x close

ณัฐวุฒิ ออกจากเรือนจำแล้ว ข้อเท้าติดกำไล EM เอาไว้ ห้ามออกนอก จ.นนทบุรี


          ณัฐวุฒิ ออกจากเรือนจำแล้ว ข้อเท้าติดกำไล EM เอาไว้ ห้ามออกนอก จ.นนทบุรี หากจะไปไหนต้องได้รับอนุญาตก่อน


          วันที่ 18 ธันวาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และ เจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 7 นำตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตเลขา นปช. เข้าสวมกำไลอีเอ็ม หลังได้รับการพักโทษในคดีชุมนุมปิดล้อมบ้านพักของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ โดยมี น.ส.สุดารัตน์ ยินดี ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 7 ให้การชี้แจงถึงกฎระเบียบและขั้นตอนการใส่กำไลข้อเท้า

          โดยนายณัฐวุฒิ เปิดเผยหลังติดกำไลที่ข้อเท้าว่า เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยถึงระเบียบของการคุมประพฤติ และการดูแลรักษากำไลอีเอ็ม ซึ่งเงื่อนไขได้มีการระบุไว้ คือห้ามออกนอกพื้นที่ จ.นนทบุรี เนื่องจากมีทะเบียนบ้านในจังหวัดดังกล่าว โดยต้องรายงานตัวเดือนละ 1 ครั้ง ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี หากจะเดินทางออกนอกพื้นที่ ต้องขออนุญาตกับสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนนทบุรี ห้ามทำกิจกรรม แสดงความคิดเห็น หรือแสดงสัญลักษณ์เกี่ยวกับการเมือง ห้ามเดินทางด้วยเครื่องบิน และเข้าพื้นที่สนามบิน


          เนื่องจากกำไลมีระบบจีพีเอส เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสัญญาณเครื่องบินได้ ทั้งนี้ กำหนดโทษเดิมของตน จะถูกปล่อยตัวปลายเดือนมีนาคม 2564 ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าจะต้องติดกำไลอีเอ็มถึงเมื่อไหร่ หากจะพูดคุยถึงเรื่องการเมือง ค่อยมาพูดคุยหลังได้รับอิสรภาพเต็มรูปแบบ ยืนยันว่ายังคงเป็นณัฐวุฒิ คนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนที่เคยให้คำมั่นไว้ก่อนเข้าเรือนจำ

          ทั้งนี้ ระหว่างการปล่อยตัว มีกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจ นอกจากนี้ ยังมี นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นพ.เหวง โตจิรากานต์, นายการุณ โหสกุล, นายก่อแก้ว พิกุลทอง ภรรยาและลูกทั้ง 2 คน เดินทางมารับตัวและแสดงความยินดี



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ออกจากเรือนจำแล้ว ข้อเท้าติดกำไล EM เอาไว้ ห้ามออกนอก จ.นนทบุรี อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2563 เวลา 15:46:09 6,363 อ่าน
TOP