x close

ดราม่า.. สารสาสน์ราชพฤกษ์ ไม่พอใจ บอกพ่อให้พาลูกย้ายออก หลังตั้งเพจวิจารณ์การทำงาน

          ผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้รับจดหมายให้พาลูกไปหาที่เรียนใหม่ ระบุ เป็นปรปักษ์ต่อการบริหารการศึกษา


โรงเรียนสารสาสน์
ภาพจาก Sarasas Witaed Ratchaphruek

          กรณีอดีตพี่เลี้ยงและครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ใช้ความรุนแรงกับเด็ก จนผู้ปกครองบางส่วนฟ้องร้อง ซึ่งฝั่งโรงเรียนได้มีการไกล่เกลี่ยและทำข้อตกลงเรื่องค่าเสียหาย แต่กลับมีประเด็นเพิ่ม เพราะผู้ปกครองรายหนึ่งได้รับหนังสือเชิญให้ลูกสาวออกจากโรงเรียน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ผู้ปกครองคนนี้คือ นายสันติ ขันธพิริยะอนันต์ เป็นแอดมินเพจสมาคมผู้ปกครองออนไลน์ ราชพฤกษ์โมเดล ซึ่งลูกสาวไม่ได้ถูกครูหรือพี่เลี้ยงในโรงเรียนทำร้ายร่างกาย จึงตัดสินใจให้ลูกเรียนต่อที่โรงเรียนเดิม แต่ได้ออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับผู้ปกครองคนอื่น เพราะอยากให้โรงเรียนปรับปรุงคุณภาพของบุคลากรและภาพรวมของการบริหาร

โรงเรียนสารสาสน์

          แต่ปรากฏว่า วันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา โรงเรียนส่งหนังสือแจ้งว่า พฤติกรรมของผู้ปกครองได้วิพากษ์วิจารณ์โรงเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นปรปักษ์ต่อการบริหารการศึกษาของโรงเรียน ทางคณะกรรมการบริหารโรงเรียนจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ผู้ปกครองหาโรงเรียนใหม่ให้ลูกสาวโดยเร่งด่วน โดยกรณีนี้ นายสันติ มองว่า โรงเรียนกำลังใช้เด็กเป็นเครื่องมือต่อรอง ปิดปากผู้ปกครองไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์โรงเรียนหรือไม่

          ส่วนผลการเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ รอบที่ 2 ปรากฏว่าไม่สำเร็จ แต่ถือเป็นสัญญาณดี เพราะโรงเรียนส่งตัวแทนมาร่วมเจรจา ซึ่งประชุมตกลงกันว่าผู้ปกครองจะต้องกลับไปทำการบ้านเรื่องวงเงินค่าเยียวยาให้ชัดเจน โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาล และกลับมาไกล่เกลี่ยกันใหม่อีกครั้งในช่วงกลางเดือนมกราคม 2564



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า.. สารสาสน์ราชพฤกษ์ ไม่พอใจ บอกพ่อให้พาลูกย้ายออก หลังตั้งเพจวิจารณ์การทำงาน อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2563 เวลา 14:22:58 17,676 อ่าน
TOP