x close

สงกรานต์ เตชะณรงค์ เด็กเสเพล สู่ผู้บริหาร โบนันซ่า เขาใหญ่



สงกรานต์ เตชะณรงค์


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม

          หากพูดถึงชื่อ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" นายแบบวัยรุ่นสุดฮอต เมื่อ 10 ปีก่อน ที่เคยขึ้นปกนิตยสารทุกเล่มมาแล้ว ทุกคนคงร้องอ๋อ  … และหลายคนต้องอึ้ง!! เมื่อได้รู้ว่าหน่มหล่อคนนี้เป็นเด็กเกเร ติดยามาก่อน แต่มาวันนี้เขากลับตัวกลับใจพลิกโฉมตัวเองใหม่มาเป็นผู้บริหารระดับซีอีโอของ "โบนันซ่า เขาใหญ่" จนโด่งดังไปทั่วโลกซะแล้ว... อ่ะ อ่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมละว่าหนุ่มหล่อไฮโซคนนี้ เป็นใคร? มาจากไหน?

          หากย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนชื่อของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ เป็นที่รู้จักในนาม "นายแบบรูปหล่อ พ่อรวย" เป็นทายาทคนโตเศรษฐีพันล้านอย่างไพวงษ์ เตชะรงค์ ณ เวลานั้นนิตยสารวัยรุ่นแทบทุกฉบับพร้อมอ้าแขนต้อนรับเขาขึ้นปก ยังไม่นับงานเดินแบบโลดแล่นบนเวทีที่มีเป็นประจำ และด้วยความเป็นวัยรุ่น ประกอบกับความมีชื่อเสียงในช่วงนั้นทำให้เขาติดเพื่อนติดยา เที่ยวเตร่แทบทุกคืน ถึงขนาดที่ว่าเคยทำให้คุณพ่อต้องน้ำตาตกมาแล้ว! ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ครอบครัวเตชะณรงค์ตัดสินใจส่งให้เขาไปเรียนต่อที่ นิวซีแลนด์ โดยมีคุณแม่ทำหน้าที่รับส่งและอยู่เป็นเพื่อน

          หลังจากไปใช้ชีวิตที่นิวซีแลนด์ สงกรานต์ก็กลับตัวกลับใจเลิกเกเร ตั้งใจเรียนจนสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีการเงิน จนคุณพ่อคุณแม่ไว้ใจให้นั่งแท่นบริหารโบนันซ่าเขาใหญ่เพียงลำพัง จนเขาแทบไม่มีเวลากลับมารับงานในวงการบันเทิงอีก

          ทั้งนี้ สงกรานต์ ได้เผยชีวิตสมัยเป็นวัยรุ่นในตอนหนึ่งของรายการ สุริวิภา เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า "เมื่ออายุ 15-16 ปี มีโอกาสเข้าทำงานในวงการเป็นนายแบบ ได้เจอผู้คนเจอเพื่อนเยอะขึ้น จากที่ไม่เคยเที่ยวกลางคืน ก็ออกไปเที่ยวทุกคืน เคยใช้เงินมากสุดก็เป็นแสนต่อวันซื้อของจุกจิก เสื้อผ้า ของแต่งรถ เวลาไปเที่ยวก็เลี้ยงเพื่อนทั้งกลุ่ม ยิ่งสมัยนั้นไม่มีตรวจบัตร เด็กขนาดไหนก็เข้าไปเที่ยวได้ ตอนนั้นยาอีค่อนข้างระบาด เขาใส่มาในน้ำเราก็ไม่รู้ แต่ด้วยวัยคึกคะนองอยากลองและในสังคมแทบทุกคนก็ใช้มัน มันเป็นยาปาร์ตี้กินแล้วก็ตื่นๆเหมือนเมาเหล้า ตอนนั้นเราเด็ก ๆ ก็คิดถึงแค่ตัวเอง ไม่ได้คิดถึงหรือสนใจคนรอบข้าง คิดเพียงว่าไม่ได้เดือดร้อนใคร แต่กลายเป็นว่าทั้งครอบครัวเป็นทุกข์เพราะผม"


สงกรานต์ เตชะณรงค์

          ทางด้าน ไพวงษ์ เตชะณรงค์ ผู้เป็นพ่อที่รักลูกดั่งดวงใจ ได้กล่าวเสริมทันทีว่า "ก็ครอบครัวเราไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ เขาวุ่นวายอยู่แค่ 5-6 เดือนเราก็ตกใจแทบเป็นบ้ากันแล้ว ขณะที่เด็กทั้งประเทศก็โดนสิ่งเสพติดพวกนี้แทรกซึม ทุกคืนผมนั่งรอลูกกลับบ้าน ตี 1-2-3-4-5 ทุกตีผมก็นั่งรอมาแล้ว นั่งภาวนาว่าเขาจะกลับบ้านมาในสภาพไหน ขอให้กลับมาในสภาพดี ๆ ผมก็ทั้งพูดดี ทั้ง ดุ ด่า บ่น ว่า ผมบอกเขาว่าชีวิตมนุษย์มีทางเลือกอยู่สองทาง คือ ขึ้นสวรรค์กับลงนรก คนเราเลือกเกิด ไม่ได้ แต่คุณเกิดมาโชคดีคุณเกิดมาเป็นลูกเสี่ย ผมเป็นแค่ลูกเตี่ยต้องทำมาหาเงินด้วยตัวเอง คุณต้องเลือกเองเพราะไม่มีใครช่วยคุณได้ หรือกระทั่งเคยพูดแรง ๆ ว่าถ้าเขาเลือกจะให้ครอบครัวเป็นทุกข์แบบนี้ ก็ไปโดดลงสะพานพุทธเลยดีกว่า แม่เขาก็นั่งร้องไห้ โชคดีเขาไม่ได้เป็นคนเกเรโดยพื้นฐาน

          แต่เป็นเพราะสิ่งแวดล้อมในยุคนั้น เขาก็บอกว่าเขาจะกลับไปเรียน แต่ขอไปพักผ่อนที่เขาใหญ่สัก 2 วัน ระหว่างเดินทางเขาก็คงยังมึน ๆ อยู่ ลูกน้องผม 2 คนที่ตามไปประกบก็จอดรถเติมน้ำมัน เขาก็ขอเข้าห้องน้ำ ผ่านไปครึ่งชั่วโมงหายไปเลย ให้ลูกน้องช่วยกันระดมหา ตี 2-3-4 ก็ยังไม่เจอ ผมก็ขึ้นไปห้องพระบนบานศาลกล่าว ถ้าเขาไม่มีบุญรับช่วงต่อสิ่งที่ผมทำให้หมดบุญแค่นี้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเขาไม่ได้เลวร้าย ก็ขอให้เขารอดปลอดภัย เช้ามาลูกน้องก็โทรมาบอกว่าเจอนั่งอยู่ริมกำแพงข้างถนน"        

          น้ำตาลูกผู้ชายเอ่อล้นด้วยความปวดร้าวใจอีกครั้ง เมื่อย้อนระลึกถึงความทุกข์สาหัสของพ่อแม่ โดย สงกรานต์ เล่าต่อว่า "ผมดูแล้วอนาคตผมไม่รอดแน่ ตัดสินใจหนีออกไปจากตรงนี้หนีไปสักพักเลย ให้เราแข็งแรงเข้มแข็งขึ้น ผมยอมรับว่าผมหัวอ่อนติดเพื่อน ถ้ายังอยู่ในวังวนนี้อีกผมคงหนีมันไม่พ้น กลับไปเรียนดีกว่า"

          ... จากอดีตเด็กเสเพล เกเร ติดเพื่อน ติดยา แต่ ณ วันนี้ชื่อของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ กลับกลายมาเป็นนักธุรกิจหนุ่มหล่อไฮโซ เป็นที่รู้จักกันนี้ในฐานะผู้บริหารธุรกิจนับพันล้าน บนอาณาจักรเกือบ 5 พันไร่แห่ง โบนันซ่าเขาใหญ่ โดยสงกรานต์ได้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้โบนันซ่า ทั้ง สนามกอล์ฟ, รีสอร์ท โรงแรม, และโซนกิจกรรมต่าง อาทิ ขับรถเอทีวี, มอเตอร์ไซด์วิบาก, ปีนเขา, โรยตัว, สนามยิงธนู, เดินสะพานเชือกบนต้นไม้ และอื่น ๆ มีมากมาย  

          อย่างไรก็ตามสำหรับชีวิตรักของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ นั้นก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นแฟนกับดารามาแล้วหลายคนทั้ง เจน ชมพูนุช  ปิยะภาณี และทั้งคู่เคยถ่ายแบบพร้อมถูกเจาะลึกถึงเรื่องความรักมาแล้ว ต่อมานักธุรกิจหนุ่มก็มีข่าวกับสาวสวยอย่าง พลอย - เฌอมาลย์  บุญยศักดิ์ โบ สุรัตนาวี สุวิพร และ อี๊ฟ กมลชนก เวโรจน์ แต่นั่นทั้งหมดก็เป็นเพียงอดีตเท่านั้น … เพราะปัจจุบันเขาเป็นหนุ่มโสดเนื้อหอมที่สาว ๆ หลายคนในประเทศต่างก็หมายปอง


สงกรานต์ เตชะณรงค์

 

 

 

 

 

 

 


ข้อมูลจาก
  

- ไทยพีอาร์ ดอทเน็ต

ภาพประกอบจาก
- รายการสุริวิภา
- นิตยสาร CRUSH 
- มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงกรานต์ เตชะณรงค์ เด็กเสเพล สู่ผู้บริหาร โบนันซ่า เขาใหญ่ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2552 เวลา 11:06:58 326,946 อ่าน
TOP