x close

ผู้ปกครองไม่ทน แจ้งความ ผอ. หอวัง ละเมิดสิทธิเด็ก ห้ามลูกเข้าเรียน เพราะแต่งชุดไพรเวต

 
             หอวังออกประกาศ ลงโทษขั้นเด็ดขาดเด็กที่แต่งไพรเวตมาเรียน ด้านผู้ปกครองเด็กหอวังไม่ทน แจ้งความ ผอ. ฐานละเมิดสิทธิลูก ไม่ยอมให้เด็กเข้าเรียน
             จากกรณีนักเรียนบางส่วนนัดแต่งชุดไพรเวต ในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ซึ่งทางโรงเรียนหอวังได้ประกาศว่า หากพบเห็นนักเรียนที่แต่งกายไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของโรงเรียนจะมีการลงโทษตามขั้นตอนนั้น

                อ่านข่าว : เริ่มแล้ว 1 ธันวาบอกลาเครื่องแบบ เด็กแต่งไพรเวตไปเรียน - หอวังชัดพร้อมลงโทษเด็ดขาด 

             ล่าสุด (1 ธันวาคม 2563) นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการ ได้ลงภาพใบแจ้งความผ่านทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวัง ถูกผู้ปกครองแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน จากกรณีลูกชายซึ่งแต่งชุดไพรเวต ถูกรองผู้อำนวยการห้ามเข้าห้องเรียน ทั้งที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเคยระบุว่านักเรียนสามารถเข้าเรียนได้ ทำให้บุตรชายถูกละเมิดสิทธิ จึงขอแจ้งความไว้เป็นหลักฐานทันที

             ก่อนหน้านี้ โรงเรียนหอวัง ได้มีประกาศออกมาว่า หากพบเห็นนักเรียนที่แต่งกายไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของโรงเรียน ให้ครูนำนักเรียนเข้าพบที่หอประชุมของโรงเรียน เพื่อรับฟังคำชี้แจงและทำความเข้าใจ, แจ้งผู้ปกครองให้รับทราบ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือร่วมกัน, ในกรณีที่นักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตามแนวทางได้ ให้นักเรียนและผู้ปกครองลงชื่อยืนยันเพื่อรับรองข้อมูล และทางโรงเรียนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลนักเรียนด้านการเรียน เพื่อให้นักเรียนสามารถศึกษาจนจบหลักสูตร  




ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ sirote klampaiboon


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครองไม่ทน แจ้งความ ผอ. หอวัง ละเมิดสิทธิเด็ก ห้ามลูกเข้าเรียน เพราะแต่งชุดไพรเวต อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2563 เวลา 17:12:49 14,508 อ่าน
TOP