x close

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 - พระราชสวามี เตรียมรับวัคซีนโควิด 19 กลุ่มแรก หลังอนุมัติใช้

         ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และ เจ้าชายฟิลิป พระราชสวามี เตรียมรับวัคซีนโควิด 19 เป็นกลุ่มแรก หลังรัฐบาลอนุมัติใช้กรณีฉุกเฉิน


ควีนเอลิซาเบธที่ 2
ภาพจาก Adrian DENNIS / AFP

         วันที่ 6 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์สเตรตไทม์ส รายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร พระชนมพรรษา 94 พรรษา พร้อมด้วย เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามี พระชนมพรรษา 99 พรรษา ทรงเตรียมรับวัคซีนโควิด 19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer-BioNTech) เป็นกลุ่มแรก ภายในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์นี้ หลังจากหน่วยงานผู้รับผิดชอบดูแลอนุมัติใช้ในกรณีฉุกเฉิน

         อย่างไรก็ดี รายงานระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ทั้งสองพระองค์ไม่ได้รับสิทธิพิเศษ แต่ทรงเข้าคิวอยู่ในกลุ่มบุคคลกลุ่มแรก ที่เตรียมจะได้รับวัคซีนดังกล่าว โดยวัคซีนล็อตแรก จะถูกส่งไปยังบ้านพักคนชรา สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 80 ปี

         วัคซีน Covid 19 ที่ผลิตโดยบริษัทไฟเซอร์ และไบโอเอ็นเทค ถูกส่งมาจากเบลเยียมมาถึงสหราชอาณาจักร อยู่ในความดูแลของกระทรวงสุขภาพและสวัสดิการสังคม และกำลังเตรียมพร้อมที่จะกระจายไปยังศูนย์ต่าง ๆ มากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งคาดว่าจะเริ่มการฉีดวัคซีนครั้งแรก ในวันที่ 8 ธันวาคม นี้

         สหราชอาณาจักรจะเป็นประเทศฝั่งตะวันตกประเทศแรก ที่จะดำเนินการใช้วัคซีนโควิด 19 ของบริษัทดังกล่าว โดยรัฐบาลได้จัดซื้อมาในจำนวน 40 ล้านโดส ซึ่งเพียงพอที่จะฉีดวัคซีนให้กับผู้คน 20 ล้านคน ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นเห็นประโยชน์และความสำคัญของวัคซีน รวมไปถึงกลุ่ม Anti-Vaxxers ซึ่งต่อต้านการฉีดวัคซีนทุกรูปแบบให้หันมาสนใจมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก straitstimes.com , express.co.uk




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควีนเอลิซาเบธที่ 2 - พระราชสวามี เตรียมรับวัคซีนโควิด 19 กลุ่มแรก หลังอนุมัติใช้ โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2563 เวลา 13:38:12 5,618 อ่าน
TOP