x close

แม่ค้าทรุด ! ลูกค้าใช้แบงก์ปลอมซื้อของเกือบ 10,000 บาท ส่องไฟมีลายน้ำ แทบแยกไม่ออก

 
           แม่ค้าเศร้า เสียรู้โจรในคราบลูกค้า ใช้แบงก์ปลอมซื้อกระเป๋าเกือบหมื่น แถมเงินทอนไปให้อีก 700 บาท เจ้าตัวยอมรับทำเหมือนมาก เอาไปฝากธนาคารถึงรู้


           วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีแบงก์พันปลอมระบาดหนักในหลายพื้นที่ โดยมิจฉาชีพได้ใช้ธนบัตรปลอมมาใช้ซื้อของตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าตามตลาด ที่บางครั้งอาจไม่มีเวลาในการตรวจสอบธนบัตรอย่างละเอียด จนทำให้หลายคนต้องเสียทั้งเงิน และความรู้สึกไปตาม ๆ กัน    

          เช่นเดียวกับกรณีล่าสุด ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์ระบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตนเอง หลังจากขายกระเป๋าให้ลูกค้ารายหนึ่ง มูลค่ากว่าหมื่นบาท แต่เมื่อมาตรวจสอบแบงก์พันที่ได้รับมานั้น กลับพบว่าเป็นแบงก์ปลอมทั้งหมด ทำเอาหน้าชา น้ำตาคลอด้วยความเสียใจ แถมนอกจากจะได้ของไปแล้ว คนร้ายยังได้เงินทอนไปอีก 700 บาท 

          ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ยังระบุอีกว่า ธนบัตรที่ได้รับมานั้น มีความเหมือนจริงมาก หากส่องลายน้ำเข้ากับไฟก็เห็นลายน้ำเช่นกัน หากตนเองไม่ได้นำเงินไปฝากที่ธนาคาร อาจไม่รู้เลยว่าเป็นของปลอม

แบงก์ปลอม

แบงก์ปลอม

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ chocofah  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าทรุด ! ลูกค้าใช้แบงก์ปลอมซื้อของเกือบ 10,000 บาท ส่องไฟมีลายน้ำ แทบแยกไม่ออก โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 16:19:06 37,228 อ่าน
TOP