x close

อินเดียผวา พบป่วยปริศนาอาการทรุด ยอดทะลุ 550 ราย ตายแล้ว 1 เร่งหาสาเหตุ


          อินเดียพบป่วยปริศนาอาการทรุด ยอดทะลุ 550 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรคหาสาเหตุ เครียดซ้ำโควิด 19 ยังรั้งอันดับ 2 ของโลก

อินเดีย พบอาการป่วยปริศนา
ภาพจาก NOAH SEELAM / AFP

          วันที่ 8 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์สเตรตไทม์ส รายงานว่า เจ้าหน้าที่อินเดียเร่งตรวจสอบทางการแพทย์โดยด่วน ภายหลังจากพบผู้ป่วยโรคลึกลับไม่ทราบสาเหตุ มากกว่า 550 ราย ในพื้นที่เมืองเอลูรู รัฐอานธรประเทศ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอินเดีย

          รายงานระบุว่า เริ่มพบครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ป่วยจะรู้สึกเจ็บปวดที่ศีรษะหรือตาดำ และมีอาการทรุดลงอย่างกะทันหัน ตามมาด้วยอาการชัก บางรายมีอาการหนัก ถึงขั้นทรุดตัวลงบนถนน แต่ภายใน 1-2 ชั่วโมง ส่วนใหญ่ก็กลับมาเป็นปกติ แต่ล่าสุด ชาย 1 ราย วัย 45 ปี เสียชีวิต หลังจากชัก คลื่นไส้ ร่วมกับอาการปวดไม่หยุด

          เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เผยว่า มีผู้เข้ารับการรักษาแล้วจำนวน 555 ราย นับตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม และล่าสุด วันที่ 8 ธันวาคม มีผู้ป่วยเข้ามาถึง 80 ราย ตัวอย่างเลือดจากกลุ่มตัวอย่างผู้ป่วย 10 ราย แสดงให้เห็นว่ามีปริมาณโลหะหนัก เช่น ตะกั่ว และนิกเกิล ในเลือดสูง

อินเดีย พบอาการป่วยปริศนา
ภาพจาก NOAH SEELAM / AFP

          ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ของรัฐได้สั่งให้มีการสอบสวนแหล่งที่มาของโลหะ รวมทั้งวิธีการแพร่กระจาย อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่แพทย์เผยว่า ข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างมีปริมาณน้อยเกินไปที่จะสรุปว่า ตะกั่วและนิกเกิลทำให้เกิดการเจ็บป่วยดังกล่าว และไม่มีโรงงานเคมีใหญ่ในภูมิภาคนี้ อาจมีความเป็นไปได้เกี่ยวกับสารเคมีในยาฆ่าแมลง ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการแพทย์แห่งชาติได้เก็บตัวอย่างน้ำมัน ข้าว และปัสสาวะ เพื่อนำไปวิเคราะห์แล้ว

          ปัจจุบัน อินเดียเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโรคโควิด 19  สูงเป็นอันดับ 2 ของโลกแล้ว และคาดว่าจะมีผู้ป่วยมากกว่า 10 ล้านคนในไม่ช้า โรคปริศนาที่เกิดขึ้นล่าสุด ยิ่งทวีความตึงเครียดให้กับประเทศมากขึ้น



ขอบคุณข้อมูลจาก Straits Times, Daily Mail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียผวา พบป่วยปริศนาอาการทรุด ยอดทะลุ 550 ราย ตายแล้ว 1 เร่งหาสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2563 เวลา 18:21:56 3,722 อ่าน
TOP