x close

20 ธันวา เลือกตั้ง อบจ. คึกคัก - แนะ 5 ขั้นตอนเลือกตั้ง ดูตามนี้ก่อนเข้าคูหาใช้สิทธิ์

          คนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ. คึกคัก จัดมาตรการเข้มคัดกรองโควิด-19 แนะวิธีเลือกตั้ง อบจ. 5 ขั้นตอน ดูตามนี้ก่อนออกไปใช้สิทธิ์

เลือกตั้ง อบจ.

          วันที่ 20 ธันวาคม 2563 วันเลือกตั้ง อบจ. ทั่วประเทศ พร้อมกัน 76 จังหวัด เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยคูหาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่แต่ละคนมีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าก็มีประชาชนทยอยไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันทั่วประเทศ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งแต่ละหน่วยเลือกตั้งได้จัดมาตรการการป้องกันโควิด 19 เป็นอย่างดี มีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ และมีช่องทางพิเศษให้สำหรับผู้มีไข้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ได้ลงคะแนน

เลือกตั้ง อบจ.

สำหรับวิธีการเลือกตั้ง อบจ. สามารถทำได้ 5 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้...

          1. เมื่อไปถึงหน่วยเลือกตั้งแล้ว ตรวจสอบชื่อและลำดับที่ของเราจากเอกสารที่ติดอยู่หน้าหน่วย พร้อมทั้งตรวจชื่อและจำเบอร์ของผู้สมัครที่คุณอยากเลือกเพื่อความมั่นใจ

          2. แจ้งลำดับที่พร้อมยื่นหลักฐานแสดงตนให้เจ้าหน้าที่ เช่น บัตรประชาชน (ถึงหมดอายุแล้วก็ยังใช้ได้) / ใบขับขี่ / พาสปอร์ต หรือบัตรใด ๆ ที่หน่วยงานรัฐออกให้ ซึ่งมีรูปถ่ายและเลขประจำตัวประชาชน

          3. หลังเซ็นชื่อหรือพิมพ์ลายนิ้วมือที่ต้นขั้วบัตร เจ้าหน้าที่จะให้บัตรเรามา 2 ใบ สำหรับกาเลือกนายก อบจ. และกาเลือกนายก ส.อบจ.

          4. เข้าคูหา กา X ได้บัตรละเบอร์เท่านั้น จำให้ดีว่าเราเลือกนายก อบจ. เบอร์อะไร และจะเลือก ส.อบจ. เบอร์อะไร เพราะในบัตรไม่มีชื่อผู้สมัคร ดูให้แน่ใจก่อนกาว่าเป็นบัตรถูกใบ ไม่สลับใบกัน

          5. กาเสร็จแล้วพับบัตรให้เรียบร้อย ออกมาหย่อนบัตรด้วยตัวเองให้ตรงหีบบัตรของนายก อบจ. และ ส.อบจ. ที่หน่วยเลือกตั้งจัดจะเอาไว้ให้


          อ่านข่าว : เลือกตั้งนายก อบจ. นับถอยหลัง 1 วัน เผยวิธีเช็กสิทธิ 2 ขั้นตอนง่าย ๆ รู้เลยไปเลือกที่ไหน

เลือกตั้ง อบจ.

เลือกตั้ง อบจ.

เลือกตั้ง อบจ.

เลือกตั้ง อบจ.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Phitsanulok Hotnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
20 ธันวา เลือกตั้ง อบจ. คึกคัก - แนะ 5 ขั้นตอนเลือกตั้ง ดูตามนี้ก่อนเข้าคูหาใช้สิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2563 เวลา 15:36:27 3,423 อ่าน
TOP