x close

ดี้ นิติพงษ์ เล่าเรื่องขณะร่วมโต๊ะเสวยกับ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ "ภา..ไม่รู้จะเอาหัวพี่ดี้ไปทำอะไร"

          ดี้ นิติพงษ์ โพสต์เล่าเรื่องเมื่อครั้งได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้ร่วมโต๊ะเสวยกับ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ กับเรื่อง "ภา..ไม่รู้จะเอาหัวพี่ดี้ไปทำอะไร"


          วันที่ 7 ธันวาคม 2563 ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์เมื่อครั้งได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้ร่วมโต๊ะเสวยกับ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมีข้อความดังนี้
 
          "ครั้งหนึ่ง...นานมากแล้ว...ฉันเคยมีวาสนาได้ร่วมโต๊ะเสวยกับองค์ภาฯ เนื่องในวันเกิดของพระสหายท่านหนึ่งซึ่งก็บังเอิญเป็นเพื่อนกับฉันด้วย..เพื่อนแกล้งฉันจัดที่นั่งให้ฉันนั่งติดกับองค์ภาฯ...ฉันกราบพระบาทครั้งหนึ่งจึงนั่งเก้าอี้...กับข้าวไทย ๆ บนโต๊ะ หน้าตาน่าอร่อยมาก...แต่เป็นมื้อที่ไม่อร่อยเลย...แม่ประไพ...

          เอ้า...ทรงขยับจานกับข้าวมาให้ฉันตัก...เอ้า...ทรงตักกับข้าวใส่จานให้ฉันอีก...ฉันก็ตักข้าวใส่ปาก...แต่เป็นเพราะทำอย่างอื่นไม่ได้มากกว่านั้น... "พี่ดี้...ไม่ต้องเกร็งนะ เกร็งหรือเปล่า.." เพื่อนที่นั่งตรงข้ามโต๊ะถามยิ้ม ๆ 

          "เอิ่ม...ก็ไม่ได้เกร็ง...แต่ว่า...ถ้าเป็นสมัยโบราณ....มาทำตัวตีเสมอเจ้าแบบนี้...เป็นโดนตัดหัวแน่นอน..." ฉันก็ตอบแก้เก้อไป มีเสียงสรวลคิก ๆ "ภา..ไม่รู้จะเอาหัวพี่ดี้ไปทำอะไร..." #จบข่าว #เล่าแล้วเล่าอีก #ใครจะไปลืม #ขอทรงแฮปปี้เบิร์ธเดย์พะย่ะค่ะ"

ดี้ นิติพงษ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดี้ นิติพงษ์ เล่าเรื่องขณะร่วมโต๊ะเสวยกับ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ "ภา..ไม่รู้จะเอาหัวพี่ดี้ไปทำอะไร" อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2563 เวลา 10:01:21 80,347 อ่าน
TOP