x close

อีกราย ! พ่อค้าโจ๊กทอนเงินผิด หลังลูกค้าใช้แบงก์ 100 ใหม่ ขาดทุนไปกว่า 900


            พ่อค้าโจ๊ก ตลาดสดโรงสี เข้าใจผิดอีกราย หลังลูกค้ามาซื้อโจ๊กยื่นแบงก์ 100 ใหม่ คิดว่าเป็นแบงก์พัน ทอนให้ 930 บาท วันนี้ไม่เหลือกำไรเลย

ทอนเงินผิด

            หลังจากมีการออกธนบัตรที่ระลึกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มูลค่า 100 บาท ซึ่งหลายคนมองว่ามีความคล้ายธนบัตร 1,000 บาท ที่ใช้กันอยู่ทั่วไป และในตอนนี้ก็มีหลายคนที่เข้าใจผิด ทอนเงินผิดจนขาดทุนมาหลายรายแล้ว นั้น

            ล่าสุด (14 ธันวาคม 2563) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า มีคนเข้าใจผิดอีกราย คือ นายพิสิษฐ์ แก้วคง พ่อค้าโจ๊กที่ตลาดสดโรงสี จ.ฉะเชิงเทรา หลังลูกค้ามาซื้อโจ๊ก 2 ถุง แล้วยื่นแบงก์ 100 บาทรูปแบบใหม่ แต่ตนเองเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแบงก์พัน จึงทอนเงินเกินไป 930 บาท ซึ่งทางนายพิสิษฐ์ ได้นำเรื่องนี้มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อขอความเห็นใจลูกค้าให้ช่วยนำเงินที่ทอนผิดมาคืน เพราะตนเองแทบไม่เหลือกำไรเลย

ทอนเงินผิด

            จากนั้นทางนายพิสิษฐ์ ได้เช็กดูกล้องวงจรปิดของตลาด แต่ปรากฏว่า กล้องจับภาพขณะมีลูกค้าเข้ามาซื้อได้ แต่ไม่เห็นธนบัตรที่ยื่นมา ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่า ลูกค้าให้แบงก์อะไรมา ทำให้ต่อมานายพิสิษฐ์ ได้โพสต์ข้อความขอความเห็นใจลูกค้าอีกครั้ง ระบุว่า

ทอนเงินผิด

            ทั้งนี้ รายงานระบุว่า จากการสอบถามไปยังนายพิสิษฐ์ ยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดของตัวเองที่ไม่รอบคอบ และหลังจากนี้คงต้องระวังมากขึ้น เพราะธนบัตรคล้ายกันมาก พร้อมขอบคุณที่มีคนใจดีจะช่วยโอนเงินมาช่วยเหลือ แต่ทางร้านขอไม่รับ


ทอนเงินผิด

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกราย ! พ่อค้าโจ๊กทอนเงินผิด หลังลูกค้าใช้แบงก์ 100 ใหม่ ขาดทุนไปกว่า 900 โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2563 เวลา 14:42:17 14,528 อ่าน
TOP