎกระทรวง ยันแต่งชุดไพรเวตมีโทษ แต่ไม่ถึงไล่ออก !

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่โทษนักเรียน แต่งชุดไพรเวตมาเรียน ชี้แกนนำ #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ ใจร้าย ใช้เด็กเผชิญหน้ากับสถานศึกษา เผยแนวโน้มอนาคตอาจให้ใส่ได้ 1 ครั้งต่อเดือน หรือเทอม

1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ

          วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงประเด็น #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ แคมเปญของกลุ่มนักเรียนเลว หลังพบว่าเช้าวันนี้ มีเด็กนักเรียนในหลายโรงเรียนแต่งชุดไพรเวตมาเรียนกันตามนัดหมาย ซึ่งในเวลาต่อมา ก็มีภาพนักเรียนถูกเรียกตัวเข้าห้องปกครองจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้นั้น


อ่านข่าว : #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ แชร์สนั่น เด็กแต่งไพรเวต โดนจับเข้าห้องปกครอง-หักคะแนน

          นายณัฏฐพล กล่าวยืนยันว่า การแต่งชุดอื่นมาเรียน ถือว่ายังผิดระเบียบกระทรวงศึกษาธิการอยู่ เนื่องจากยังไม่มีการแก้ไขระเบียบ รวมถึงเรื่องทรงผมด้วย ตนเชื่อว่าโรงเรียนแต่ละแห่ง จะมีมาตรการจัดการเพื่อพูดคุยกับนักเรียนเรื่องระเบียบวินัยในสังคม เมื่อกฎระเบียบยังไม่เปลี่ยนก็ต้องปฏิบัติตามในทุก ๆ เรื่อง

          สำหรับเรื่องบทลงโทษ แต่ละโรงเรียนก็มีมาตรการที่แตกต่างกัน แล้วแต่ความรุนแรงของการแสดงออก โดยระเบียบของกระทรวงฯ ระบุไว้ชัดเจนว่าจะเริ่มจากการพูดคุยทำความเข้าใจ และเชิญผู้ปกครอง ตามลำดับ แต่ไม่ถึงขั้นไล่ออก


          ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่โทษนักเรียน แต่มองว่าแกนนำคนที่คิดเรื่องนี้ใจร้าย ที่เอานักเรียนมายืนเผชิญหน้ากับสถานศึกษา แต่เวลาชุมนุมกลับไม่เห็นคนที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งวันนี้ คนที่ได้รับผลกระทบคือเด็กนักเรียน แต่ไม่รู้แกนนำไปอยู่ไหน ส่วนตัวหวังเรื่องนี้จะสามารถเจรจาพูดคุยกับนักเรียนได้ เพราะหน้าที่หลักของเด็กคือการเรียนหนังสือ

          อย่างไรก็ตาม มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ปกครองและเด็กยังสบายใจในการใส่ชุดนักเรียน แต่เรื่องการแต่งชุดไพรเวตมาเรียน มีการพูดคุยในกระทรวง มีแนวโน้มว่าในอนาคตอาจอนุญาต 1 ครั้งต่อเดือน หรือต่อเทอม เนื่องจากการใส่ชุดไพรเวตอาจก่อปัญหากับครูและผู้ปกครอง ในเรื่องความเหมาะสม เรื่องชุดที่อาจจะโป๊ไป

1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฏฐพล ซัดแรง แกนนำยุเด็กต่อต้านกฎกระทรวง ยันแต่งชุดไพรเวตมีโทษ แต่ไม่ถึงไล่ออก ! อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2563 เวลา 15:48:48 4,004 อ่าน
TOP