x close

ผวากันหนัก อินเดียป่วยปริศนา เป็นลม-อาเจียน กว่า 350 คน ดับแล้ว 1 ยังไม่รู้เพราะอะไร

        อินเดียเร่งสอบสวน หลังพบกว่า 350 ชีวิต ป่วยโรคปริศนา ที่ไม่ใช่โควิด 19 พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย



โรคปริศนา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 7 ธันวาคม 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า อินเดียกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุของโรคปริศนา ซึ่งทำให้มีชาวบ้านเสียชีวิตแล้ว 1 คน และอีกกว่า 350 คน ล้มป่วย ภายในพื้นที่ของเมืองเอลูรู รัฐอานธรประเทศ โดยอาการป่วยที่ปรากฏนั้นมีตั้งแต่คลื่นไส้อาเจียน เป็นลม แสบตา ตลอดจนชักเกร็ง

        ขณะนี้มีผู้ป่วยจำนวนมากที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลรัฐของเมืองเอลูรู โดยพบว่ามีผู้ป่วย 186 คน ที่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ขณะที่อีก 164 คน ยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงมืดแปดด้าน ไม่สามารถระบุสาเหตุของอาการป่วยเหล่านี้ได้ แม้จะทำการตรวจเลือดและทำซีทีสแกนสมองผู้ป่วยแล้วก็ตาม

        สำหรับการล้มป่วยของผู้คนจำนวนมากนี้ เกิดขึ้นในภาวะที่อินเดียยังต้องต่อสู้อยู่กับการระบาดของโรคโควิด 19 แต่สื่อท้องถิ่นยืนยันว่า ผลตรวจโควิด 19 ของคนไข้กลุ่มนี้ทั้งหมดออกมาเป็นลบ

        ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีฝ่ายสาธารณสุขของรัฐอานธรประเทศ ยืนยันว่า ตัวอย่างเลือดที่นำไปตรวจไม่พบหลักฐานว่ามีการติดเชื้อไวรัส อีกทั้งปัญหาเรื่องน้ำปนเปื้อนหรือมลพิษทางอากาศก็ไม่น่าจะใช่สาเหตุของโรคด้วย ในตอนนี้มีเพียงผลการวิเคราะห์ตัวอย่างในห้องปฏิบัติการเท่านั้นที่น่าจะให้คำตอบได้ว่าผู้คนกำลังป่วยเป็นอะไร

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี, อินเดียทูเดย์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวากันหนัก อินเดียป่วยปริศนา เป็นลม-อาเจียน กว่า 350 คน ดับแล้ว 1 ยังไม่รู้เพราะอะไร อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2563 เวลา 14:33:56 8,389 อ่าน
TOP