x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อ้วกพุ่ง ! ทลายโรงงานขายเครื่องเทศปลอม พบทำจากมูลสัตว์ ยึดได้กว่า 300 กก.

| 48,080 อ่าน


          ตำรวจอินเดียบุกทลายโรงงานเครื่องเทศปลอม สยองขนลุกซู่ พบทำจากมูลสัตว์ และกรด หลักฐานเต็มตา ยึดของกลางได้มากกว่า 300 กิโลกรัม
 

          วันที่ 17 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองอากรา ในรัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย บุกเข้าตรวจสอบโรงงานเครื่องเทศในพื้นที่ ก่อนจะพบว่า เครื่องเทศหลายชนิดเป็นของปลอม ไม่ว่าจะเป็น ผงพริกแดง ผงผักชี ผงขมิ้น และการัม มาซาลา (เครื่องเทศผสม) ซึ่งล้วนติดฉลากของยี่ห้อท้องถิ่น
 

          ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่เผยว่า เครื่องเทศปลอมดังกล่าวพบว่าไม่ได้ทำมาจากวัตถุดิบจริง แต่เป็นการใช้มูลลาผสมกับหญ้าแห้ง รวมไปถึงกรดและสีที่กินไม่ได้ โดยเจ้าหน้าที่พบหลักฐานกระจัดกระจายภายในโรงงาน รวมยึดของกลางมาได้ทั้งหมดมากกว่า 300 กิโลกรัม
 

          เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวอานพ วาชนีย์ เจ้าของโรงงาน ไปดำเนินการสอบสวน พร้อมทั้งได้ส่งตัวอย่างสินค้าประมาณ 27 ตัวอย่าง ไปทำการตรวจสอบเพิ่มเติม ทั้งนี้ รายงานเผยว่า โรงงานดังกล่าว ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานเครื่องเทศอย่างถูกต้อง
 

          ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินตรวจสอบเส้นทางว่าเครื่องเทศจากโรงงานแห่งนี้ถูกส่งไปขายที่ใด เนื่องจากมันสามารถก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพอย่างร้ายแรงต่อผู้บริโภค
 

          สำหรับการปลอมปนอาหารในอินเดีย เป็นปัญหาที่พบบ่อยครั้ง และที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมหลายโรงงานที่พบว่ามีการผลิตอาหารปลอม หรือลอกเลียนแบบ และเมื่อเดือนที่ผ่านมา ตำรวจเพิ่งจับกุมโรงงานผลิตเครื่องเทศปลอมแห่งหนึ่ง เป็นผงขมิ้นและพริกปลอม
 

ขอบคุณข้อมูลจาก dailystar

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้วกพุ่ง ! ทลายโรงงานขายเครื่องเทศปลอม พบทำจากมูลสัตว์ ยึดได้กว่า 300 กก. อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2563 เวลา 08:49 48,080 อ่าน
TOP