x close

สลดสังคม 10 ขวบกลายเป็นแม่คน คาดถูกล่วงละเมิดมา 2 ปี พ่อเลี้ยงเข้าข่ายต้องสงสัย

           สลดสังคม 10 ขวบกลายเป็นแม่คน พ่อเลี้ยง - คนงานในฟาร์ม เข้าข่ายต้องสงสัย เตรียมส่งเด็กอยู่ในความดูแลของรัฐ พร้อมสอบเข้ม ใครคือพ่อเด็ก 

ข่มขืนเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 18 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานกรณีของเด็กหญิงชาวโคลอมเบีย วัยเพียง 10 ขวบ ที่ได้กลายเป็นแม่คน คลอดลูกภายหลังถูกล่วงละเมิดทางเพศจนตั้งครรภ์ ซึ่งสิ่งที่น่าสลดใจอย่างยิ่งคือเจ้าหน้าที่คาดว่าเหยื่อน่าจะถูกล่วงละเมิดโดยบุคคลใกล้ตัวมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ

          รายงานเผยว่า เหยื่ออาศัยอยู่กับครอบครัวที่ฟาร์มในเขตโตลิมา ของโคลอมเบีย แต่หลังคลอดเหยื่อกับทารกก็ได้พักอยู่ในสถานพยาบาล และหลังจากนี้ก็จะถูกส่งไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานสถาบันสวัสดิการครอบครัวแห่งโคลอมเบีย ประจำเขตโตลิมา ขณะที่ทางตำรวจได้เริ่มกระบวนการสอบสวนเพื่อระบุตัวผู้กระทำผิดที่เป็นพ่อของทารกดังกล่าว

          ด้านผู้ว่าการเขตโตลิมา เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า แม่วัย 10 ขวบ เป็นคนดูแลลูกมา 26 วันแล้ว แต่ยังไม่ทราบชัดว่าเด็กคลอดตั้งแต่เมื่อไร อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พบว่าผู้ต้องสงสัยมีอยู่ 2 คนด้วยกัน คือ ชายวัย 43 ปี ที่เป็นพ่อเลี้ยงของเด็ก 10 ขวบ และชายวัย 23 ปี ซึ่งเป็นคนงานอยู่ในฟาร์มของครอบครัวนี้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมใคร

ข่มขืนเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทั้งนี้ เขาได้เรียกร้องให้ผู้ที่พบเห็นเหตุอาชญากรรมทางเพศหรือความรุนแรงใด ๆ ทำการแจ้งความต่อทางการ โดยชี้ว่ามีเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายเคสที่ไม่มีการแจ้งความ เพื่อต้องการปกปิดความผิดแก่ผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นญาติสนิทอย่างลุง ลูกชาย และปู่ ดังนั้น จึงต้องมีการรณรงค์อย่างแข็งขันให้มีการแจ้งความ นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

          อนึ่ง ตามกฎหมายโคลอมเบียอนุญาตให้ผู้หญิงและเด็กสามารถทำแท้งได้อย่างถูกกฎหมาย หากเป็นการตั้งครรภ์ที่เกิดจากการข่มขืน หรือการคลอดจะก่อให้เกิดอันตรายต่อมารดา และกรณีที่ทารกในครรภ์มีความผิดปกติด้านร่างกาย อย่างไรก็ตาม ไม่แน่ชัดว่าเหตุใดเด็กหญิงถึงไม่ได้เข้าสู่กระบวนการทำแท้งหลังเกิดการตั้งครรภ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดสังคม 10 ขวบกลายเป็นแม่คน คาดถูกล่วงละเมิดมา 2 ปี พ่อเลี้ยงเข้าข่ายต้องสงสัย อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2563 เวลา 11:30:12 8,942 อ่าน
TOP